Press Esc to close

Thông tinWorld
Công trình nghệ thuật độc đáo ở các điểm chờ xe

Những điểm chờ xe ở các nước thuộc Liên Xô cũ cho thấy óc sáng tạo nghệ thuật công cộng độc đáo của các nghệ sĩ ở thời kỳ này.

Cong trinh nghe thuat doc dao o cac diem cho xe hinh anh 1
Hơn 25 năm kể từ khi Liên Xô sụp đổ, một số công trình kiến trúc độc đáo vẫn còn tồn tại cho đến ngày nay. Đây là điểm chờ xe ở Gagra, Abkhazia thiết kế cầu kỳ.
Cong trinh nghe thuat doc dao o cac diem cho xe hinh anh 2
Bộ ảnh do nhiếp ảnh gia người Canada, Christopher Herwig, ghi lại. Christopher đi hành trình dài 30.000 km, xuyên qua 14 quốc gia, từng là thành viên của Liên bang Xô viết cũ để ghi lại hình ảnh về những nhà chờ xe độc đáo nhất. Trong ảnh là một nhà chờ xe với phần mái được xây dựng hết sức công phu ở Pitsunda, Abkhazia.
Cong trinh nghe thuat doc dao o cac diem cho xe hinh anh 3
Christopher Herwig di chuyển bằng xe hơi, xe buýt và taxi, đi qua Kazakhstan, Turkmenistan, Uzbekistan, Kyrgyzstan, Tajikistan, Ukraina, Moldova, Armenia, Abkhazia, Georgia, Lithuania, Latvia, Estonia và Belarus. Một nhà chờ xe tại Karakol, Kazakhstan.
Cong trinh nghe thuat doc dao o cac diem cho xe hinh anh 4
Những nhà chờ xe trong bộ sưu tập của Christopher Herwig mang hình dáng "có một không hai” với nhiều phong cách. Điểm chờ xe có hình dạng như một ngôi nhà này được chụp ở Merv, Turkmenistan.
Cong trinh nghe thuat doc dao o cac diem cho xe hinh anh 5
Điểm chờ xe ở Charyn, Kazahkstan, trông như một tác phẩm nghệ thuật đầy màu sắc.
Cong trinh nghe thuat doc dao o cac diem cho xe hinh anh 6
Từ bờ Biển Đen đến thảo nguyên vô tận ở Kazakhstan, những điểm chờ xe độc đáo này cho thấy sự sáng tạo nghệ thuật của con người.
Cong trinh nghe thuat doc dao o cac diem cho xe hinh anh 7
Christopher Herwig cho biết anh đã thấy nhiều nhà chờ xe độc đáo, sáng tạo, và đôi khi hơi điên rồ. Trong hình là cấu trúc mái vòm được ghi lại ở Guduata, Abkhazia.
Cong trinh nghe thuat doc dao o cac diem cho xe hinh anh 8
Nhà chờ xe nổi bật ở Taraz, Kazakhstan này làm ta liên tưởng đến một con thú đang ngồi hay một người trước vạch xuất phát.
Cong trinh nghe thuat doc dao o cac diem cho xe hinh anh 9
Rất nhiều lái xe taxi tỏ ra ngạc nhiên khi thấy Herwig muốn dừng lại và chụp hình các nhà chờ xe này. Đối với họ, chúng chỉ là một phần bình thường trong cuộc sống. Đây là trạm dừng xe màu hồng tại Rozsohentsi, Ukraina.
Cong trinh nghe thuat doc dao o cac diem cho xe hinh anh 10
Công trình hình con sóng tại Echmiadzin, Armenia.
Cong trinh nghe thuat doc dao o cac diem cho xe hinh anh 11
Herwig miêu tả những điểm chờ xe này là “những kho báu”. Một điểm chờ xe bằng gỗ đầy màu sắc nằm ở Kootsi, Estonia.
Cong trinh nghe thuat doc dao o cac diem cho xe hinh anh 12

Chúng cho thấy óc sáng tạo nghệ thuật của những nghệ sĩ. Điểm chờ có hình dáng kỳ lạ ở Falesti, Moldova.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.