Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Cư dân mạng tranh cãi trước thông tin Đà Lạt sắp xuất hiện con phố bích họa trên dốc đẹp như tranh vẽ

Con phố bích họa lần đầu tiên xuất hiện trên dốc Nhà Làng ở Đà Lạt hứa hẹn sẽ là tọa độ “gây bão” trong thời gian sắp tới.

Thành phố Đà Lạt có muôn vàn những con dốc từng in dấu chân của biết bao thế hệ đến rồi đi. Cứ thế, người ta quen gọi nơi đây bằng cái tên "thành phố dốc" thân thương. Những con dốc ở Đà Lạt đôi lúc trông thật "gai góc", quanh co đã làm khó biết bao tay lái nhưng cũng không kém phần "mềm mại" và nên thơ các bạn nhỉ?

Cư dân mạng tranh cãi trước thông tin Đà Lạt sắp xuất hiện con phố bích họa trên dốc đẹp như tranh vẽ - Ảnh 1.

Những con dốc ở Đà Lạt luôn có một sức hút khó cưỡng đối với khách du lịch. (Ảnh: @hoafahn)

Bên cạnh dốc Nhà Bò nổi tiếng, nếu là một người yêu thích những con dốc ở Đà Lạt thì chắc chắn bạn đã từng nghe đến con dốc Nhà Làng tọa lạc tại đường Trương Công Định, phường 1, TP. Đà Lạt. Với hàng loạt bậc thang, đây cũng chính là lối đi tắt nhanh nhất dẫn đến con đường Nguyễn Văn Trỗi thay vì phải chạy lòng vòng.

Cư dân mạng tranh cãi trước thông tin Đà Lạt sắp xuất hiện con phố bích họa trên dốc đẹp như tranh vẽ - Ảnh 2.

Dốc Nhà Làng từ lâu đã là tọa độ thân thuộc đối với người dân Đà Lạt. (Ảnh: @zinnie.nguyen)

Cư dân mạng tranh cãi trước thông tin Đà Lạt sắp xuất hiện con phố bích họa trên dốc đẹp như tranh vẽ - Ảnh 3.

@lqa92

Theo thông tin được đăng tải gần đây trên nhiều trang mạng xã hội, được biết vào cuối năm 2019, dốc Nhà Làng sẽ được thành phố Đà Lạt lựa chọn để thiết kế thành phố bích họa với nhiều hình vẽ tuyệt đẹp dọc theo con dốc. Đây cũng là một trong những dự án để hưởng ứng sự kiện Festival Hoa Đà Lạt lần thứ 8. 

Cư dân mạng tranh cãi trước thông tin Đà Lạt sắp xuất hiện con phố bích họa trên dốc đẹp như tranh vẽ - Ảnh 4.

Bức tường vàng Cối Xay Gió nổi tiếng từ lâu đã được xem là background sống ảo không thể thiếu khi đến Đà Lạt. (Ảnh: @oanh.2.9)

Cư dân mạng tranh cãi trước thông tin Đà Lạt sắp xuất hiện con phố bích họa trên dốc đẹp như tranh vẽ - Ảnh 5.

Bức tường này từng được tô vẽ kỳ công rồi lại bị xóa đi, khiến nhiều người mong mỏi về một con phố bích họa với hàng loạt những màu sắc nghệ thuật tương tự. (Ảnh: Internet)

Cư dân mạng tranh cãi trước thông tin Đà Lạt sắp xuất hiện con phố bích họa trên dốc đẹp như tranh vẽ - Ảnh 6.

Trước đó, những bức tường bên trong dốc Nhà Làng đã có những hình vẽ nguệch ngoạc như thế này. Vì vậy, việc thành lập phố bích họa như thổi một làn gió mới cho con dốc. (Ảnh: @orangee.s)

Mang thông điệp "Hãy du lịch bằng trách nhiệm và tình yêu Đà Lạt", phố bích họa mới không chỉ tái hiện lại một Đà Lạt đã quá quen thuộc với núi đồi, ngàn hoa, sương khói và thông reo hay những căn biệt thự cổ, mà nó còn truyền tải chân thật nhất những hình ảnh về cuộc sống người dân nơi đây tại những bức tường của con dốc lặng lẽ, hiền hòa này.

Cư dân mạng tranh cãi trước thông tin Đà Lạt sắp xuất hiện con phố bích họa trên dốc đẹp như tranh vẽ - Ảnh 7.

Phố bích họa mới với mong muốn truyền tải chân thật nhất những hình ảnh về cuộc sống bình yên của những người dân nơi đây. (Ảnh: @tainguyen2510)

Cư dân mạng tranh cãi trước thông tin Đà Lạt sắp xuất hiện con phố bích họa trên dốc đẹp như tranh vẽ - Ảnh 8.

@baffi.vn

Cư dân mạng tranh cãi trước thông tin Đà Lạt sắp xuất hiện con phố bích họa trên dốc đẹp như tranh vẽ - Ảnh 9.

Trước đó, cũng có nhiều con phố nhỏ tại Đà Lạt xuất hiện những bức vẽ nghệ thuật như thế này. (Ảnh: @duynguyen)

Dốc Nhà Làng có tuổi đời hơn nửa thập kỉ và đã gắn bó với kỷ niệm của nhiều người dân thành phố sương mù. Nơi đây có những căn nhà cũ kỹ ngày đêm nằm nghe mưa nắng, có những bậc thang đá nhuốm màu thời gian. Nhiều người còn cho rằng, quả thật sẽ chẳng còn con phố nào phù hợp hơn Nhà Làng để khắc họa về một hồn thơ Đà Lạt qua những tác phẩm nghệ thuật đường phố sinh động và đầy màu sắc. Những bức vẽ bích họa được tái hiện trên từng ô gạch cũng sẽ thổi một làn gió mới cho khu phố nhỏ bình yên này.

Cư dân mạng tranh cãi trước thông tin Đà Lạt sắp xuất hiện con phố bích họa trên dốc đẹp như tranh vẽ - Ảnh 10.

Dốc Nhà Làng từ lâu đã gắn bó với rất nhiều thế hệ người Đà Lạt. (Ảnh: @yenkhac)

Cư dân mạng tranh cãi trước thông tin Đà Lạt sắp xuất hiện con phố bích họa trên dốc đẹp như tranh vẽ - Ảnh 11.

@_justlinhlan

Cư dân mạng tranh cãi trước thông tin Đà Lạt sắp xuất hiện con phố bích họa trên dốc đẹp như tranh vẽ - Ảnh 12.

@baffi.vn

Tuy nhiên, nhiều ý kiến khác cũng cho rằng việc thành lập phố bích họa sẽ làm mất đi vẻ bình yên vốn có của con dốc, của những người dân sinh sống tại đây bấy lâu. Câu chuyện "du lịch hóa" cũng như biến một nơi vốn dĩ bình thường trở thành địa điểm tham quan, check-in "sống ảo" của du khách chắc chắn vẫn còn là vấn đề đáng suy ngẫm.

Cư dân mạng tranh cãi trước thông tin Đà Lạt sắp xuất hiện con phố bích họa trên dốc đẹp như tranh vẽ - Ảnh 13.

Nhiều ý kiến trái chiều khác lại cho rằng, phố bích họa mới lại làm phá đi nét bình yên vốn có của con dốc. (Ảnh: @baffi.vn)

Cư dân mạng tranh cãi trước thông tin Đà Lạt sắp xuất hiện con phố bích họa trên dốc đẹp như tranh vẽ - Ảnh 14.

@binhthien94

Cư dân mạng tranh cãi trước thông tin Đà Lạt sắp xuất hiện con phố bích họa trên dốc đẹp như tranh vẽ - Ảnh 15.

@imhieu.trgg

Mọi ý tưởng sáng tạo cho từng tác phẩm cũng như việc sắp xếp bố cục cho cả con phố dài vẫn đang được chuẩn bị. Dự kiến phố bích họa tại dốc Nhà Làng sẽ được hoàn thành vào đầu tháng 12/2019. Dù sao đi nữa thì vẫn thật đáng trông chờ phải không các bạn?

 

Theo helino

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.