Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Cô gái Hà Nội chia sẻ cách ăn uống và tập luyện để mùa Tết không còn nỗi lo tăng cân mất kiểm soát

Mấy ngày Tết sợ nhất là ăn uống không giữ mồm, giữ miệng được nên bạn có thể tham khảo ngay một số tips từ cô nàng Giang Phạm sau đây để yên tâm giữ cân trong thời điểm này nhé!

Những ngày Tết đến thường là lúc hội chị em khó kiểm soát cân nặng vì ngày qua ngày ngập tràn trong mâm cỗ Tết, rồi thì phòng tập cũng không hoạt động nên tinh thần "xả" càng tăng cao hơn. Hậu quả là sau khi hết Tết, các cô nàng lại đau đầu trong chuyện giảm cân. Vậy có cách gì để "cheat meal" (bữa ăn gian lận) ngày Tết mà không làm ảnh hưởng đến cân nặng không? Câu trả lời là CÓ bạn nhé!

Mùa Tết vốn là mùa "cheat" mạnh tay chơi lớn nhất của các chị em nên cô nàng Giang Phạm - hiện đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội, đã bày ra "trăm phương ngàn kế" để bảo toàn cân nặng của chúng ta. Giang Phạm đã bắt đầu duy trì lối sống Eat Clean và tập luyện được 3 năm nay. Ngày trước, Giang Phạm từng khổ sở vì ăn uống, tập tành mãi mà body vẫn không cân đối, chỗ cần to không to mà chỗ cần nhỏ lại không nhỏ được. Sau đó, Giang Phạm bắt đầu tìm đến Eat Clean và thấy người ngợm khỏe đẹp lên rõ rệt, từ đó cô nàng dần mê mẩn lối sống ăn uống này.

Ngày ngày tìm hiểu về Eat Clean, kết hợp cùng chuyện tập luyện nên Giang Phạm đã đúc rút ra được rất nhiều kinh nghiệm sống để giữ dáng cân đối. Cùng xem dịp Tết đến này, Giang Phạm có bí quyết "cheat meal" như thế nào để không lo tăng cân bạn nhé!

Chế độ ăn uống trong dịp Tết của Giang Phạm

Giang Phạm chia sẻ rằng, không riêng gì ngày Tết mà trong những ngày thường, cô nàng cũng "cheat meal". Bởi chúng ta sẽ không thể từ chối liên tục những lời mời ăn uống bên ngoài từ bạn bè hay người thân nên chuyện "cheat meal" là điều tất yếu sẽ xảy ra.

 

Trong dịp Tết này, Giang Phạm chọn cách "cheat meal" là tự nấu cỗ theo nguyên tắc Eat Clean để tốt cho sức khỏe của cả gia đình. Còn nếu phải đi ăn cỗ tại nhà người thân hay bạn bè thì cô nàng sẽ tập trung ăn nhiều rau, thịt nạc và tráng miệng với hoa quả.

 

Đặc biệt, trong mâm cỗ Tết, với món gà luộc, Giang Phạm sẽ ưu tiên ăn phần ức gà (thịt trắng), hay bánh chưng thì tự gói bằng gạo nếp lứt thay vì gạo trắng như bánh thường. Ngoài ra, cô nàng cũng uống rất nhiều nước lọc trong thời điểm này, tránh uống rượu bia, nước ngọt và nói không với món xôi hoặc các loại thịt lợn.

Phương pháp tập luyện trong dịp Tết của Giang Phạm

Phòng tập không hoạt động trong dịp Tết thì Giang Phạm dành từ 30 - 40 phút ở nhà để tự tập các bài body-weight. Nhưng bài body-weight của Giang Phạm thường là bài HIIT cường độ cao, bài low-impact cho tất cả các nhóm cơ.

 
Cô gái Hà Nội chia sẻ cách ăn uống và tập luyện trong mùa Tết để không còn nỗi lo tăng cân mất kiểm soát - Ảnh 4.
 

Cô nàng sẽ tập vào buổi sáng hoặc buổi chiều khi sắp xếp được xong hết việc gia đình và đã ăn bữa pre-workout.

*Một số nguyên tắc "cheat meal" ngày Tết từ cô nàng Giang Phạm:

- Lên kế hoạch ăn "cheat meal" cho cả tuần: Bằng cách này, bạn sẽ không cảm thấy áp lực vì việc phá vỡ quy luật ăn uống lành mạnh của mình.

- Đừng bao giờ biến "cheat meal" thành "cheat day" bởi khi "cheat", lượng calo cực kỳ cao mà các chất xấu cũng nạp vào người rất nhiều. Để giảm mỡ thì việc quan trọng nhất là cần tạo ra sự thâm hụt calo, nếu bạn không lên kế hoạch cho "cheat meal" mà ăn quá nhiều, việc này có thể gây dư thừa calo.

- Hãy ăn các bữa ăn Eat Clean tốt cho sức khỏe trước và sau bữa "cheat meal", đừng bỏ đói cơ thể.

- Uống nhiều nước để đảm bảo cơ thể đủ nước do "cheat meal" thường khá nhiều muối.

- Hãy tập để thâm hụt bớt lượng calo của bữa "cheat meal".

- Đừng cảm thấy tội lỗi khi "cheat meal", bởi bạn hãy coi như đang tự thưởng cho mình một món ăn "cheat" ngon hay một bữa buffet nướng thoả thích.

Giang Phạm nhấn mạnh thêm: "Cheat meal giúp chúng ta duy trì được lối sống lành mạnh và là một lựa chọn không xấu. Tuy nhiên, hãy luôn lên kế hoạch và kiểm soát chúng là được, 80/20 hoặc 90/10 nhé! Nhớ: KIỂM SOÁT là chìa khóa".

Source (Nguồn nhân vật chia sẻ): Giang Phạm

Theo helino

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.