Press Esc to close

Thông tinWorld
Có vợ vẫn 5 lần 7 lượt không quên tình cũ: Con trai chỉ muốn thêm, không bao giờ chịu bớt!

"Em và anh ấy vĩnh viễn hơn chị ba năm tình cảm. Chị có cố đến đâu cũng không đuổi kịp được. Em hiểu anh ấy còn hơn cả bản thân mình. Cả đời này anh ấy quên em không nổi đâu, anh ấy là người tham lam tột cùng, chỉ muốn thêm, chứ nhất định không chịu bớt"

Không phải ngẫu nhiên mà tình cũ của người yêu lại trở thành nỗi sợ hãi vô hình với các cô gái."Tình cũ không rủ cũng đến", "đàn ông thì muốn thêm không bao giờ muốn bớt"... những điều đó lại càng khiến cho con gái thêm hoang mang, lo sợ.

Đó cũng là nội dung trong câu chuyện đang được chia sẻ rất nhiều trên Facebook những ngày này. Vô tình làm người thứ 3 trong chuyện tình không có tương lai, thế nhưng đến lúc kết hôn rồi cô gái vẫn không thể có được hạnh phúc trọn vẹn vì chồng mình vẫn dành tình cảm cho người yêu cũ.

Sẽ có người đồng cảm, có người trách, có người thương, thế nhưng hãy đọc hết câu chuyện theo lời kể của cô gái ấy để thấy tình yêu đẹp thật, nhưng cũng quá éo le.

Vô tình là người thứ 3, nhưng vẫn liều tiếp tục mối quan hệ

Mình với chồng quen nhau bốn năm rồi mới kết hôn. Giờ kết hôn được hơn một năm. Bọn mình ở Đà Nẵng. Ngày xưa chồng mình học Hà Nội bốn năm, có yêu sâu đậm một cô bé hơn ba năm. Tới tận khi chồng mình về Đà Nẵng làm việc được nửa năm thì hai người đó vẫn yêu nhau. Lúc ấy mình không biết anh và cô ấy vẫn quen nhau. 

Mình thích anh trước và thấy anh cũng có ý thích mình. Thế rồi bọn mình đến với nhau. Nhưng anh vẫn không chia tay với cô bé kia. Yêu nhau chính thức được hai tháng thì bé ấy biết, vậy là làm rùm beng một hồi.

Sau đó mình và anh đã nói rõ ràng, anh bảo người anh muốn yêu lâu dài là mình, còn bé kia, có yêu nhưng hai đứa ở xa, gia đình bé ấy còn có ý định cho bé đi du học nữa nên cảm thấy không có tương lai, không còn muốn tiếp tục. 

Mình cũng đắn đo suy nghĩ mãi, hai tháng yêu nhau của mình lúc ấy chẳng là gì so với hơn ba năm của hai người nhưng mình có điều kiện phù hợp với anh ấy hơn. Anh cũng nói muốn yêu một người để cưới, chứ mệt mỏi với những thứ tình yêu không tương lai như lúc với bé ấy. Thế là mình cũng làm liều, đồng ý tiếp tục yêu anh. Mình biết cô bé kia cũng khổ sở một thời gian. 

Có bận cô ấy say mèm gọi điện cho mình, nói mình là kẻ thứ ba, nói mình và anh độc ác, hai người sẽ sớm nhận quả báo. Hồi đó mình đã thấy bé ấy rất tội và cũng thấy có lỗi với bé ấy vô cùng. Nhưng hạnh phúc là tấm chăn nhỏ đủ cho hai người đắp mà thôi, nếu nhường cho cô ấy, chắc gì cô ấy và anh có thể đến được với nhau, mà nhường làm sao được chuyện tình cảm?

Vừa có lỗi, vừa tự ti trước 3 năm yêu nhau của bạn trai và tình cũ

Bẵng đi một thời gian, yêu nhau được gần hai năm thì hai bên gia đình giục cưới xin. Anh bảo anh vẫn còn trẻ, chưa muốn cưới xin vội, muốn lo cho tương lai đã, vì khi ấy anh và mấy người bạn đang hùn vốn mở công ty riêng.

Hồi đó có một lần mình biết bé người yêu cũ đó vào Đà Nẵng chơi. Anh không nói nhưng mình biết. Vì dù sao bản tính của con gái vẫn là tò mò tới người yêu cũ của người yêu mình. 

Mình vào facebook thấy bé ấy đã có người yêu mới, thậm chí có người yêu mới ngay sau khi chia tay với anh không lâu, bởi bọn mình yêu nhau được hai năm rưỡi thì bé ấy với người yêu cũng kỉ niệm yêu nhau hai năm bằng chuyến đi Đà Nẵng đấy.

Anh cũng kể bé ấy xinh, thậm chí lúc hai người họ yêu nhau thì bé ấy cũng luôn có nhiều người theo đuổi bé ấy. Mình cũng thừa nhận bé ấy xinh hơn mình nhiều. Vào facebook bé ấy không nhiều bạn bè nhưng lại rất có gì đó văn thơ, hiểu biết chứ không phải kiểu trẻ trâu đâu. 

Bé ấy và người yêu vào Đà Nẵng, mình phát hiện năm ngày ấy, anh gọi cho bé ấy mấy chục cuộc điện thoại, có những cuộc điện thoại kéo dài đến hơn hai tiếng đồng hồ. Mình biết là bởi mình lấy số điện thoại lạ đó tra trên zalo thì ra zalo của bé ấy.

Sau đó mình có tra khảo. Anh thú nhận với mình rằng anh không thể quên bé ấy được. Bé ấy với anh là mối tình đầu của nhau, từng sống chung với nhau như vợ chồng rồi, thậm chí cũng đưa về ra mắt gia đình vài lần.

Từ khi anh còn là thằng sinh viên, cầm máy quay máy ảnh chạy khắp nơi đã luôn có bé ấy ngồi sau hát cho anh nghe, khi cả hai đứa hết sạch tiền, gói mì tôm cuối cùng anh cũng nhường cho bé ấy, bé ấy không nỡ ăn, cuối cùng hai người ôm nhau nhịn đói. 

Anh kể mà mình nghe đến đau lòng. Hơn ba năm yêu nhau của họ đúng là sâu sắc, mình nghe vừa ngưỡng mộ, vừa thấy có lỗi với bé kia, nhưng cũng thấy đau đớn và tự ti trước bé ấy không kém. Sau đó mình bảo hay anh mời bé ấy và người yêu đi cafe, em đi cùng anh. Anh lắc đầu bảo bé ấy không gặp anh đâu. Anh đã gọi mấy chục cuộc bé ấy cũng đều từ chối gặp.

Mọi chuyện tưởng là kết thúc, đau đớn một lần cuối khi bé ấy và người yêu vào Đà Nẵng thôi nhưng không ngờ vẫn còn.

Gặp lại người yêu cũ, bạn trai không thể kìm lòng

Vài tháng sau thì tới kỉ niệm ba năm yêu nhau của hai đứa, anh đưa mình ra Hà Nội chơi. Đấy là lần đầu tiên mình và anh đi chơi xa cùng nhau. Ra tới Hà Nội thì rất tình cờ lại gặp cả bạn bè của anh trong Sài Gòn cũng đang ở Hà Nội.

Vậy là nhóm bạn đó ba miền đất nước gặp nhau ở Hà Nội. Trong bữa nhậu hôm đấy, lúc say, người bạn Sài Gòn của anh ngồi cạnh mình bắt đầu đùa "Gọi nhỏ P ra cùng đi, lâu lắm không gặp không biết có ảo như trên facebook không?". P là tên người yêu cũ của anh. Mình cũng chỉ cười vờ không biết P nào. Lát sau đám đó gọi bé ấy ra thật.

Đấy là lần đầu tiên mình gặp bé ấy trực tiếp. Bé ấy đi cùng bạn trai. Hoá ra bạn trai của bé ấy cũng có quen biết sơ sơ với nhóm bạn anh, thậm chí cũng gọi là có quen biết một chút với anh, vì hai người họ có gật đầu gọi tên và chào nhau.

Bé ấy đúng là đẹp người, gái Bắc nên trắng và khá thanh tú, người yêu của bé đó nghe nói cũng gốc Hà Nội, nghe giọng ấm rất dễ thương. Bé đó với người yêu chỉ ngồi có độ nửa tiếng, sau rồi ngại nên cũng đi.

Chắc vì nể đám bạn lắm mới ra ngồi cùng. Bé ấy không nói gì với người mình hay mình. Chỉ mời bia và nói chuyện mọi người thôi. Mình để ý người yêu mình cũng không nói gì, vẫn nắm tay mình và thi thoảng lôi điện thoại ra nghịch.

Tối về người yêu mình say mèm, mình mở điện thoại thì thấy có nhắn tin với số lạ. Toàn người yêu mình nhắn, đọc là biết nhắn với bé ấy. Anh nói bé ấy dạo này thế nào, sao gầy thế? Sao không nói chuyện với anh? Có phải còn giận anh chuyện năm xưa không? Bé ấy chỉ trả lời có một câu rằng:"anh rảnh nắm tay bạn gái đi, đừng nhắn tin cho em nữa".

Mình buồn. Nhưng không dám ghen hay làm lớn chuyện. Bởi lúc đó mình vẫn mang cảm giác tội lỗi khi vô tình là người thứ ba chen vào tình cảm của họ.

Sau chuyến đi đó thì gia đình anh và gia đình mình tiếp tục giục cưới. Lúc này công việc của anh chưa ổn định lắm nhưng cũng coi như khởi nghiệp thành công. Bọn mình quyết định cuối năm tổ chức.

Mọi chuyện diễn ra vẫn rất tốt đẹp. Anh thương và chiều mình vô cùng, ai cũng nói ngưỡng mộ tình cảm của hai đứa, mình ở bên từ khi anh mới lập nghiệp, tới khi tốt hơn rồi thì cũng coi là cùng nhau trải qua bao gian khó. Nhưng ít ai biết, ngày xưa anh còn có lúc nghèo khó hơn cả khi quen mình, và lúc đó người bên anh thì không phải mình. 

Anh cũng tâm sự với mình về bé P kia. Anh nói bé ấy tội quá. Xinh xắn, học hành giỏi giang, nghề nghiệp ổn định mà đường tình duyên của bé ấy tội. Anh làm bé ấy tổn thương thì thôi không nói, nhưng bạn trai của bé ấy lại tiếp tục làm bé ấy tổn thương.

Nghe đâu họ yêu nhau được ba năm, chuẩn bị cưới thì mẹ của bạn trai không đồng ý, đòi sang Đức định cư. Mà nhà ấy chỉ có hai mẹ con, không muốn bạn đó cưới bé P vì như thế sẽ khó sang định cư hơn thì phải. Thế là bé P lại lần nữa chia tay người yêu.

Mình nghe vẫn thấy tội bé ấy vô cùng. Cũng thấy bất công thay cho bé ấy. Mình vẫn vào facebook của anh để xem facebook bé ấy, bé ấy đúng là hồng nhan bạc phận. Mình thấy tội, lúc đó thậm chí còn có so sánh bản thân với bé ấy. Không xinh đẹp bằng bé ấy, không giỏi giang bằng nhưng lại hạnh phúc hơn bé ấy vì có anh luôn yêu chiều mình.

Kết hôn rồi, người yêu cũ lại vào công ty chồng làm việc

Mình và anh cưới được nửa năm, bé P vào Đà Nẵng làm việc.

Lúc này mình cũng có lo sợ mơ hồ. Bởi công việc của bé P cũng có liên quan đến anh. Bé ấy làm phiên dịch, người yêu mình lại làm với đối tác nước ngoài nhiều. Điều mình sợ nhất cuối cùng cũng đến, đó là khi bé ấy đồng ý dịch cho công ty chồng mình.

Cho tới giờ mình vẫn không hiểu, vì sao mình vẫn tiếp tục yêu anh suốt bao nhiêu năm qua dù biết anh chưa từng dành trọn tình cảm cho mình. Giữa mình và anh luôn có một hình dáng khác ngăn trở.

Tối hôm đó anh không về nhà. Mãi đến tận chiều của ngày hôm sau anh mới về nhà. Mình ngửi được mùi nước hoa con gái. Cái mùi trung tính, nhưng mình biết chắc chắn là của con gái. Vì đấy không phải lần đầu mình ngửi được mùi đó.

Tim mình đau đến nghẹt thở. Anh chỉ giải thích qua loa là say quá không lái xe về, ngủ nhà bạn. Và vẫn tiếp tục chiều chuộng, thậm chí tối hôm đó hai vợ chồng còn ra ngoài ăn hải sản. Mình đau đớn nhưng không nỡ từ bỏ.

Giờ mình cũng không biết phải làm sao, chỉ nhớ bé ấy ngày xưa nói, mình sẽ gặp quả báo. Quả nhiên là quả báo. Là mình sai rồi, lẽ ra ngày xưa khi biết anh và bé ấy, mình phải dừng lại, mặc anh có an ủi, có dỗ dành, có hứa hẹn gì cũng không nên như vậy.

Thứ bảy vừa rồi, anh lại lần nữa không về. Mình ngồi chờ cả đêm, khóc sưng cả mắt mới đưa được cho anh tờ đơn li dị. Anh ngạc nhiên hỏi vì sao. Mình khóc nấc không nói thành lời. Anh ôm mình, mùi nước hoa quen thuộc đấy quẩn quanh khiến mình ghê tởm lợm.

Khi mình bình tĩnh hỏi, anh chỉ nói là "Anh xin lỗi, anh không kiềm lòng được, anh không hiểu sao cứ đứng trước P là anh lại như vậy, chỉ cần nhìn thấy thôi đã muốn cùng cô ấy rồi".

"Thế em là gì của anh? Lúc anh bên cô ấy có nghĩ đến người làm vợ như em không? Bao nhiêu năm qua anh chưa từng quên cô ấy đúng không? Sao anh độc ác với em thế? Sao anh còn cưới em làm gì?"

"Anh có yêu em, nhưng bảo anh quên P là không thể. Anh hứa sẽ không có lần sau nữa. Anh sẽ giới thiệu cô ấy sang công ty khác, sẽ không gặp nhau nữa. Anh xin em, chỉ một lần này nữa thôi. Anh hứa".

"Em và anh ấy vĩnh viễn hơn chị ba năm tình cảm"

Từ hôm ấy đến nay mình không nói gì với anh, cũng không ngủ chung mà sang phòng nhỏ ở bên cạnh ngủ. Mình hỏi vài người cùng công ty thì biết P cũng nghỉ làm ở công ty anh rồi. Hỏi mãi mới được số điện thoại hẹn gặp bé đó.

Mình không nhớ đã nói những gì, nhưng cũng không phải hiền lành cam chịu nữa. Còn bé ấy chỉ im lặng nghe mà nói có một câu khiến mình nhớ mãi:

"Em và anh ấy vĩnh viễn hơn chị ba năm tình cảm. Chị có cố đến đâu cũng không đuổi kịp được. Em hiểu anh ấy còn hơn cả bản thân mình. Cả đời này anh ấy quên em không nổi đâu, anh ấy là người tham lam tột cùng, chỉ muốn thêm, chứ nhất định không chịu bớt đâu."

Sau hôm đấy mình cuối cùng cũng hiểu, hoá ra bé ấy vẫn luôn là người hiểu anh như vậy. Bé ấy nói đúng, anh vốn dĩ chỉ muốn thêm một người yêu anh, thêm một người chia sẻ, thêm chứ không phải bớt.

"Đàn ông? Cho tới cùng vẫn là tham lam đến tàn nhẫn.

Còn đàn bà? Chắc là cam chịu đến đau đớn".

Đọc hết rồi, bạn sẽ đứng về phía ai trong câu chuyện này? Ai đúng, ai sai?

Nguồn: Facebook

Tuk Tuk - Theo Trí Thức Trẻ

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.