Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Cô nàng 9x giảm 30kg trong 9 tháng: 70% nhờ ăn uống và tập luyện, 30% còn lại là nhờ điều đơn giản này

"Chồng mình không chê mình béo, nhưng mình không muốn chồng xấu hổ mỗi khi đi cùng vợ, nên mình quyết tâm giảm cân cho bằng được" - Thu Hà chia sẻ.

Phải công nhận một điều, chuyện giảm cân đối với các chị em có sức công phá ác liệt. Bằng chứng cụ thể nhất là Trần Thu Hà, cô nàng 22 tuổi từng nỗ lực giảm hẳn 30kg từ mức 90kg xuống còn 60kg trong 9 tháng, từ một nàng "quá khổ" trở thành một cô nàng thon gọn, xinh đẹp. Giảm cân thành công là một sự lột xác cả về vóc dáng lẫn nhan sắc của Thu Hà.

"Chồng mình không chê mình béo, nhưng mình không muốn chồng xấu hổ mỗi khi đi cùng vợ, nên mình quyết tâm giảm cân cho bằng được", động lực giảm cân của Thu Hà khiến các chị vợ nghe qua cũng bật cười, còn các anh chồng thì cũng tủm tỉm trong lòng. 

Cô nàng 9x giảm 30kg trong 9 tháng: 70% nhờ ăn uống và tập luyện, 30% còn lại là nhờ điều đơn giản này - Ảnh 2.

Thu Hà từ 90kg và quyết tâm giảm hẳn 30kg trong 9 tháng bằng cách kiên trì luyện tập kết hợp cùng chế độ ăn uống khoa học.

Cô nàng giảm cân - Ảnh 2.

Từ một vòng eo quá khổ ở mức 90kg, Thu Hà lấy lại sự thon gọn săn chắc ở mức 60kg. Vòng eo thon gọn thấy rõ. Thu Hà bắt đầu lộ rõ những đường cong chữ S - điều mà từ trước đến giờ có mơ Hà cũng chẳng dám nghĩ đến.

Trong 9 tháng giảm những 30kg, một con số không hề nhỏ cần một nỗ lực và kiên trì cao độ mới thành công. Thu Hà của hiện tại so với quá khứ là một trời một vực, một sự lột xác hoàn toàn. Thật sự, ai quen biết Thu Hà cũng bất ngờ và ngưỡng mộ trước nỗ lực giảm cân của cô. Để có được vóc dáng như ngày hôm nay, Thu Hà đã phải tuân theo chế độ luyện tập và ăn uống khoa học.

Duy trì tập gym 3 buổi/ tuần, đi bộ 10.000 bước mỗi ngày

Khi mới bắt đầu chế độ tập luyện chế độ sinh hoạt, Thu Hà duy trì tập gym 3buổi/tuần cùng HLV riêng. Hôm nào không đến phòng tập cô thường đi bộ hoặc tập plank, nhảy theo nhạc ngay tại nhà nhằm đốt cháy calo dư thừa. 

Cô nàng giảm cân - Ảnh 3.

Thu Hà chia sẻ bí quyết tập giảm eo của mình là chăm chỉ tập các bài tập cadio đốt mỡ toàn thân, như vậy cơ thể mới dần chắc lại, vòng eo cũng từ đó mà săn chắc hơn.

Chế độ ăn khoa học: Eat Clean, nói không với tinh bột trắng

Thu Hà áp dụng Eat Clean với nguyên tắc chính là ăn đầy đủ các nhóm chất nhưng hạn chế tinh bột trắng (cơm trắng, bánh mỳ trắng…) mà thay thế bằng các loại gạo, hạt còn nguyên cám cùng rau củ, trái cây tươi... Gọi là Eat Clean nhưng không có nghĩa là ăn mỗi đồ luộc nhàm chán, thỉnh thoảng Hà cũng đổi món để thực đơn mỗi ngày đa dạng phong phú hơn.

Trong quá trình giảm cân, Hà áp dụng chế độ ăn uống khoa học. 

Thời gian đầu chưa có nhiều kiến thức về chế độ ăn này nên Thu Hà thường mua ngoài. Sau này khi tìm hiểu kỹ hơn cô nàng tự nấu tại nhà vừa đảm bảo nguồn nguyên liệu lại tiết kiệm chi phí hơn.

Nhiều người cứ nghĩ giảm cân là phải nhịn ăn nhưng Hà thì không chọn cách phi khoa học như vậy. Cô không bao giờ để cơ thể rơi vào tình trạng quá đói, đuối sức: "Mình ăn khá thoải mái, ăn đủ 3 bữa mỗi ngày nhưng không ăn tối quá muộn, thường tiêu thụ khoảng 1200 - 1400 calo trong ngày và tuyệt đối không nhịn đói dễ dẫn đến việc ăn bù, mất kiểm soát".

Thu Hà nhẹ nhàng hơn rất nhiều ở mức cân 60kg, mục tiêu của Hà là giảm thêm 5kg để có được vóc dáng thon thả, gọn gàng hơn nữa.

Thu Hà cũng không ngần ngại chia sẻ quá trình giảm cân của mình trên trang cá nhân và nhận được không ít lời động viên và ngưỡng mộ. Quá trình giảm 30kg trong 9 tháng của Thu Hà được lan truyền rộng rãi, trở thành động lực và mục tiêu cho rất nhiều cô gái thừa cân đang chật vật trước vấn đề về cân nặng của mình.

 

 

Theo afamily

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.