Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Công dụng của nha đam trong làm đẹp và chữa bệnh có 'thần thánh' như lời đồn?

Không chỉ mọng nước, dễ trồng và lành tính, nhiều nghiên cứu đã chứng minh công dụng của nha đam trong việc làm đẹp và chữa bệnh là vô cùng "thần thánh" mà không phải nàng nào cũng biết.

Nha đam là một loại thực vật được sử dụng phổ biến ở nhiều nước vì nó cung cấp nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe và có chứa nhiều thành phần có thể dùng để điều chế thuốc. Lá nha đam có ba lớp, trong đó lớp thịt gọi là gel nha đam – lớp gel được cho là phần chứa nhiều chất dinh dưỡng nhất của cây. Công dụng của nha đam với da đã được lưu truyền từ thời ông cha chúng ta và vẫn thấy rất nhiều trong các sản phẩm dưỡng da hiện nay. Không chỉ có thế, lớp gel nguyên chất tự nhiên này còn mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe mà có thể bạn chưa biết.

cong dung cua nha dam 1

Không chỉ có thế, lớp gel nguyên chất tự nhiên này còn mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe mà có thể bạn chưa biết - Ảnh minh họa: Internet

Công dụng của nước nha đam và lá nha đam trong trị bệnh

Nha đam chứa nhiều nước, do đó nước nha đam chính là thực phẩm lý tưởng giúp bạn cải thiện tình trạng mất nước, giải trừ độc tố và giải nhiệt cho cơ thể. Nước ép nha đam chứa một lượng lớn chất dinh dưỡng giúp tăng hiệu suất hoạt động của các cơ quan trong cơ thể.

cong dung cua nha dam 2

Uống nước ép nha đam chính là cách tuyệt vời để bạn tăng cường chức năng gan - Ảnh minh họa: Internet

Gan của bạn là các bộ phận chịu trách nhiệm lọc máu và thúc đẩy hệ bài tiết của cơ thể. Để cơ thể tiêu trừ độc tố tốt đòi hỏi gan phải hoạt động khỏe mạnh nhằm thực hiện tốt các chức năng. Uống nước ép nha đam chính là cách tuyệt vời để bạn tăng cường chức năng gan. Gan sẽ hoạt động tối ưu khi cơ thể được hấp thụ đủ chất dinh dưỡng và nước. Vì thế, nước ép lô hội là thức uống lý tưởng cho gan vì nó giàu nước và dưỡng chất từ thực vật.

Uống nước ép nha đam giúp bổ sung lượng nước cho cơ thể. Nghiên cứu cho thấy có sự tác động lẫn nhau giữa việc tăng cường lượng nước ở đường ruột và kích thích nhu động – hoạt động này sẽ giúp tăng cường chức năng hệ bài tiết, từ đó giảm chứng táo bón. Nếu bạn mắc chứng táo bón hay són tiểu, bạn nên thử uống nước ép lô hội hằng ngày để cải thiện tình trạng này. Nha đam cũng góp phần giúp lợi khuẩn đường ruột hoạt động bình thường và cân bằng vi khuẩn đường ruột giúp cơ thể luôn khỏe mạnh.

cong dung cua nha dam 3

Nha đam chứa một số enzyme có tác dụng đường phân và làm vỡ chất béo, giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn - Ảnh minh họa: Internet

Nha đam chứa một số enzyme có tác dụng đường phân và làm vỡ chất béo, giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn. Hệ tiêu hóa không hoạt động tối ưu chính là nguyên nhân khiến cho cơ thể bạn không hấp thụ được hết các chất dinh dưỡng của thức ăn. Để cơ thể luôn hấp thụ tốt, bạn cần phải giữ cho cơ quan tiêu hóa luôn hoạt động khỏe mạnh. Sữa chua nha đam là một lựa chọn vô cùng lý tưởng cho mục đích này vì công dụng của sữa chua nha đam là hỗ trợ hệ đường ruột làm việc hiệu quả và giữ gìn vóc dáng. 

Uống nước nha đam thường xuyên sẽ giúp bạn duy trì mức cân nặng khoẻ mạnh, đồng thời cung cấp các vitamin và khoáng chất quan trọng cho cơ thể. Nha đam không hề làm bạn béo lên mà lại giúp bạn duy trì nguồn năng lượng cho cơ thể hoạt động, thanh nhiệt, giải độc, hỗ trợ tiêu hóa và tăng cường sức đề kháng.

cong dung cua nha dam 4

Nha đam không hề làm bạn béo lên mà lại giúp bạn duy trì nguồn năng lượng cho cơ thể hoạt động, thanh nhiệt, giải độc, hỗ trợ tiêu hóa và tăng cường sức đề kháng - Ảnh minh họa: Internet

Công dụng của gel nha đam trong làm đẹp

Theo một bài báo đăng tải năm 2008 trên tạp chí chuyên về da liễu của Ấn Độ, gel nha đam chứa vitamin A, C và E đóng vai trò như chất chống oxy hóa – các chất giúp cơ thể chống lại các gốc tự do. Các gốc tự do rất có hại vì chúng là nguyên nhân gây tình trạng lão hóa và bệnh ung thư. Ngoài ra, nha đam còn chứa vitamin B12 và axit folic (folate). Gel nha đam là nguồn cung cấp các dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể như canxi, kali, magie, crom, natri, đồng, kẽm và selen.

cong dung cua nha dam 5

Nha đam là bí kíp làm đẹp thần thánh của các nàng - Ảnh minh họa: Internet

Chính các chất khoáng này giúp cho các tế bào enzyme luôn khỏe mạnh và giúp cho hoạt động chuyển hóa diễn ra tốt hơn. Gel nha đam còn chứa 20 loại amino axit, trong đó có 7−8 loại cần thiết cho cơ thể. Gel của chúng còn có tác dụng kích thích sự tổng hợp các collagen và sợi elastin, giúp ngăn chặn sự hủy hoại của da khi bị lão hóa. Trong quá trình chăm sóc da, chất gel này có tác dụng se lỗ chân lông, giảm mụn một cách hiệu quả. Cùng tham khảo một số cách sử dụng gel nha đam để làm đẹp và trị bệnh.

cong dung cua nha dam 6

Nha đam có trong nhiều sản phẩm dưỡng da - Ảnh minh họa: Internet

Tẩy trang: Một trong những ứng dụng tuyệt vời của nha đam là sử dụng để tẩy trang khuôn mặt và đặc biệt hữu hiệu với vùng da mắt. Cắt lá nha đam và dùng bông tẩy trang quệt lớp gel rồi nhẹ nhàng lau lớp trang điểm trên khuôn mặt bạn. Đây là một cách loại bỏ trang điểm tự nhiên, nhẹ và dưỡng ẩm mà bạn có thể sử dụng mỗi ngày.

Ủ tóc: Lấy một lá nha đam, cắt lát và bôi gel lên tóc. Sau đó ủ tóc một lúc rồi gội sạch. Bạn sẽ có một mái tóc khỏe mạnh, mềm mại và da đầu được nuôi dưỡng. Hơn nữa, nó giúp cho tóc không bị xoăn cứng và giữ cho tóc của bạn trông rất đẹp và khỏe. Công dụng của nha đam với tóc rất hiệu quả, nha đam giúp cho nang lông được thông thoáng, cải thiện sự hấp thụ chất dinh dưỡng, cân bằng độ pH và giúp tóc bạn giữ được độ ẩm.

cong dung cua nha dam 7

Nha đam cũng góp phần giúp lợi khuẩn đường ruột hoạt động bình thường và cân bằng vi khuẩn đường ruột giúp cơ thể luôn khỏe mạnh - Ảnh minh họa: Internet

Điều trị bỏng nắng: Một công dụng phổ biến của gel nha đam đó là dùng để điều trị vết bỏng. Khi bạn bị cháy nắng hoặc có một tai nạn trong nhà bếp, cắt lát lá nha đam rồi chà xát phần chứa gel trực tiếp vào khu vực bị ảnh hưởng để giảm đau và giảm ngứa rát. Nha đam cũng là lựa chọn hàng đầu cho bỏng do cháy nắng và các loại da bị kích thích, nó có tác dụng chống viêm và bổ sung độ ẩm cho da.

cong dung cua nha dam 11

Trong quá trình chăm sóc da, chất gel này có tác dụng se lỗ chân lông, giảm mụn một cách hiệu quả - Ảnh minh họa: Internet

Dùng làm gel tẩy lông chân: Nha đam có chứa rất nhiều gel và có thể sử dụng như một loại gel cạo râu tự nhiên. Như đã đề cập ở trên, lô hội có tác dụng chống viêm và dưỡng ẩm đặc hiệu, vì vậy bạn có thể sử dụng nó thoa lên đôi chân cũng như trên khuôn mặt của bạn để có được một cảm nhận thoải mái khi cạo râu hoặc tẩy lông.

Kem dưỡng ẩm tự nhiên: Nếu bạn chỉ có một ngân sách eo hẹp, hãy tiết kiệm tiền bằng cách sử dụng lá nha đam như một loại kem dưỡng ẩm mặt và cơ thể. Công dụng của nha đam với da mặt có được là nhờ chứa nhiều vitamin và hàm lượng enzyme cao, giúp da giữ ẩm, trị mụn, kháng viêm và cung cấp vi chất.

cong dung cua nha dam 8

Nha đam có nhiều công dụng tuyệt vời - Ảnh minh họa: Internet

Như vậy, bạn đã thấy được công dụng của nha đam trong làm đẹp và chữa bệnh "thần thánh" như thế nào nhưng chưa biết phải sử dụng và chế biến loại thuốc dân gian này ra sao? Đây sẽ là một số gợi ý làm đẹp bằng nha đam dành cho bạn.

Mặt nạ nha đam mật ong: Trộn đều 1 chén nhựa nha đam + 2 chén muối biển + 1 chén dầu dưỡng da dành cho em bé + 2 muỗng canh mật ong, thoa lên mặt để khoảng 20 phút rồi rửa mặt sạch, với cách làm trắng da đơn giản này bạn sẽ không cần quá tốn kém để có được làn da mịn màng như ý muốn. Công dụng của nha đam mật ong ngoài dưỡng ẩm còn trị mụn và kháng viêm rất hiệu quả.

cong dung cua nha dam 9

Công dụng của nha đam mật ong ngoài dưỡng ẩm còn trị mụn và kháng viêm rất hiệu quả - Ảnh minh họa: Internet

Mặt nạ nha đam chanh: Cắt 2 cạnh của lá nha đam, sau đó lấy phần gel trong của nha đam ra. Sau đó cho gel nha đam, nước cốt chanh vào máy xay sinh tố và xay nhuyễn hỗn hợp này sao cho thu được một hỗn hợp thật mịn. Đắp hỗn hợp trên trong vòng 2 tuần, bạn sẽ ngạc nhiên về làn da trắng sáng của mình.

Mặt nạ nha đam nước vo gạo: Đây có thể xem là loại mặt nạ thần kỳ cho việc tái tạo một làn da bị nám nắng, tàn nhang. Cách làm là bạn lấy 1 ít nước vo gạo, 1 ít nha đam đã gọt vỏ. Xay nhuyễn nha đam rồi pha với nước vo gạo theo tỉ lệ 1:1. Rửa mặt sạch, thoa hỗn hợp này lên da khoảng 20 phút. Rửa mặt sạch lại bằng nước lạnh.

cong dung cua nha dam 10

Nha đam có rất nhiều dưỡng chất có tác dụng tốt trong quá trình dưỡng da, chăm sóc da - Ảnh minh họa: Internet

Nha đam có rất nhiều dưỡng chất có tác dụng tốt trong quá trình dưỡng da, chăm sóc da. Tuy nhiên, trước khi sử dụng nha đam, bạn cần phải biết cách chọn nha đam có bẹ nhỏ, màu xanh nhạt. Trước khi dùng bạn nên gọt sạch lớp vỏ xanh và rửa sạch dưới vòi nước để làm sạch hết lớp nhựa. Ngoài ra, khi sử dụng nha đam bạn chỉ nên đắp một lớp mỏng trên da và có thăm dò xem da của mình có bị kích ứng với loại mặt nạ này không. Mỗi lần đắp tối đa chỉ 15 phút rồi rửa lại mặt thật sạch để tránh gây dị ứng cho da nhé!

 

 

Theo phunusuckhoe

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.