Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
Công viên ngập tràn sắc đỏ hoa bỉ ngạn ở Nhật Bản

Cây hoa bỉ ngạn thuộc loại cây thân thảo, chiều cao khoảng 40-100 cm, dạng chùm. Hoa bỉ ngạn có ba màu chính: đỏ, trắng và vàng, phổ biến nhất là màu đỏ. Hoa màu đỏ rực rỡ như máu, cành hoa dài vươn lên từ mặt đất, trên đài gồm một cụm hoa khoảng 5 đến 7 nụ, khi nở xòe tròn ra mọi hướng, trông như con chim công đang múa, khi có hoa thì không có lá. Hoa bỉ ngạn nở vào mùa xuân và mùa thu. 

Những ngày tháng 10 này, du khách cũng tìm đến với vườn hoa bỉ ngạn đỏ rực ở công viên Kinchakuda, thành phố Hidaka của Nhật. Giữa nùi rừng xanh ngắt là một biển hoa bỉ ngạn giống như một tấm thảm khổng lồ.

Những ngày tháng 10 này, du khách tìm đến với vườn hoa bỉ ngạn đỏ rực ở công viên Kinchakuda, thành phố Hidaka của Nhật rất đông. 

Hoa nở vào tiết thu phân, cũng là lúc mà người dân Nhật Bản đi tảo mộ, bởi họ quan niệm đây là khoảng thời gian giao thoa với người thân đã mất hoàn hảo nhất. Hoa bỉ ngạn cũng vì thế mà mang trên mình ý nghĩa linh thiêng, như một sợi dây kết nối giữa hai thế giới.

Giữa núi rừng xanh ngắt là một biển hoa bỉ ngạn giống như một tấm thảm khổng lồ.

cong-vien-ngap-tran-sac-do-hoa-bi-ngan-o-nhat-ban-2

Hoa nở vào tiết thu phân, cũng là lúc mà người dân Nhật Bản đi tảo mộ, bởi họ quan niệm đây là khoảng thời gian giao thoa với người thân đã mất hoàn hảo nhất. Hoa bỉ ngạn cũng vì thế mà mang trên mình ý nghĩa linh thiêng, như một sợi dây kết nối giữa hai thế giới.

cong-vien-ngap-tran-sac-do-hoa-bi-ngan-o-nhat-ban-3

Hoa bỉ ngạn trong tiếng Nhật có tên là Higanbana. 

cong-vien-ngap-tran-sac-do-hoa-bi-ngan-o-nhat-ban-4

Đặc biệt, không bao giờ nhìn thấy hoa và lá bỉ ngạn xuất hiện cùng một lúc với nhau. Khi có lá thì không có hoa, khi hoa nở thì không thấy lá. Nó được ví như một đôi tình nhân nhớ thương nhau nhưng âm dương cách biệt, muôn kiếp luân hồi cũng không bao giờ nhìn thấy nhau.

cong-vien-ngap-tran-sac-do-hoa-bi-ngan-o-nhat-ban-5

Trong Phật giáo, từ "bỉ ngạn" được dùng để chỉ miền Tịnh độ ở Tây phương Cực lạc, vì vậy mà hoa bỉ ngạn được coi là loài hoa của Thiên giới. Người ta tin rằng ai nhìn thấy được hoa có thể tránh được ác nghiệp.

Trước đây, dọc theo các cánh đồng lúa ở Nhật Bản người ta thường trồng hoa bỉ ngạn để tránh cho chuột và những con động vật gặm nhấm khác đến phá hủy mùa màng. Bởi vì loài hoa này có độc hại đối với loài động vật gặm nhấm.

Trước đây, dọc theo các cánh đồng lúa ở Nhật Bản người ta thường trồng hoa bỉ ngạn để tránh cho chuột và những động vật gặm nhấm khác đến phá hủy mùa màng bởi vì loài hoa này có độc hại đối với loài động vật gặm nhấm.

 

Theo ngoisao.net

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.