Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Cớm tập sự - Mua vui cũng được một vài trống canh

Ở “Ride Along 2”, đạo diễn Tim Story chưa cho thấy sự đột phá so với phần đầu. Bộ phim mới chỉ dừng lại ở những nụ cười dễ dãi, dễ quên.

Cách đây hai năm, Ride Along lặng lẽ ra mắt tại khu vực Bắc Mỹ cũng trong tháng 1. Có sự tham gia của Ice Cube và Kevin Hart, tác phẩm bất ngờ đạt doanh thu lên tới 154 triệu USD, so với kinh phí sản xuất chỉ là 25 triệu USD. Ngoài ra, bộ phim hài của đạo diễn Tim Story còn giữ kỷ lục là phim có doanh thu mở màn thành công nhất tháng 1, trước khi bị American Sniper (2014) vượt qua đúng một năm sau đó.

Thừa thắng xông lên, hãng Universal bật đèn xanh cho Tim Story tiếp tục thực hiện phần hai. Ride Along 2 vẫn có sự tham gia của Ice Cube và Kevin Hart, đồng thời bổ sung thêm một số ngôi sao như Ken Jeong, Olivia Munn và Benjamin Bratt.

Khi ra mắt tại Bắc Mỹ hôm 15/1, dù không được giới phê bình đánh giá cao, phim vẫn đạt doanh thu tốt giống như phần đầu và chấm dứt chuỗi ngày thống trị của Star Wars: The Force Awakens tại phòng vé khu vực.

‘Cớm tập sự’ - Mua vui cũng được một vài trống canh
Kevin Hart và Ice Cube trở lại trong phần hai của Ride Along sau thành công phòng vé cách đây hai năm. Ảnh:

Universal

Nối tiếp câu chuyện trong phần một, Ben Barber (Kevin Hart) đang chuẩn bị làm đám cưới với Angela Payton (Tika Sumpter). Chàng trai đồng thời được nhận vào làm cảnh sát dưới quyền ông anh vợ tương lai James Payton (Ice Cube). Ben luôn khao khát trở thành điều tra viên, nhưng lại gây ra không ít rắc rối với tính tình bộp chộp. Khi James được cử đi Miami để điều tra, anh quyết định đem Ben theo để dập tắt ước mơ của cậu em rể tương lai.

Công bằng mà nói, kịch bản của Ride Along 2 gần giống như phần một. Điều duy nhất mà hai biên kịch Phil Hay và Matt Manfredi thêm vào là thay đổi bối cảnh từ Atlanta sang Miami. Những cảnh quay hoa mỹ từ trên cao tại thành phố biển tuyệt đẹp cũng không che giấu nổi sự đơn điệu của tác phẩm. Về đường dây cốt truyện, nhiều tình tiết rập khuôn theo công thức của dòng phim “buddy cop”.

‘Cớm tập sự’ - Mua vui cũng được một vài trống canh

Ride Along 2 mang rất nhiều nét quen thuộc của các tác phẩm thuộc dòng "buddy cop" mà không tạo ra được nét đột phá nào đáng kể. Ảnh: Universal

Bởi vậy, nếu đặt Ride Along 2 bên cạnh một tác phẩm cùng thể loại là 22 Jump Street (2014) thì nó thua kém hơn hẳn. Cả hai đều mang đề tài cảnh sát và là phần tiếp theo, nhưng bộ phim của Channing Tatum và Jonah Hill đã mở rộng đáng kể câu chuyện và thêm thắt nhiều tình huống thú vị hơn.

Với kịch bản đơn giản là vậy, điều duy nhất kéo lại cho Ride Along 2 là hai ngôi sao Ice Cube và Kevin Hart. Ở chính 2122 Jump Street, Ice Cube sắm vai một viên cảnh sát khó tính, thích làm mặt ngầu. Nay anh gần như đem trọn nhân vật đó vào loạt Ride Along. Song hành cùng anh là một chàng lùn tịt, mồm mép Ben Barber của Kevin Hart. Sự đối lập giữa hai diễn viên tạo ra những màn tung hứng trong xuyên suốt bộ phim.

Ngoài phim ảnh, Kevin Hart còn là danh hài nổi tiếng trong lĩnh vực sân khấu hơn 15 năm qua. Ở Ride Along 2, đạo diễn Tim Story tiếp tục tận dụng tối đa khả năng hài hước của anh, cả bằng lời thoại lẫn hình thể thấp bé. Nhân vật của Hart gần như nói liên tục từ đầu đến cuối phim, đặc biệt là ở những màn cãi vã với Ice Cube. Kiểu thoại của tài tử mang đậm phong cách người Mỹ da đen, cũng như châm biếm nhiều yếu tố trong văn hóa bản địa xứ sở cờ hoa.

‘Cớm tập sự’ - Mua vui cũng được một vài trống canh
Hình thể thấp bé và khả năng hài hước của Kevin Hart được tận dụng tối đa trong phim. Ảnh: Universal

Đối với người Mỹ, hay cụ thể hơn là cộng đồng người Mỹ gốc Phi, họ có thể cảm thấy thích thú trước phong cách đó. Song, phần đông khán giả Việt Nam có lẽ sẽ thấy xa lạ với những câu thoại từ Kevin Hart, còn những hành động vụng về của tài tử 36 tuổi mới là yếu tố gây cười chủ yếu. Vui nhộn nhất trong số đó là màn rượt đuổi xe hơi như trong trò chơi điện tử, cũng như trường đoạn anh bị cá sấu rượt đuổi.

Ngoài bộ đôi da màu, Ride Along 2 còn có sự góp mặt của Ken Jeong - cây hài gốc Á với phong cách đặc trưng được nhiều nhà phê bình gọi là “Ken Jeong-esque”. Trong phim, ông sắm vai một hacker tài ba nhưng nhát gan, liên tục bị săn đuổi bởi ông trùm Antonio Pope (Benjamin Bratt).

‘Cớm tập sự’ - Mua vui cũng được một vài trống canh
Ken Jeong là bổ sung thú vị cho Ride Along 2. Ảnh: Universal

Ông gây bất ngờ khi tiết chế đáng kể sở trường “hài tục”, mang tới nhiều màn đối đáp sắc sảo với Kevin Hart và Ice Cube. Có một chi tiết khá thú vị là khi Kevin Hart và Ken Jeong tranh luận xem tập Star Wars nào mới là hay nhất, chính bộ phim mà cả hai đang đóng đã soán ngôi phần bảy Chiến tranh giữa các vì sao tại phòng vé Bắc Mỹ.

Dàn nhân vật phụ của Ride Along 2 ít gây ấn tượng hơn. Người đẹp Olivia Munn trong vai nữ cảnh sát Maya Cruz, sát cánh cùng thanh tra James Payton. Nhưng suốt cả bộ phim, cô không thể hiện được nhiều và chỉ giống như “bình hoa di động”. Tương tự, nhân vật của Benjamin Bratt chưa cho thấy sự nguy hiểm của một tên tội phạm hàng đầu, càng về cuối càng tỏ ra nhạt nhòa.

Nhìn chung, những ai từng yêu thích Ride Along sẽ tiếp tục yêu mến phần hai. Theo thống kê tại Bắc Mỹ, 34% lượng khán giả của tác phẩm là người da màu. Điều đó cho thấy bộ phim đánh trúng tâm lý của cộng đồng ấy, cũng như sức hút của Kevin Hart - Ice Cube. Còn đối với khán giả quốc tế, trong đó có người Việt Nam, tác phẩm chỉ dừng lại ở mức “mua vui cũng được một vài trống canh”.

Ride Along 2 (Cớm tập sự) đang được trình chiếu tại các rạp trên toàn quốc.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.