Press Esc to close

Thông tinWorld
Cội nguồn của quê hương danh thủ Cristiano Ronaldo

Cội nguồn của một đất nước luôn luôn có một sức hút đặc biệt. Tại Bồ Đào Nha, thành phố đó là Guimarães - thủ đô đầu tiên của đất nước này, cái nôi sinh ra một đế quốc hùng mạnh.

Coi nguon cua que huong danh thu Cristiano Ronaldo hinh anh 1

Guimaraes là thủ đô đầu tiên của Bồ Đào Nha - cái nôi sinh ra một trong những đế quốc hùng mạnh nhất thế giới một thời. Thành phố này thường được xem là nơi sinh của người Bồ Đào Nha, bằng chứng là ngày nay, trên pháo đài bảo vệ thành phố vẫn còn hàng chữ "Aqui Nasceu Portugar” ("Bồ Đào Nha đã được sinh ra tại đây").  Lâu đài được xếp hạng là một trong những 7 kỳ quan mới của Bồ Đào Nha.

 

Coi nguon cua que huong danh thu Cristiano Ronaldo hinh anh 2

Guimaraes - nơi in nhiều dấu ấn của những tháng ngày lịch sử lập quốc của người xứ Castilla (một phần Tây Ban Nha ngày nay) - giờ chỉ là một thành phố nhỏ với khoảng 50.000 dân. Người Bồ Đào Nha lấy ngày 24/6/1128 là ngày khởi đầu của đất nước họ, ngày Alfonso I đã chiến thắng chính mẹ ông để tạo tiền đề cho một đất nước Bồ Đào Nha độc lập sau này.

 

Coi nguon cua que huong danh thu Cristiano Ronaldo hinh anh 3

Những bức tường dày nhiều m, với tháp pháo đài chính cao 27 m ghi lại quá khứ hào hùng của Bồ Đào Nha một thuở.

 

Coi nguon cua que huong danh thu Cristiano Ronaldo hinh anh 4

Dấu tích thời gian in đậm trên cảnh quan của thành phố xinh đẹp và bình yên này.

 

Coi nguon cua que huong danh thu Cristiano Ronaldo hinh anh 5

Thành phố còn lưu giữ dày đặc kiến trúc cổ: những ngôi làng vẫn nguyên vẹn như khi được hình thành cách đây nhiều thế kỷ, những pháo đài, dinh thự, lâu đài, cầu... có từ thời Trung cổ và không thể kể hết những tháp, tường thành, tu viện, quảng trường... trải rộng khắp nơi, đặc biệt là ở khu trung tâm Guimaraes.

 

Coi nguon cua que huong danh thu Cristiano Ronaldo hinh anh 6

Lang thang trên những con phố lát đá, những ngõ nhỏ ngóc ngách nối liền sẽ đưa chân du khách đến thăm những di tích lịch sử thú vị, những ngôi nhà hoành tráng của các vị công tước, bá tước một thời.

 

Coi nguon cua que huong danh thu Cristiano Ronaldo hinh anh 7

Phần lớn du khách đến đây là người Bồ Đào Nha hoặc người Brazil, như tìm về cội nguồn của đất nước, của dân tộc họ.

Coi nguon cua que huong danh thu Cristiano Ronaldo hinh anh 8

Tòa thị chính cũ từ thế kỷ thứ 14 và cả khu phố cổ phố cổ đã được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới từ năm 2001. Đây là một trong những điểm đến hấp dẫn du khách.

Coi nguon cua que huong danh thu Cristiano Ronaldo hinh anh 9

Khác với cuộc sống sôi động của châu Âu, thành phố nhỏ Guimaraes mang một vẻ đẹp rất riêng, với màu sắc cổ kính và bình yên.

Coi nguon cua que huong danh thu Cristiano Ronaldo hinh anh 10

Bầu trời lúc nào cũng xanh ngắt trong lành, nắng vàng nhẹ trải trên những mái nhà cổ kính, ban công gỗ đậm màu thời gian.

Coi nguon cua que huong danh thu Cristiano Ronaldo hinh anh 11

Guimaraes xếp thứ 2 về tiêu chí thành phố có điều kiện sinh hoạt tốt nhất Bồ Đào Nha theo điều tra của trangExpresso của Bồ Đào Nha. Đây cũng là điểm du lịch hấp dẫn cho các du khách yêu thích tìm hiểu lịch sử.

 

Theo Zing.vn

Ảnh: Phan Thanh Tùng

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.