Press Esc to close

Thông tinToday Sao
Công Vinh trút tâm tư sau ồn ào thua trận vẫn thưởng tiền

Quyền chủ tịch CLB TP HCM chia sẻ triết lý làm việc của anh là 'tử tế với những giọt mồ hôi của người khác'.

 
cong-vinh-trut-tam-tu-sau-on-ao-thua-tran-van-thuong-tien

Công Vinh cho rằng các cầu thủ TP HCM xứng đáng được khen thưởng sau trận thua trước Than Quảng Ninh. Ảnh: FB.

Sau trận đấu giữa Than Quảng Ninh và TP HCM ở vòng 2 V-League chiều 13/1, Công Vinh gây xôn xao dư luận khi quyết định thưởng nóng cho các cầu thủ 200 triệu đồng dù đội bóng của anh để thua với tỷ số 0-2. Nhiều người khen cựu chân sút xứ Nghệ là một lãnh đạo tốt, thấu hiểu tâm lý cầu thủ. Tuy nhiên, cũng có không ít ý kiến "ném đá" Công Vinh khi cho rằng anh nuông chiều cầu thủ, cổ xúy cho thái độ thi đấu chỉ vì đồng tiền.

Sáng 14/1, trên fanpgage, Công Vinh viết một status dài giãi bày về việc làm trên của mình. Theo cựu thủ quân tuyển quốc gia, anh từng là cầu thủ nên hiểu họ hơn ai hết. Công Vinh cho rằng dù thua, các cầu thủ TP HCM đã có tinh thần thi đấu rất tốt, xứng đáng được thưởng và những lời động viên.

"Chúng ta quá quen với văn hoá chỉ trích mà thiếu đi văn hoá khích lệ nên cứ khác biệt thì mặc định là sai thì phải. Ở những nước phát triển có nền văn minh cao, ngay cả cách dạy con cho đến tập thể, văn hoá khích lệ luôn đặt lên hàng đầu. Tôi từng là một cầu thủ nên tôi hiểu rõ tâm lý của cầu thủ là như thế nào. Ngay cả bản thân mình 12 năm cống hiến mà còn có nhiều người cũng chẳng xem ra cái gì. Vậy thì, nếu cuộc đời cay nghiệt cho tôi một cái tát, tôi biết đó là đau nên tôi sẽ không bao giờ dùng cách đó để đối xử lại với người khác.

Cầu thủ ai cũng có tâm lý sợ đá máu và quên mình. Khi chấn thương ai là người lo cho họ nên họ luôn bị tâm lý lo lắng như con chim đậu cành cong, đôi lúc chả dám hết mình vì bóng đá và dư luận vốn là nghiệt ngã. Nhưng với đội của TP HCM, tất cả họ chiến đấu và cống hiến thật sự. Dù yếu hơn, họ vẫn máu lửa đến giây phút cuối cùng không hề sợ sệt. Chỉ duy nhất may mắn chưa mỉm cười, nên tôi có quyền tự hào về họ. Tôi biết dù có thưởng tiền chắc chắn các anh em cũng không vui nhưng tôi muốn họ hiểu rằng tôi tôn trọng tinh thần thi đấu của họ. Cuộc đời này không phải cứ 1+1=2, được ăn bánh thì mới trả tiền mà quên đi góc độ 'tình người'. Nếu cứ mãi chạy theo dư luận thì còn lâu mới thoát khỏi lối mòn. Chưa thành công thì trước hết hãy thành 'nhân' đi đã.

Mỗi người có một triết lý làm bóng đá riêng. Riêng đối với tôi, trước hết hãy tử tế với giọt mồ hôi của người khác", Quyền chủ tịch CLB TP HCM chia sẻ.

theo ngoisao.net

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.