Press Esc to close

Thông tinWorld
Công nghệ đang 'giết chết' những thói quen xưa

Công nghệ giúp đời sống thuận tiện hơn, nhưng nó cũng làm con người biến đổi đến chóng mặt và dần mất đi những thói quen thú vị.

1. Nói chuyện trực tiếp

Công nghệ đang dần giết chết những thói quen xưa

Những buổi hẹn hò, trò chuyện vui vẻ với bạn bè vào dịp cuối tuần sẽ được thay thế bằng cuộc gọi video hoặc tin nhắn qua mạng xã hội. Nhiều người vẫn đang tranh cãi về việc công nghệ giúp giao tiếp dễ dàng hơn, tuy nhiên lại không thể hiện được cảm xúc chân thật.

2. Nhận thiệp chúc mừng

Công nghệ đang dần giết chết những thói quen xưa - 1

Cảm giác thích thú khi nhận được thiệp chúc mừng từ ai đó đặc biệt sẽ dần biến mất, thay thế bằng thiệp điện tử hoặc email.

3. Đọc báo giấy

Công nghệ đang dần giết chết những thói quen xưa - 2

Không gì thư thái hơn là thưởng thức một ly café mỗi sáng sớm, giở từng trang báo mới để cập nhật tin tức. Tuy nhiên, thói quen đó sẽ được thay thế bằng chiếc điện thoại với đủ loại tin tức qua báo mạng, mạng xã hội. Đôi khi khiến bạn hoang mang, thay vì cảm giác dễ chịu.

4. Sử dụng bản đồ giấy

Công nghệ đang dần giết chết những thói quen xưa - 3

Phát minh ra GPS và ứng dụng bản đồ trên smartphone trở thành “kẻ sát nhân” của bản đồ giấy, mặc dù không thể phủ nhận tiện ích của chúng. 

5. Thuê phim từ cửa hàng băng đĩa

Công nghệ đang dần giết chết những thói quen xưa - 4
Advertisement
 
 
 
 

Những cửa hàng băng đĩa không còn là điểm đến của các mọt phim. Trên thực tế, chúng đã dần biến mất khi hàng loạt trang phim trực tuyến nở rộ, đồng thời các kênh truyền hình trả phí cung cấp nội dung phong phú đang chiếm lĩnh thị trường. Thói quen xem DVD phim cùng nhau cũng không còn nữa. 

6. Máy ảnh phim

Công nghệ đang dần giết chết những thói quen xưa - 5

Một thời chụp ảnh bằng máy phim, chúng ta phải chờ vài ngày để nhận được bức ảnh của mình. Tuy nhiên, máy chụp ảnh phim được thay thế bằng máy ảnh điện tử, thuận tiện hơn là smartphone, bạn không chỉ có thể xem ảnh ngay lập tức, mà còn chỉnh sửa ảnh theo ý muốn.

7. Quyền riêng tư

Công nghệ đang dần giết chết những thói quen xưa - 6

Kể từ khi mạng xã hội như Facebook, Instagram, Twitter, Snapchat ra đời, mọi nhất cử nhất động của bạn đều có thể bị chia sẻ cho cả thế giới.

8. Cách thưởng thức một chương trình ca nhạc

Công nghệ đang dần giết chết những thói quen xưa - 7

Tại các chương trình ca nhạc ngày nay, thay vì tập trung thưởng thức, hầu hết mọi người mải miết dùng điện thoại chụp ảnh, quay lại phần trình diễn của ca sĩ và cả livestream trên mạng xã hội. 

9. Chia sẻ đĩa nhạc CD

Công nghệ đang dần giết chết những thói quen xưa - 8

Thói quen này đã tuyệt chủng từ lâu khi đĩa CD bị thất sủng, thế giới nhạc số và nhạc trực tuyến lên ngôi. Rất nhiều bài hát được chia sẻ trên Internet.

Mr Bull

theo ione

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.