Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Cô gái mồ côi Cần Thơ đóng phim về vụ đánh bom 2013 tại Mỹ

Lana Condor (Trần Đồng Lan) là thành viên của dàn diễn viên hùng hậu tham gia tác phẩm “Patriots Day” dựa trên những sự kiện có thật về vụ đánh bom năm 2013 tại Boston, Mỹ.

 

Trailer bộ phim 'Patriots Day': Bộ phim "Patriots Day" tái hiện khoảnh khắc kinh hoàng của vụ đánh bom cuộc thi chạy marathon Boston hồi năm 2013 tại Mỹ, và quá trình truy đuổi kẻ thủ ác.

 

Ngày 15/4/2013, hai anh em nhà Tsarnaev gây ra vụ đánh bom kinh hoàng tại cuộc thi chạy marathon thường niên diễn ra ở thành phố Boston, Mỹ. Hai quả bom phát nổ đã khiến ba người lập tức thiệt mạng, và 264 người khác bị thương.

Chưa dừng lại tại đó, trên đường chạy trốn và mưu toan đánh bom tiếp thành phố New York, Tamerlan và Dzhokhar Tsarnaev còn cướp đi sinh mạng của hai sĩ quan cảnh sát, đồng thời khiến thêm 16 người nữa bị thương, trước bị ngăn chặn.

Co gai mo coi Can Tho dong phim ve vu danh bom 2013 tai My hinh anh 1
Vụ đánh bom tại cuộc thi chạy marathon Boston hồi năm 2013 và quá trình truy đuổi kẻ thủ ác sẽ được kể lại trong bộ phim Patriots Day. Ảnh: Lionsgate.

Toàn bộ sự kiện có thật nay được đạo diễn Peter Berg kể lại trong bộ phim Patriots Day. Hồi mùa thu, ông mới tung ra một tác phẩm cũng thuộc đề tài thảm họa có thật là Deepwater Horizion. Cả hai phim đều có sự góp mặt của tài tử Mark Wahlberg trong vai chính.

Bối cảnh thời gian của Patriots Day chỉ kéo dài vài ngày, nhưng phim có sự xuất hiện của hàng chục nhân vật khác nhau. Trong đó, nữ diễn viên gốc Việt Lana Condor vào vai một nữ sinh viên sau đại học của Viện Công nghệ Masaschusetts (MIT). Cô có cảm tình với viên sĩ quan cảnh sát bảo vệ ngôi trường của mình là Sean Collier (Jake Picking).

Cả hai hẹn hò nhau đi xem ca nhạc. Nhưng điều đó rốt cuộc không thể xảy ra, bởi Collier là một trong những nạn nhân của anh em nhà Tsarnaev trên đường bọn chúng chạy trốn. Kẻ thủ ác đã nã vào người anh sáu phát đạn khi mưu toan cướp lấy súng của viên sĩ quan.

Co gai mo coi Can Tho dong phim ve vu danh bom 2013 tai My hinh anh 2
Lana Condor bên cạnh bạn diễn Jake Picking. Hai người sắm vai đôi tình nhân trong Patriots Day. Ảnh: Getty Images.

Do Patriots Day có số lượng nhân vật rất lớn, nên đất diễn của Lana Condor trong phim là tương đối hạn chế, giống như việc đã xảy ra ở bom tấn X-Men: Apocalypse hồi mùa hè.

Trên thực tế, ngoại trừ Mark Wahlberg và Kevin Bacon, ngay cả một số tên tuổi lớn như J.K. Simmons, John Goodman hay Michelle Monaghan cũng không có nhiều thời lượng xuất hiện trên màn ảnh.

Sinh ra là trẻ mồ côi tại Cần Thơ, Việt Nam năm 1997, Trần Đồng Lan được nhận nuôi khi bốn tháng tuổi. Tại Mỹ, cô được đặt cho cái tên Lana Condor và lớn lên ở Chicago và Washington, DC.

Lana Condor theo học vũ đạo và múa balê từ khi còn nhỏ, nhưng sau đó được cha mẹ nuôi khuyến khích đi theo con đường diễn xuất khi đang là học sinh trung học. Dị nhân Jubilee trong bom tấn X-Men: Apocalypse mới ra mắt hồi mùa hè chính là vai diễn đầu tiên trong sự nghiệp của nữ diễn viên.

Thời gian tới, Lana Condor chuẩn bị tham gia hai bom tấn khoa học viễn tưởng là Star Wars VIII (2017) và Alita: Battle Angel (2018).

Patriots Day dự kiến khởi chiếu tại Việt Nam từ ngày 6/1/2017.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.