Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
‘Cổng chiến binh’: Sao Hoa ngữ lấn át sao Hollywood

“Warrior’s Gate” có lối kể chuyện nhẹ nhàng, dễ gây liên tưởng tới các bộ phim dành cho tuổi mới lớn. Trong đó, Nghê Ni và Triệu Hựu Đình nổi trội hơn cả nhân vật chính.

 

Trailer bộ phim 'Cổng chiến binh': Bộ phim phiêu lưu giả tưởng do Pháp và Trung Quốc hợp tác sản xuất, có sự góp mặt của Nghê Ni, Triệu Hựu Đình và Dave Bautista.

 

Từ khi ra mắt trailer, Warrior’s Gate của đạo diễn Matthias Hoene bị nhiều người so sánh với The Forbidden Kingdom (2008) bởi nội dung kịch bản mang yếu tố xuyên không và nhân vật chính có xuất phát tương đồng. Trên thực tế, tác phẩm điện ảnh mới do Trung Quốc và Pháp hợp tác sản xuất lại có nhiều nét thú vị riêng.

Nhân vật chính của Warrior’s Gate là Jack Bronson (Uriah Shelton), một cậu bé tuổi teen sống cùng mẹ. Do gầy gò ốm yếu nên cậu thường xuyên bị lũ bạn xấu tính bắt nạt và chỉ biết trốn chạy. Song, trong thế giới ảo, Jack lại là một game thủ cừ khôi.

‘Cong chien binh’: Sao Hoa ngu lan at sao Hollywood hinh anh 1
Warrior's Gate là bộ phim phiêu lưu giả tưởng do Pháp và Trung Quốc hợp tác sản xuất.

Một ngày nọ, cậu vô tình nhận được một cổ vật gia truyền, vốn là cánh cửa dẫn đến thế giới Trung Quốc cổ đại. Tại đây, Jack gặp gỡ chàng chiến binh cô độc Triệu (Triệu Hựu Đình), người đang cố sức bảo vệ nàng công chúa lưu vong Tô Lâm khỏi sự truy đuổi của gã bạo chúa Arun (Dave Bautista).

Triệu và Tô Lâm ban đầu nghĩ Jack sở hữu sức mạnh vô song, để rồi mau chóng thất vọng khi nhận ra sự thật. Nhưng trong tình huống nguy cấp, chàng chiến binh cổ đại buộc phải giao sự an nguy của nàng công chúa cho Jack, cũng như tay pháp sư lập dị (Ngô Trấn Vũ) đang muốn rèn giũa cậu bé đến từ tương lai trở thành người hùng đích thực.

Warrior’s Gate là một bộ phim tương đối nhẹ nhàng, với những pha hành động xen lẫn nhiều tình huống hài hước. Nội dung phim đơn giản, phù hợp với lứa tuổi thiếu niên muốn tìm kiếm yếu tố giải trí thuần túy.

‘Cong chien binh’: Sao Hoa ngu lan at sao Hollywood hinh anh 2
Phim đánh trúng vào tâm lý ưa phiêu lưu của lứa tuổi teen.

Phim đặc biệt đánh trúng vào tâm lý của ưa phiêu lưu của những ai trót là tín đồ của thể loại game nhập vai. Hành trình “từ số không trở thành người hùng” của Jack khá giống với những thử thách để người chơi có thể “nâng cấp” nhân vật chính.

Bởi thế, người xem, hay bản thân nhân vật Jack Bronson trong phim, thấy phấn khích nhiều hơn là sợ hãi khi đặt chân đến một thế giới khác.

Cốt truyện của Warrior’s Gate rất đơn giản, không bị lan man. Tuy nhiên, điều đó khiến phim còn bị một chiều, thiếu những nút thắt gây cao trào cần thiết cho các đối tượng khán giả đã qua lứa tuổi teen.

Các màn rượt đuổi, hành động đánh đấm trong phim được dàn dựng khá tốt. Góc quay dành cho những cảnh chiến đấu là rất mượt mà với tông màu sáng rõ, tạo ra cảm giác chân thực cho người xem. Song, hiệu ứng kỹ xảo dành cho một số loài quái vật trong phim mới chỉ dừng lại ở mức trung bình, không để lại ấn tượng nào rõ rệt.

‘Cong chien binh’: Sao Hoa ngu lan at sao Hollywood hinh anh 3
Các cảnh hành động là một ưu điểm của Warrior's Gate.

Giá trị nhân văn của Warrior’s Gate không giáo điều, nhưng cũng không mới mẻ. Trong thế giới Trung Quốc cổ đại, những kỹ năng siêu đẳng trong game không thể giúp ích cho Jack. Cậu phải khổ công rèn luyện để có thể bảo vệ công chúa. Vũ khí lớn nhất của Jack có lẽ là tình yêu và tình bạn chân thành, đủ giúp cậu đứng lên chiến đấu khi hiểm nguy ập tới.

Triệu Hự Đình và Nghê Ni chứng tỏ đẳng cấp diễn xuất trong xuyên suốt bộ phim. Riêng “tiểu Hoa đán” đã thể hiện thành công hình ảnh nàng công chúa yêu kiều, nhưng không kém phần mạnh mẽ.

Ở thế trái ngược, tài tử trẻ Uriah Shelton người Pháp còn khá khô cứng trong một số cảnh quay. Tuy nhiên, khả năng võ nghệ karate nhờ luyện tập từ nhỏ giúp cậu gỡ điểm ở các phân đoạn hành động.

‘Cong chien binh’: Sao Hoa ngu lan at sao Hollywood hinh anh 4
Các diễn viên Hoa ngữ có phần diễn xuất hoàn toàn lấn lướt so với diễn viên chính người Pháp và Dave Bautista.

Còn Dave Bautista lại khá nhạt nhòa trong vai tên thủy lĩnh quân ngoại xâm, và đô vật vẫn chưa thể nối dài cái duyên trong nghiệp diễn xuất sau bom tấn Guardians of the Galaxy (2014).

Nhìn chung, Warrior’s Gate đơn thuần là một chuyến phiêu lưu mang đậm tính giải trí, nhắm đến đối tượng tuổi teen. Với các khán giả lớn tuổi hơn, đây vẫn là tác phẩm còn khá nông với cốt truyện một chiều, thiếu nút thắt.

Warrior’s Gate (Cổng chiến binh) đang được trình chiếu tại các rạp trên toàn quốc.

THEO ZING

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.