Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Cô gái trả tiền 20 bữa cơm giúp cụ bà ăn xin gây xúc động

Hành động của cô bạn 9x Tùng Linh tuy nhỏ nhưng chạm đến trái tim nhiều người.

Câu chuyện người tốt, việc tốt do tác giả Đức Vũ chia sẻ trên mạng xã hội đang nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng. "Khoảng 19h tối 9/4, mình đang ăn cơm bụi thì thấy cô bé này đưa bà cụ vào quán. Sau đó, cô trả tiền bữa cơm tối cho bà. Cô hỏi người bán hàng thì biết rằng bà cụ ăn mỗi suất là 10.000 đồng. Cô liền đưa tiền cho người bán hàng 200.000 đồng và nói rằng mua cho bà cụ 20 lần ăn cơm nữa", Đức Vũ nói.

Cô gái 9x có hành động tử tế với cụ bà ăn xin gây chú ý.

Cô gái 9x có hành động tử tế với cụ bà ăn xin.

Sau khi đăng hình lên mạng xã hội, nhiều người nhanh chóng tìm ra danh tính cô gái. Đó là Nguyễn Tùng Linh (đến từ Nghệ An), đang là giáo viên thực tập môn Ngữ Văn tại trường THPT Trần Hưng Đạo, Ninh Bình. Cô nàng có vẻ ngoài xinh đẹp khiến nhiều chàng trai xin làm quen. 

"Bạn này đáng yêu quá, vừa xinh đẹp lại có tấm lòng nhận hậu", "Cảm ơn bạn vì hành động này. Đọc tin này khiến mình thấy vui hơn giữa cuộc sống bộn bề nhiều nghi ngờ"... là những bình luận để lại sau hành động tử tế trên.

Chia sẻ với iOne, Tùng Linh cho biết khá bất ngờ vì sự nổi tiếng "bất đắc dĩ" nhưng cũng vui vì làm được một việc tốt.

Vẻ xinh đẹp của cô bạn Tùng Linh.

Vẻ xinh đẹp của cô bạn Tùng Linh.

"Hôm đó mình và học trò đang ngồi ăn trong quán thì thấy cụ bà đến xin tiền. Mình hỏi thăm hoàn cảnh thì bà bảo quê ở Thanh Hóa, có hai người con nhưng nghèo quá không nuôi nổi. Bà thuê nhà mỗi tháng mất 300 nghìn nên mình biếu luôn bà tiền nhà. Mình cũng gửi chủ quán 200 nghìn tiền ăn trước cho bà cụ", Tùng Linh kể lại.

Tùng Linh cho biết cô bạn không suy nghĩ nhiều khi làm như vậy vì nhìn bà cụ phúc hậu. "Nhìn bà mình nghĩ ngay đến bà nội đã mất từ lâu", Linh nói.

Bỗng dưng được quan tâm khiến cuộc sống của Tùng Linh có sự xáo trộn nhỏ. Cô bạn mong nhiều người biết đến, giúp đỡ bà cụ nhiều hơn.

Tùng Linh mong muốn trở thành một biên tập viên làm việc tại Hà Nội sau khi tốt nghiệp. Ngoài năng khiếu học văn, cô bạn cũng thích hát và có thể đánh đàn guitar.

 
 
Tùng Linh khoe khả năng đàn hát với ca khúc 'Mẹ tôi'

Tùng Linh khoe khả năng đàn hát với ca khúc 'Mẹ tôi'

 

theo ione

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.