Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Cội nguồn của siêu ác nhân hùng mạnh Thanos trong bom tấn ‘Avengers’

Nếu không phải là fan truyện tranh, rất ít khán giả biết được nhân vật phản diện mạnh nhất này đến từ đâu.

Đến với Avengers: Infinity War (Avengers: Cuộc chiến vô cực), người hâm mộ có dịp gặp lại những siêu anh hùng nổi tiếng như Iron Man, Captain America, Spider-Man, Guardians of the Galaxy... cùng chung tay bảo vệ không chỉ Trái đất mà toàn thể vũ trụ khỏi cuộc tấn công khốc liệt của ác nhân Thanos.

 
 
Cội nguồn của siêu ác nhân hùng mạnh Thanos trong bom tấn ‘Avengers’

Trailer với sự xuất hiện của ác nhân Thanos. 

Đối với những khán giả chưa có dịp làm quen với nguyên tác truyện tranh, lai lịch của nhân vật này hoàn toàn là một dấu chấm hỏi lớn. Nguồn gốc của Thanos trong Vũ trụ Điện ảnh Marvel (MCU) không được tiết lộ nhiều, hầu hết khán giả chỉ biết đến hắn như một gã bạo chúa mưu mô, khó lường và rất mạnh.

Nhân vật Thanos xuất hiện nhiều lần trong vũ trụ điện ảnh Marvel

Nhân vật Thanos xuất hiện nhiều lần trong vũ trụ điện ảnh Marvel.

Titan - hành tinh của Thanos - được biết đến với vai trò là mặt trăng của Thổ tinh. Nhưng trong truyện tranh Marvel, nó còn là nơi cư ngụ của một chủng tộc mang tên Eternal (Những kẻ bất diệt). Các Eternal sở hữu trình độ khoa học lẫn ma thuật vượt ngoài tầm hiểu biết của con người. Thanos là con trai của một gia đình Eternal. Ngay từ khi sinh ra, Thanos đã không mang vẻ đẹp thánh thiện như những người khác. Trái lại, hắn lại sở hữu nước da tím tái, khuôn mặt sứt sẹo cùng đôi mắt mờ đục - tựa như ác quỷ sống giữa các thiên thần.

Không những thế, hắn còn có niềm đam mê điên cuồng dành cho chết chóc và hủy diệt. Chính tuổi thơ bị đối xử tàn nhẫn bởi ngoại hình của mình càng nung đúc lòng thù hận bên trong Thanos. Và rồi một ngày xa xôi trong quá khứ, Thanos biết được sự tồn tại của Nữ Thần Chết, và đem lòng yêu say đắm nàng. Tình yêu ấy đủ lớn để có thể khiến Thanos nhẫn tâm sát hại cha mẹ và dòng tộc của mình, chỉ để người hắn yêu động lòng.

Tạo hình của Thanos trong truyện tranh.

Tạo hình của Thanos trong truyện tranh.

Thanos là một gã dị nhân trong chính cộng đồng của mình, với hình thể, trí tuệ và sức mạnh vượt trội của hắn. Qua mỗi tập truyện tranh, tiềm năng sức mạnh của Thanos cũng được thay đổi ít nhiều. Rất khó để xác định giới hạn cuối cùng của Thanos, chỉ biết rằng hắn đã vượt qua hầu hết những thần linh Trái đất như Zeus, Hercules... 

Trên màn ảnh, người xem đã được nhìn thấy một phần quyền năng của Thanos, khi hắn tay không vẫn có thể đánh nát bộ giáp của Iron Man. Với năng lượng từ Găng tay Vô cực, Thanos có thể “bẻ” mặt trăng như một miếng bánh và ném nó xuống Trái đất. Cũng theo lời kể từ cô con gái nuôi Gamora, với Găng tay, Thanos có thể xóa sổ một nửa vũ trụ chỉ bằng một cái búng tay.

Ở các phiên bản truyện tranh, motif của hắn có phần đơn giản hơn khi chỉ xoay quanh hai chữ: Tình yêu. Chính mối tình kỳ lạ giữa hắn và Thần chết đã tạo “động lực” để gã bạo chúa thực hiện những điều điên rồ. Hắn mang quân đến các tinh cầu và những thiên hà khác nhau, thực hiện cuộc đại diệt chủng chỉ để người hắn yêu vui lòng. Thế nhưng, trong gần hết các đầu truyện, Tử thần chỉ đáp lại hắn bằng sự hững hờ. Điều này càng khiến gã điên tiết và nghĩ rằng nỗ lực của mình còn chưa đủ, dẫn đến việc hắn đi tìm các viên Ngọc Vô Cực để có toàn quyền sinh sát cả vũ trụ.

Thanos được biết đến là nhân vật phản diện cực mạnh trong các phim Marvel.

Thanos là nhân vật phản diện cực mạnh trong các phim Marvel.

Thế nhưng trên phiên bản điện ảnh, lý tưởng của Thanos lại phức tạp hơn rất nhiều. Hắn nhận thấy rằng sự sinh sôi mất kiểm soát của các hành tinh sẽ nguy hại đến sự tồn vong của cả vũ trụ. Để vũ trụ có thể cân bằng, một nửa “dân số” phải ra đi là điều cần thiết. Ngoài ra, có thể thấy rằng Thanos của bản điện ảnh khá nhân đạo, khi hắn luôn cưu mang những đứa trẻ từ những hành tinh mà mình chinh phạt, và biến chúng thành những chiến binh siêu hạng.

Ngoài ra, Thanos cũng là kẻ đứng sau giật dây cho nhiều sự kiện lớn từ các phần trước, như trận đại chiến New York, hay sự ra đời của người máy Ultron. Có thể nói, gã chính là tác nhân khiến nhóm Avengers tập hợp, và cũng chính là thử thách cuối cùng mà các siêu anh hùng phải vượt qua.

Sau chuyến hành trình độc nhất vô nhị không ngừng mở rộng và phát triển vụ trũ điện ảnh Marvel kéo dài xuyên suốt 10 năm, bộ phim Avengers: Cuộc chiến vô cực sẽ mang đến màn ảnh trận chiến cuối cùng khốc liệt nhất mọi thời đại. Biệt đội Avengers và các đồng minh siêu anh hùng của họ phải chấp nhận hy sinh tất cả để có thể chống lại kẻ thù hùng mạnh Thanos trước tham vọng hủy diệt toàn bộ vũ trụ của hắn.

Avengers: Cuộc chiến vô cực sẽ khởi chiếu tại Việt Nam vào ngày 25/4, sớm hơn 2 ngày so với quốc tế.

Chi Chi

 

theo ione

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.