Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Công ty Nhật nuôi lợn trong tòa nhà để 'chiều lòng' 4.000 nhân viên

Hãng nhân sự Pasona tạo cân bằng cuộc sống cho nhân viên bằng cách mở trang trại, nhà trẻ và salon làm đẹp ngay tại văn phòng.

Văn phòng Pasona với đầy đủ tiện nghi như phòng gym, salon làm đẹp, nhà trẻ

Không chỉ là chuyện mang chó đến văn phòng, nhân viên một công ty Nhật giờ đây có thể chơi với những chú heo, dê và bò trong giờ nghỉ trưa. Giữa lòng Tokyo đông đúc, Pasona dành tầng 13 trong trụ sở 4.000 nhân viên để mở một "trang trại".

Nỗ lực của hãng nhân sự mang đến hơi thở mới cho môi trường làm việc, đồng thời hướng sự chú ý của mọi người tới nền nông nghiệp Nhật Bản đang suy yếu.

Hãng nhân sự lớn thứ hai Nhật bản nuôi động vật tại trụ sở để thu hút quan tâm đến nghề nông. Ảnh: CNBC.

Hãng nhân sự lớn thứ hai Nhật bản nuôi động vật tại trụ sở để thu hút quan tâm đến nghề nông. Ảnh: CNBC.

Ngày thường, địa điểm trong nhà này đón trung bình 100 khách tham quan, và các hội thảo đào tạo được tổ chức nhằm khuyến khích ứng viên chọn nghề nông.

Hãng nhân sự lớn thứ hai Nhật Bản mong muốn giải quyết phần nào thực trạng lực lượng lao động nông nghiệp nước này giảm tới 40% trong vòng hai thập kỷ qua.

Tuy nhiên, đây còn là lợi ích "có một không hai" cho chính 4.000 nhân viên tại văn phòng, theo chia sẻ của Chủ tịch Pasona, Scott Sato.

"Khi nhân viên không bận rộn, họ có thể giải lao, quan sát các con vật, ngắm nhìn chúng ăn", ông Sato giải thích.

Vị chủ tịch cho rằng việc ở gần động vật tạo ra trải nghiệm độc đáo và dễ chịu, giữa nơi bủa vây bởi các yếu tố đô thị.

"Tại Tokyo, việc sở hữu trại vật nuôi như này không dễ. Chỉ có hai nơi được cấp phép, một là hoàng gia, hai là chúng tôi", ông Sato tiết lộ.

Sáng kiến có tên "trang trại Otemachi-Bokujyo" này được triển khai năm ngoái, nằm trong số nhiều tiện nghi dành cho nhân viên của Pasona.

Tọa lạc trong tòa nhà 50.000 m2 còn là một salon làm đẹp, phòng gym, nơi nhân viên được hướng dẫn các bài tập thư giãn cơ thể bất cứ lúc nào trong ngày làm việc.

Bên cạnh đó, lao động tại đây có thể lựa chọn học tiếng Anh với người bản ngữ trong phòng ngôn ngữ toàn cầu, hay thảo luận ý tưởng cho những dự án của riêng mình trong "vườn ươm" startup.

Không gian còn bao gồm một nhà trẻ, cho phép các nhân viên đem con cái tới công sở. Nhờ vậy, Pasona ghi nhận tỷ lệ trở lại làm việc sau sinh tuyệt đối, 100%. Con số này vô cùng quan trọng với một doanh nghiệp mà nhân sự nữ chiếm 70%.

"Chúng tôi là một trong những công ty đầu tiên tại Nhật Bản đặt nhà trẻ tại văn phòng, tạo điều kiện cho phụ nữ quay lại với công việc, một khi con cái họ đủ cứng cáp đến đây", ông Sato chia sẻ trên CNBC.

Pasona nhìn nhận việc cân đối giữa công việc và gia đình rất quan trọng với nữ giới, và bước đi của công ty giúp chị em linh hoạt dành thời gian cho con nhỏ.

Pasona dành hẳn một không gian cho nhân viên thảo luận những dự án startup tay trái. Ảnh: CNBC.

Pasona dành hẳn một không gian cho nhân viên thảo luận những dự án startup tay trái. Ảnh: CNBC.

Hàng loạt ưu đãi hãng đưa ra nhằm phục vụ một sứ mệnh: tạo ra cân bằng xã hội giữa công việc và đời sống cá nhân. Giá trị này hướng đến những cá nhân mà công ty giúp tìm việc làm, cũng như chính đội ngũ hơn 8.500 nhân viên của họ trên toàn cầu.

"Là đại lý nhân sự, văn phòng của chúng tôi không ngừng tìm tòi giải pháp để tạo ra một môi trường làm việc lý tưởng", Aiko Umehara, phát ngôn viên của Pasona, khẳng định với CNBC. "Đó là lý do chúng tôi có động vật, những tác phẩm nghệ thuật trong tòa nhà, biểu diễn nhạc sống giữa bữa trưa, rồi xây nhà trẻ, phòng gym, salon làm đẹp...".

Thậm chí, nếu nhân viên nào "sa đà" vào những tiện ích nói trên và phải làm việc muộn, họ được dùng bữa tối miễn phí trong căng tin 500 chỗ ngồi của công ty.

Quốc Việt

 

theo ngoisao.net

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.