Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Cơ thể sẽ gặp chuyện gì nếu bạn không ăn thịt?
“Bỏ đói” cơ thể không ăn thịt sẽ dẫn đến một loạt thay đổi, cả tiêu cực và tích cực. 

1. Giảm cân

co-the-se-gap-chuyen-gi-neu-ban-khong-an-thit

Nếu dừng ăn thịt đột ngột và hoàn toàn, bạn có thể giảm khoảng 4,5kg. Ngoài ra, bạn không phải quá lo lắng về lượng calo tiêu thụ mỗi ngày và chế độ tập luyện ra sao. Chế độ ăn toàn rau, quả sẽ giải quyết được nỗi lo đó.

2. Lượng lợi khuẩn của cơ thể sẽ tăng lên

co-the-se-gap-chuyen-gi-neu-ban-khong-an-thit-1

Vi khuẩn đường ruột của người ăn chay khác với người ăn thịt. Các kiểm chứng cho thấy người chỉ ăn rau sản sinh ra nhiều lợi khuẩn hơn. Tuy nhiên, nếu bạn dừng ăn thịt đột ngột, lợi khuẩn đường ruột cần thời gian để tái cơ cấu và cải thiện tình trạng hoạt động.

Đầu tiên, có thể bạn thấy tình trạng đầy bụng vì lợi khuẩn phải thích nghi với chế độ dinh dưỡng toàn rau.

3. Làn da khỏe mạnh hơn

co-the-se-gap-chuyen-gi-neu-ban-khong-an-thit-2

Nhiều người ăn chay khẳng định làn da của họ đẹp hơn, khỏe mạnh hơn, ít bị mụn đầu đen, lâu bị lão hóa hơn. Các nhà khoa học khẳng định chế độ dinh dưỡng không có thịt sẽ giúp cơ thể đào thải chất độc hiệu quả hơn. 

4. Cơ thể có nhiều năng lượng hơn

co-the-se-gap-chuyen-gi-neu-ban-khong-an-thit-3

Một trong những thay đổi quan trọng sau khi dừng ăn thịt là bạn thấy khỏe, tràn sức sống, ít bị mệt mỏi trong suốt cả ngày. Điều này dễ hiểu vì cơ thể không phải gồng lên để tiêu hóa lượng thịt bạn ăn vào mỗi ngày, cân nặng cũng giảm, ít độc tố bị tích lại bên trong.

5. Giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch

co-the-se-gap-chuyen-gi-neu-ban-khong-an-thit-4

Thịt đỏ và bệnh tim mạch có mối liên hệ với nhau, điều này đã được phát hiện từ rất lâu. Các nhà khoa học Mỹ khẳng định carnitine trong thịt đỏ tạo ra phản ứng hóa học khi được nạp vào cơ thể, ảnh hưởng tiêu cực tới tim mạch của con người. 

Người ăn chay còn giảm nguy cơ bị bệnh tiểu đường và ung thư dạ dày.

6. Lượng cholesterol sẽ giảm một phần ba

co-the-se-gap-chuyen-gi-neu-ban-khong-an-thit-5

Khi không ăn thịt, lượng cholesterol trong cơ thể sẽ giảm. Tuy nhiên, không có bất kỳ tác động tiêu cực nào trong trường hợp này, thậm chí bạn còn cảm thấy khỏe khoắn hơn. 

7. Gen “tốt” sẽ làm việc hiệu quả hơn

co-the-se-gap-chuyen-gi-neu-ban-khong-an-thit-6

Các nhà khoa học đã chứng minh điều kiện môi trường ảnh hưởng tới gen của con người. Chúng ta có gen “tốt” và “xấu”. Nếu lối sống không lành mạnh, gen “xấu” có cơ hội phát tác, tăng nguy cơ bị béo phì và mắc bệnh. Và ngược lại, nên bạn sẽ được khuyến cáo bỏ ăn thịt, thay vào đó là rau.

8. Thiếu hụt dinh dưỡng có thể xảy ra

co-the-se-gap-chuyen-gi-neu-ban-khong-an-thit-7

Nếu dừng ăn thịt, lượng i-ốt, sắt, vitamin D, B12 trong cơ thể có thể bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, chúng ta vẫn có thể bổ sung bằng các loại rau củ giàu dinh dưỡng như các loại hạt, rau có màu đậm, lúa mạch. Một số loại thực phẩm chức năng bổ sung vitamin cũng có thể dùng thay thế.

9. Mất cảm giác về món ăn

co-the-se-gap-chuyen-gi-neu-ban-khong-an-thit-8

Zinc rất quan trọng trong việc nhạy bén về hương vị. Lượng lớn zinc có trong hàu và thịt đỏ, nhưng người ăn chay cần tìm nguồn cung cấp khác để thay thế. Các loại hạt là lựa chọn tối ưu. Trung bình, người ăn chay cần lượng zinc cao hơn 50% so với bình thường mỗi ngày.

10. Các cơ cần thời gian để phục hồi

co-the-se-gap-chuyen-gi-neu-ban-khong-an-thit-9

Protein và khoáng chất rất cần thiết cho cơ thể duy trì sự dẻo dai và phục hồi sau khi tập luyện. Cả protein trong thịt và rau đều làm tốt nhiệm vụ này. Tuy nhiên, protein của rau cần nhiều thời gian hơn để giúp các cơ phục hồi. 

Các nhà dinh dưỡng khuyên người ăn chay nên đảm bảo việc tiêu thụ đủ lượng protein, đặc biệt đối với ai tập thể thao cường độ mạnh.

 

theo ione

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.