Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
‘Cô gái trên tàu’ bị tố nhái ‘Cô gái mất tích’

Paula Hawkins, tác giả cuốn “The Girl on the Train” phủ nhận rằng tác phẩm của mình ăn theo thành công của “Gone Girl”.

Trong tháng 10, bộ phim chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của Paula Hawkins sẽ chính thức ra rạp. The Girl on the Train có sự tham gia của người đẹp Emily Blunt trong vai chính là Rachel Watson.

Khi đọc các thông tin xung quanh bộ phim, nhiều người chỉ ra rằng The Girl on the Train có khá nhiều nét tương đồng với Gone Girl - tác phẩm điện ảnh ăn khách được đạo diễn David Fincher chuyển thể lên màn bạc năm 2014 với màn trình diễn xuất sắc của Rosamund Pike trong vai chính Amy Dunne.

‘Co gai tren tau’ bi to nhai ‘Co gai mat tich’ hinh anh 1
Trước giờ The Girl on the Train ra rạp, nguyên tác văn học bị đem ra so sánh với Gone Girl. Ảnh: Universal.

Cả Rachel Watson và Amy Dunne đều là những nhân vật khó ưa, kể lại câu chuyện của bản thân với nhiều tình tiết bị che đậy. Trên thực tế, hai cuốn The Girl on the Train Gone Girl đều bắt nguồn từ tình tiết một cô gái bị mất tích, với người chồng là nghi phạm chính, qua đó nói lên hiện thực nhức nhối trong xã hội hiện đại.

Chưa kể, người hâm mộ còn chỉ ra rằng cả hai tác phẩm đều có nhân vật nữ thanh tra cứng rắn: Kim Dickens ở Gone Girl và Allison Janney ở The Girl on the Train, những người tìm mọi cách để vén màn bí ẩn.

‘Co gai tren tau’ bi to nhai ‘Co gai mat tich’ hinh anh 2
Tạp chí The Hollywood Reporter chỉ ra những nét tương đồng về nhân vật giữa Gone Girl The Girl on the Train. Ảnh: THR.

Với Paula Hawkins, bà cho rằng những nét tương đồng đó là có thật, nhưng không thực sự chuẩn xác. “Amy giống như một cô gái tâm thần, bị ám ảnh về sự kiểm soát, cực kỳ thông minh và khó đoán định. Còn Rachel của tôi chỉ là một người phụ nữ rối bời vì không thể làm điều gì đúng đắn.

Người ta không thể tin tưởng Amy bởi bản chất của cô ta, còn Rachel thì bởi cô ấy luôn luôn say khướt”, nhà văn chia sẻ.

Dẫu vậy, những sự so sánh cứ thế tiếp diễn. Cả hai bộ phim chuyển thể cùng bị gắn nhãn R, tức không dành cho trẻ em dưới 17 tuổi, và đều ra mắt vào mùa thu. Năm 2014, Gone Girl của hãng Fox thắng lớn tại phòng vé với 369 triệu USD toàn cầu và mang về cho Rosamund Pike đề cử Nữ diễn viên chính xuất sắc.

‘Co gai tren tau’ bi to nhai ‘Co gai mat tich’ hinh anh 3
Hãng Universal không giấu diếm hy vọng tái lập thành công của Gone Girl với The Girl on the Train. Ảnh: Universal.

Universal, đơn vị phát hành The Girl on the Train, hẳn muốn tái lập những chiến tích của bộ phim Gone Girl cách đây hai năm. Còn cá nhân Emily Blunt thì tràn trề hy vọng nhận đề cử Oscar đầu tiên trong sự nghiệp sau khi từng được Quả cầu vàng và BAFTA trao cơ hội trong quá khứ.

Paula Hawkins cho biết từng có nhiều người ác ý cho rằng bà đặt chữ “girl” (cô gái) lên tựa đề sau khi chứng kiến thành công của Gone Girl. Nữ văn sĩ tiết lộ The Girl on the Train vốn là tên dự kiến từ quá trình sáng tác, nhưng rốt cuộc bà nhận thấy nó rất phù hợp với toàn bộ tác phẩm và quyết định giữ lại nó.

Trên thực tế, tốc độ bán ra của cuốn The Girl on the Train hiện còn cao hơn Gone Girl trong khoảng cùng kỳ thời gian, với lợi thế là được mua quyền chuyển thể lên màn ảnh chỉ đúng bảy tháng sau khi lên kệ.

Hawkins kết luận: “Tôi là một fan của Gone Girl, cả cuốn sách lẫn bộ phim. Chuyện bị so sánh là điều không thể tránh khỏi và tôi cũng chẳng bận tâm. Nhưng tôi thực sự nghĩ chúng là hai tác phẩm rất khác”.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.