Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Cô gái giúp giới trẻ không bao giờ phải ăn trưa một mình

Mới đây, nữ sinh 16 tuổi phát minh ra ứng dụng giúp các bạn trẻ có thể dễ dàng tìm thấy niềm vui trong bữa ăn cùng bạn bè.

Theo Huffington Post, Natalie Hampton - 16 tuổi, đến từ California, Mỹ - là tác giả của ứng dụng Sit With Us (Hãy ngồi cùng chúng tôi) ra mắt vào ngày 9/9 vừa qua. Theo đó, người dùng sẽ trở thành những “đại sứ” đăng thông tin về bữa ăn, sau đó mời người khác đến thưởng thức cùng.

Ý tưởng độc đáo của Natalie xuất phát từ quá khứ buồn của cô. Theo LA Daily News, trong suốt năm lớp 7, nữ sinh phải ăn trưa một mình tại trường, chịu nhiều tổn thương và thậm chí thường xuyên bị bắt nạt.

Co gai giup gioi tre khong bao gio phai an trua mot minh hinh anh 1
Chân dung cô gái phát minh ra ứng dụng Sit With Us. Ảnh: Gene Blevins.

Hiện nay, cô học ở một ngôi trường khác và nghiên cứu về xã hội. Tuy nhiên, những ký ức ngồi ăn một mình, bị bạn bè xa lánh vẫn ám ảnh cô.

Natalie còn đau lòng hơn khi biết cô không phải người duy nhất rơi vào hoàn cảnh như vậy. Chia sẻ trên NPR, nữ sinh cho hay cô muốn tạo ra Sit With Us nhằm xóa bỏ tình trạng giới trẻ bị cô lập hoặc coi thường.

“Ứng dụng này khá riêng tư vì truy cập qua điện thoại. Bạn có thể an tâm rằng mình sẽ không bị từ chối khi đến ăn tại một bàn nào đó”, Natalie khẳng định.

Kể từ khi chạy ứng dụng, cô nhận nhiều phản hồi tích cực từ bạn bè.

“Không ít học sinh trường tôi đang dùng ứng dụng này để ăn trưa cùng nhau. Tôi rất hạnh phúc vì khởi đầu thuận lợi”, nữ sinh 16 tuổi nói.

Co gai giup gioi tre khong bao gio phai an trua mot minh hinh anh 2
Nhờ ứng dụng của Natalie, nhiều người không chỉ có bữa trưa vui vẻ mà còn thoát khỏi tình trạng cô lập. Ảnh: Paramount Ptictures.

Ngoài ra, thông qua Sit With Us, Natalie cũng kêu gọi bạn bè chống lại tình trạng bạo lực học đường vì những hậu quả nghiêm trọng của nó.

Theo một nghiên cứu của các trường đại học Princeton, Rutgers và Yale, trong năm học 2012-2013, hơn 50 trường cấp 2 tại bang New Jersey (Mỹ) đã dùng các mạng xã hội, kêu gọi học sinh chống lại tình trạng bắt nạt. Những cuộc xung đột giữa học sinh tại trường đã giảm khoảng 30%.

THEO ZING

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.