Press Esc to close

Thông tinWorld
Cô gái tá hỏa khi thấy những chấm tròn trong bụng, nguyên nhân là thứ mà giới trẻ ai cũng mê

Sau khi chụp ảnh cắt lớp, các bác sĩ phát hiện thấy những chấm tròn trong bụng bệnh nhân và hóa ra chúng là những viên trân châu không thể tiêu hóa được, bị mắc kẹt lại trong ổ bụng.

Một ly trà sữa trân châu mát lạnh là sự lựa chọn của nhiều bạn trẻ trong những ngày hè nóng bức, tuy nhiên ẩn sau những cốc trà sữa là những mối họa khôn lường. Vào ngày 28/5 vừa qua, Bệnh viện nhân dân Chư Kỵ, Thiệu Hưng, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc đã tiếp nhận một ca cấp cứu mà nguyên nhân cũng là do những ly trà sữa trân châu này mà ra.

Những hạt trân châu khó tiêu khiến Tiểu Hoa bị đau bụng, không thể ăn uống và đi “nặng” trong vài ngày.

Những hạt trân châu khó tiêu khiến Tiểu Hoa bị đau bụng, không thể ăn uống và đi “nặng” trong vài ngày.

Theo đó, một thiếu nữ 14 tuổi tên là Tiểu Hoa đã nhập viện sau khi phàn nàn về cơn đau bụng, không thể ăn được bất cứ thứ gì và “đi nặng” trong vài ngày. Nhận thấy bụng cô gái phình to, bác sĩ Trương đã cho em đi chụp cắt lớp để tìm hiểu rõ nguyên nhân và kết quả khiến bác sĩ vô cùng kinh ngạc. Dạ dày, toàn bộ vùng đại tràng (bao gồm cả đại tràng lên, tràng ngang, tràng xuống và tràng sigma) và hậu môn của bệnh nhân đều có những chấm tròn màu trắng. Tổng cộng có khoảng hơn 100 hạt.

Ảnh chụp cắt lớp ổ bụng của bệnh nhân.

Ảnh chụp cắt lớp ổ bụng của bệnh nhân

Nghi ngờ Tiểu Hoa đã ăn phải thứ gì đó khó tiêu, bác sĩ Trương đã gặng hỏi em. Cuối cùng, Tiểu Hoa nói rằng khoảng 5 ngày trước đó, em có uống vài cốc trà sữa trân châu. “Có vẻ như Tiểu Hoa sợ bố mẹ biết em đã ăn thứ gì nên trước đó giấu, không dám nói ra. Rất nhiều viên trân châu trong ổ bụng em. Điều này được gây ra trong một khoảng thời gian dài“, bác sĩ Trương nói.

Sau đó, bác sĩ Trương đã kê đơn thuốc nhuận tràng cho Tiểu Hoa để giúp loại bỏ những viên trân châu chưa tiêu ra khỏi cơ thể. Bác sĩ cũng cho biết, những viên trân châu làm từ tinh bột sắn, không dễ tiêu. Không chỉ vậy, nhiều cơ sở sản xuất còn thêm chất phụ gia vào để làm tăng hương vị, dễ gây rối loạn đường tiêu hóa.

Theo saostar.vn.

 

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.