Press Esc to close

Thông tinToday Sao
Cô gái Philippines của VN Idol kể chuyện lấy chồng Việt Nam

Janice Phương tình cờ tham gia cuộc thi Vietnam Idol và trở thành thí sinh nổi bật nhất ở mùa giải thứ 7. Ngoài việc là người Philippines, cô gái 28 tuổi còn sở hữu giọng hát đang ở độ chín của cảm xúc và kỹ thuật. Trong cuộc trò chuyện với Zing.vn, Janice Phương thường dùng ngôn ngữ cơ thể để diễn đạt cảm xúc bởi cô nói tiếng Việt chưa sõi.

Co gai Philippines cua VN Idol ke chuyen lay chong Viet Nam hinh anh 1

Janice Phương từng thể hiện thành công Đừng yêu của giám khảo Thu Minh. Ảnh: Nguyễn Bá Ngọc

Sang Việt Nam kiếm tiền gửi về Philippines nuôi bố mẹ

- Tại sao Janice Phương quyết định sang Việt Nam thực hiện giấc mơ ca hát mà không phải quê hương của mình?

- Ở Philippines, mọi người hát rất hay. Không hiểu sao mỗi khi tôi hát lại bị hàng xóm ném đá vào nhà, có lẽ giọng hát tôi ghê quá. Mỗi lần muốn hát, tôi mượn đĩa về và đóng kín các cửa sổ lại.

Năm 2009, một người bạn có nói với tôi ở Hà Nội người ta đang cần 2 ca sĩ Philippines, nghe vậy tôi đi ngay mà không cần suy nghĩ. Gia đình tôi khá nghèo, bố mẹ không có tiền cho tôi và chị gái ăn học. Chị tôi đã sang Macau để giúp việc và cũng đến lúc tôi phải đi làm để kiếm tiền.

- Cuộc sống của chị ở Việt Nam thời điểm đó thế nào?

- Sang Việt Nam, tôi hát trong ban nhạc ở một quán cà phê. Tiền kiếm được từ việc đi hát cũng khá ổn. Hàng tháng tôi gửi hết tiền về phụ giúp bố mẹ, còn tôi được tiền tips nên cũng ổn. Điều tôi vui nhất là đồ ăn ở đây khá ngon. Lúc sang Việt Nam tôi chỉ có 45 kg, mọi người bảo nhìn ốm quá sẽ xấu nên thường rủ tôi đi ăn. Chẳng bao lâu tôi tăng lên 10 kg và bây giờ đã 59 kg.

Công việc và cuộc sống của tôi khá ổn. Mặc dù cũng nhớ nhà nhưng tiền vé máy bay về Philippines mắc quá nên mỗi năm tôi về thăm bố mẹ một lần. Tôi cũng không buồn vì đã xác định đi làm kiếm tiền nhưng thú thật ở đây vui lắm.

- Chị và chồng gặp nhau thế nào?

- Anh ấy là một nhạc công, cũng chơi trong một ban nhạc nhưng phong cách khác tôi. Chúng tôi làm bạn một thời gian, đến một ngày anh bảo thích tôi rồi và ngỏ lời yêu. Suốt 19 năm ở quê nhà, bố mẹ tôi cấm đoán việc có bạn trai nên tôi không dám yêu ai. Đến khi có người tán tỉnh, tôi mừng quá nên yêu luôn (cười to). Chúng tôi yêu nhau được vài năm và quyết định kết hôn vào năm 2014.

Co gai Philippines cua VN Idol ke chuyen lay chong Viet Nam hinh anh 2

Cô gái Philippines từng tham gia các cuộc thi hát ở quê nhà nhưng không thành công. Ảnh: Nguyễn Bá Ngọc

- Cuộc sống làm dâu của chị ở Việt Nam như thế nào?

- Chồng tôi rất yêu vợ, tôi cảm nhận được điều đó. Anh ấy làm hết tất cả mọi thứ, tôi chỉ việc giặt quần áo. Thỉnh thoảng tôi cũng vào bếp nấu cơm nhưng anh không thích vì chê tôi nấu dở. Chồng tôi từng ở Philippines 3 năm nên cũng quen với ẩm thực ở đó, có điều anh giành nấu nên tôi cũng không phải vất vả.

Sau khi kết hôn, tôi vẫn đi hát bình thường vì chồng cũng khuyến khích tôi theo đuổi đam mê. Tôi cũng khá ham chơi, mỗi khi chồng ngủ tôi lại lấy xe máy chạy ra ngoài với bạn bè.

Mẹ chồng tôi nói tiếng Anh nên hai mẹ con thường xuyên trò chuyện với nhau. Bố chồng không nói được tiếng Anh còn tôi lại không rành tiếng Việt. Tôi cố gắng nói có dấu để ông hiểu nhưng việc đó rất khó khăn. Nhưng tôi biết bố rất quý con dâu dù ông không nói ra điều đó.

Ở Philippines, tôi theo đạo Thiên Chúa trong khi gia đình chồng theo đạo Phật. Nhưng tôi vẫn thường đi chùa với mọi người trong nhà.

- Khi nào chị dự định sẽ sinh em bé?

- Tôi không lo lắng về chuyện đó. Trước khi kết hôn với tôi, chồng tôi đã có một đời vợ và một đứa con trai. Vậy nên chúng tôi không vội vàng.

'Tôi có khả năng thành quán quân Vietnam Idol'

- Đi hát nhiều năm, vì sao chị lại quyết định đăng ký thi Vietnam Idol?

- Tôi và chồng đi xem phim, tình cờ thấy cuộc thi đang tuyển sinh nên tôi bảo anh ấy đăng ký cho tôi. Ban đầu anh từ chối vì tôi là người nước ngoài nên sẽ không tham gia được. Nhưng tôi cứ bảo anh đến hỏi ban tổ chức. Họ hỏi tôi có biết hát tiếng Việt không, tôi nói hát được một chút nên họ cho thử luôn.

- Nhiều người cho rằng Janice Phương có nhiều năm đi hát trong khi các thí sinh khác còn mới toanh sẽ khiến cuộc chơi không công bằng. Chị nghĩ thế nào về điều này?

- Tôi chỉ có giọng hát bản năng, ngoài ra chưa có kinh nghiệm trình diễn hoặc cách lấy hơi sao cho tốt. Hơn nữa, tôi chỉ là cô dâu Việt, không nói rành tiếng Việt nên cũng bị hạn chế nhiều thứ. Trong cuộc thi này, nhiều bạn cũng hát tiếng Anh và tôi cố gắng hát tiếng Việt. Như vậy, tôi nghĩ sẽ công bằng cho mọi người.

Ở trong cuộc thi, tôi còn học nhiều thí sinh khác về cách xử lý ca khúc. Chị Thu Minh và anh Bằng Kiều cũng khuyên tôi phải hát thế này hoặc thế kia. Giọng hát là khả năng thiên phú nhưng cũng cần nhiều yếu tố khác để chinh phục khán giả.

- Cảm giác của chị thế nào khi được đám đông đánh giá cao về chất giọng và dự đoán Janice Phương sẽ là ứng cử viên nặng ký cho vị trí quán quân?

- Tôi vui và phấn khích lắm. Tôi tham gia cuộc thi này với mục đích để khán giả Việt Nam biết đến mình. Tôi muốn mọi người yêu thương tôi nhiều hơn. Tôi còn vui hơn nữa khi một số người Philippines ở Việt Nam nghe nói có thí sinh Philippines thi nên họ đã ủng hộ mặc dù không biết tôi là ai. Tuần này họ sẽ đến trường quay để cổ vũ cho tôi.

Co gai Philippines cua VN Idol ke chuyen lay chong Viet Nam hinh anh 3

Janice Phương ước mơ bước ra một sân khấu lớn để thỏa mãn đam mê. Nay cô đã thực hiện được điều đó khi xuất hiện ở Vietnam Idol. Ảnh: Nguyễn Bá Ngọc

- Chị có nghĩ mình sẽ trở thành quán quân khi yếu tố ngoại quốc cản trở việc bình chọn từ khán giả?

- Tôi nghĩ mình cũng có khả năng bởi cơ hội dành cho các thí sinh đều ngang nhau. Đã vào đến đây, ai cũng mơ ước mình được đăng quang. Nhưng điều quý giá hơn tôi nhận được là tình cảm của khán giả Việt dành cho mình. Nếu không may phải dừng lại, tôi sẽ tiếp tục đi hát. Nhưng nếu có bầu show mời mình sẽ còn vui hơn nữa.

- Gia đình và chồng ủng hộ chị thế nào?

- Bố mẹ chồng nhắn tin bình chọn cho tôi. Chồng tôi từ Hà Nội vào Sài Gòn thăm tôi thường xuyên. Anh thường hỏi tôi khỏe không, ăn chưa và rủ tôi đi cà phê mỗi khi rảnh rỗi.

- Người thân quê nhà phản ứng thế nào khi chị xuất hiện ở cuộc thi Vietnam Idol?

- Mọi người đều bất ngờ. Họ còn cầu nguyện để tôi ở lại lâu với chương trình.

- Chị dự định sẽ định cư ở Việt Nam không?

- Tôi đã lấy chồng ở Việt Nam nên chắc chắn sẽ ở lại đây. Hơn nữa, ở đây tôi thực hiện được giấc mơ ca hát nên không thể rời xa nó. Nhưng tôi vẫn sẽ về Philippines để thăm bố mẹ.

Theo zing.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.