Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
Cô gái hát mashup 'We don't talk anymore' gây tranh cãi

Trước nghi vấn đạo nhạc của ca sĩ Sơn Tùng M-TP, bản cover kết hợp hai ca khúc "Chúng ta không thuộc về nhau" và "We don’t talk any more" nhận được nhiều ý kiến trái chiều.

Mới đây, một nữ sinh Đà Nẵng chia sẻ bản mashup hai ca khúc Chúng ta không thuộc về nhau (Sơn Tùng M-TP) và We don’t talk any more (Charlie Puth). Chỉ sau hai ngày, clip này thu hút gần 40.000 lượt xem, 22.000 like và hàng nghìn bình luận từ dân mạng.

Nhiều dân mạng nhận xét, cô gái có giọng hát hay, khả năng biểu diễn tự tin, đánh đàn chuyên nghiệp.

Bản mashup hai hit của Sơn Tùng và Charlie Puth: Nữ sinh đến từ Đà Nẵng mới cover hai ca khúc nổi tiếng "Chúng ta không thuộc về nhau" và "We don't talk any more" gây nhiều tranh cãi.

 

Tài khoản Thanh Tuyền chia sẻ: “Chị này hát hay, khuôn mặt biểu cảm, make up đẹp. Vừa ôm đàn vừa hát, phong cách rất tự tin và chuyên nghiệp. Bản mashup được đầu tư công phu về hình ảnh, clip chắc phải do cả một ê-kíp thực hiện”.

“Cô gái này thể hiện khá tự tin, có khí chất là một ca sĩ. Mình tin nếu bạn ấy chăm chỉ luyện tập, chắc chắn sẽ thành công”, nickname Phương Phạm viết.

Tuy nhiên, không ít ý kiến cho rằng, nhân vật chính trong clip giọng còn non, phát âm tiếng Anh chưa chuẩn. Đặc biệt, dân mạng chỉ trích cô gái cố tình ăn theo trào lưu, lợi dụng chủ đề Sơn Tùng bị tố đạo nhạc ca khúc Chúng ta không thuộc về nhau để gây chú ý. Hơn nữa, việc kết hợp hai bài hát tại thời điểm này cũng được đánh giá là khá nhạy cảm.

Thành viên Henry Nguyễn bình luận: “Chả có gì nổi bật, kiểu ăn theo mấy bản hit của các ca sĩ khác. Giọng hát không có gì đặc sắc, phát âm tiếng Anh chưa chuẩn, cá nhân mình thấy vậy”.

“Hát không có gì nổi bật cả, trừ việc ăn theo trào lưu nghi vấn đạo nhạc của hai ca khúc thôi. Bài hát chỉ thành công một chỗ là cho ra mắt đúng thời điểm. Nếu có tài năng thật sự, bạn không cần thiết phải làm thế”, Tuấn Trường Nguyễn bày tỏ.

Clip chế Chúng ta không thuộc về nhau: Cộng đồng mạng đã tạo ra một bản mashup kết hợp giữa "Chúng ta không thuộc về nhau" và "We don't talk anymore"

 

Cô gái gây tranh cãi với bản mashup Chúng ta không thuộc về nhau và We don’t talk any more là Nguyễn Hoàng Ly, sinh năm 1996, quê Đà Nẵng. Hiện tại, Ly là sinh viên ĐH Ngoại ngữ Huế. Do đang tham gia chương trình Nhân tố bí ẩn 2016 (X-Facter) nên cô phải bảo lưu kết quả học tập.

Chia sẻ về lý do mashup hai ca khúc này, 9X nói: “Ngay lần đầu tiên khi nghe Chúng ta không thuộc về nhau của anh Sơn Tùng M-TP, trong đầu mình xuất hiện ngay ý định sẽ cover. Vì yêu guitar nên mình rất thích việc hát lại những ca khúc có hơi hướng tropical, EDM, giai điệu nhanh thành một bản nhẹ nhàng, mộc hơn.

We don't talk anymore cũng là ca khúc có lượt nghe nhiều nhất trong list nhạc của mình thời gian gần đây. Do đó, mình đã ghép chúng lại với nhau và thể hiện cùng với guitar”. 

Co gai hat mashup 'We don't talk anymore' gay tranh cai hinh anh 1
Hoàng Ly là một trong những giọng ca tiềm năng của Nhân tố bí ẩn 2016. Ảnh: NVCC.

Hoàng Ly tiết lộ, đây là lần đầu tiên cô cover nhận được nhiều lượt xem như vậy. Trước ý kiến cho rằng nữ sinh cố tình hát để tố Sơn Tùng M-TP đạo nhạc, cô hoàn toàn phủ nhận. Bởi Ly là fan và từng cover rất nhiều sáng tác của nam ca sĩ này.

Cô gái sinh năm 1996 khẳng định việc lồng ghép hai ca khúc với nhau chỉ để thể hiện sự yêu thích của bản thân. Về vấn đề bài hát Chúng ta không thuộc về nhau có đạo nhạc hay không, cô từ chối trả lời và xin phép không đánh giá.

Tuy nhiên, Hoàng Ly chia sẻ, những ai học đàn và chơi đàn chắc chắn sẽ biết hai ca khúc này có cùng hòa âm. Thực tế, có rất nhiều bài hát có cùng hòa âm như vậy nên việc mashup các sáng tác đó hết sức bình thường.

We Don't Talk Anymore: Ca khúc We Don't Talk Anymore, phần trình diễn của Charlie Puth - Selena

 

Theo ngoisao.net

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.