Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Công nghệ kỹ xảo trong phim WarCraft là tiên tiến nhất từ trước tới nay

 

Bộ phim WarCraft đình đám vừa bước ra rạp, người xem chắc hẳn phải trầm trồ trước công nghệ kĩ xảo được sử dụng. Nhưng bạn đã rõ về công nghệ đứng đằng sau bộ phim này chưa?

 
 

Industrial Light and Magic (ILM), công ty được thành lập bởi huyền thoại George Lucas - cha đẻ của Star Wars, là công ty đứng sau công nghệ kĩ xảo điện ảnh đưa tựa game WarCraft lên màn ảnh rộng. Và công nghệ mới này của họ sẽ khiến diễn viên "bất tử" trên màn ảnh.

Dominic Cooper, người đóng vai Vua Llane Wrynn đã trả lời phỏng vấn rằng, anh và nhiều diễn viên khác đã được “quét” qua khuôn mặt của mình. Phương pháp đó sẽ khiến cho họ sẽ luôn có thể tiếp tục đóng diễn viên đó ở những bộ phim tương lai, nhưng độ tuổi của nhân vật sẽ vẫn được giữ nguyên dù cho diễn viên có già đi đôi chút.

“Dù ý tưởng này rất hay. Nhưng tôi vẫn thấy sợ sợ hơn là thú vị", vị vua trong phim của đạo quân Alliance, Dominic Cooper chia sẻ.

Công ty ILM chịu trách nhiệm của các kĩ xảo đặc biệt trong nhiều bộ phim bom tấn như Công Viên Kỷ Jura, Harry Potter hay Cướp Biển Vùng Carribe, đã góp phần làm nên bộ phim Warcraft mà chúng ta đã chờ đợi từ rất lâu rồi.

Giám sát kĩ thuật của công ty, Nigel Summer nói với phóng viên rằng làm nên được Warcraft là một thử thách thực sự với họ.

Trong Warcraft, công nghệ kĩ xảo điện ảnh chưa từng được sử dụng trước đây đã được ứng dụng, để có thể bắt được từng chi tiết cảm xúc trên khuôn mặt của một chiến binh Orc. Và bạn có thể thấy rõ được rằng, tóc trên đầu của các nhân vật kĩ xảo này rõ ràng tới mức nào.

Và thêm nữa, trong những cảnh đại chiến giữa con người và loài Orc, công nghệ bắt hình ảnh lớn chưa từng thấy trong bất kì bộ phim nào trước đây đã được sử dụng. Từng đó nỗ lực đã đủ để thấy đội ngũ kĩ xảo đằng sau bộ phim bom tấn Warcraft đã đầu tư nhường nào vào đây, để đưa đến cho chúng ta những cảnh giao tranh ác liệt và cực kì hoành tráng giữa hai tộc người.

Đạo diễn của Warcraft. Duncan Jones nói rằng kĩ xảo là một phần cực kì quan trọng trong Warcraft. “Khi chúng tôi bắt đầu thực hiện dự án này, tôi đã phải viết lại toàn bộ kịch bản mà Sam Raimi đã để lại. Tôi đã thay đổi một phần rất lớn về định nghĩa người là tốt mà orc là kẻ xấu của kịch bản cũ. Điều tôi muốn làm là ‘nhân hóa’ những con orc này". Và để làm được điều đó, Duncan thổ lộ ông đã phải rất cố gắng để làm cho một con orc trở nên giống người hơn đôi chút, để cho khán giả thấy rằng đây không phài là một tộc người hoàn toàn man rợ.

Vậy phương thức để biến diễn viên thành một con orc đầy đủ từ đầu đến chân được thực hiện như thế nào?

Câu trả lời nằm trong kĩ thuật gọi là bắt hình ảnh (motion capture), ở một mức tiên tiến nhất từ trước tới giờ - theo lời khẳng định của BBC. Hành động, cảm xúc của cả thân thể và khuôn mặt của một diễn viên được ghi lại và được đưa vào một ma trận máy tính. Từ ma trận đó, một hình ảnh diễn viên được kĩ xảo hóa hoàn toàn sẽ ra đời.

Trong suốt quá trình làm WarCraft, diễn viên phải mặc những bộ đồ bắt chuyển động cùng với những máy quay nhỏ gắn trên đầu họ để bắt cảm xúc khuôn mặt. “Công nghệ tiên tiến tới đâu thì chúng ta hoàn toàn có thể đạt mức độ chân thực cao tới đó. Giới hạn duy nhất là vấn đề thời gian và vấn đề tài chính”, đạo diễn Duncan Jones chia sẻ.

Nhưng theo lời của giám sát kĩ thuật Nigel Summer đã nói, tất cả công nghệ sử dụng tại phim WarCraft mới chỉ là sự khởi đầu. Ông tin rằng hình ảnh người siêu chân thực, được tạo ra bởi máy tính trong phim sẽ hoàn toàn khả thi trong vòng 2 năm tới.

Mục tiêu cuối cùng của các nhà kĩ xảo điện ảnh là, tạo ra một nhân vật chân thực đến mức, bạn không nhận ra sự khác biệt giữa đâu là thực, đâu là kĩ xảo trong một bộ phim. Đây sẽ là tương lai của nền điện ảnh thế giới.

Trong phần tiếp theo của bài viết, chúng tôi sẽ "giải ngố" về công nghệ CGI của bộ phim, vì sao đây được coi là bộ phim có kỹ xảo bắt hình ảnh tốt nhất từ trước đến giờ.

Theo BBC

theo genk

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.