Press Esc to close

Thông tinWorld
Cô gái 9x kêu gọi quyên góp quà cho người nghèo đón Tết

Tiểu My cùng các bạn trẻ Đà Nẵng tổ chức trao quà, lì xì những người lao động nghèo để giúp họ có một cái Tết đủ đầy, ấm áp.

Cô gái 9x kêu gọi quyên góp quà cho người nghèo đón Tết

Chiều tối ngày 28 Tết âm lịch (13/2), một nhóm bạn trẻ của Hội từ thiện Sông Hàn - Đà Nẵng tổ chức phát quà, lì xì những người dân lao động nghèo nhằm chia sẻ, động viên những hoàn cảnh khó khăn nhân ngày Tết cổ truyền ở một số khu vực tại thành phố biển Đà Nẵng.

Cô gái 9x kêu gọi quyên góp quà cho người nghèo đón Tết - 1

Hoạt động từ thiện vào dịp cuối năm có tên gọi Xuân Yêu Thương 2018 được khởi xướng bởi Trần Hà Tiểu My, 25 tuổi, đang làm việc tại một bệnh viện ở Đà Nẵng.

Cô gái 9x kêu gọi quyên góp quà cho người nghèo đón Tết - 2

Tiểu My đứng ra quyên góp và nhận được sự ủng hộ về tiền bạc, vật chất và sự góp sức của nhiều bạn bè cùng các cô chú lớn tuổi sau một thời gian ngắn chia sẻ ý định trên mạng xã hội vào dịp trước Tết Nguyên đán. Số tiền gần 22 triệu đồng từ các "mạnh thường quân" đã được My và những người bạn chuẩn bị 100 phần quà và 200 phần tiền lì xì.

Cô gái 9x kêu gọi quyên góp quà cho người nghèo đón Tết - 3

Để số tiền và quà đến tay những hoàn cảnh khó khăn nhất, trước đó, những người bạn trong hội đã đi phát phiếu nhận quà, hẹn các cô chú lao động nghèo tập trung tại một số địa điểm trên đường: Nguyễn Chí Thanh, Lê Duẩn, trước UBND phường Nại Hiên Đông (quận Sơn Trà), để nhận những món quà sẻ chia trong ngày cuối năm giá lạnh.

Advertisement
 
 
 
 
Cô gái 9x kêu gọi quyên góp quà cho người nghèo đón Tết - 4

Trong tối cùng ngày, nhóm những người bạn của Tiểu My đã chia thành nhiều nhóm nhỏ, đi xe máy dọc theo các con phố để tìm gặp những người dân lao động mưu sinh lúc đêm về nhằm trao phần tiền lì xì cho những người dân lao động ở xa trung tâm tại các quận Thanh Khê, Liên Chiểu, Ngũ Hành Sơn... Bên ánh đèn đêm hắt ra từ những mái hiên đã thưa thớt người, các bạn trẻ đến hỏi chuyện, gửi tặng phần quà nhỏ cùng lời chúc Tết đến những người nhặt rác, đạp xích lô…

Cô gái 9x kêu gọi quyên góp quà cho người nghèo đón Tết - 5

Trong thời tiết lạnh giá thất thường vào những ngày cuối năm, hàng trăm cô chú lao động đang mưu sinh bằng nhiều nghề như bán vé số, buôn bán nhỏ lẻ, nhặt rác… đến các điểm phát quà với tâm trạng nôn nao, mong muốn nhận được sự sẻ chia từ cộng đồng vì một cái Tết đầy đủ, ấm áp hơn cùng gia đình. Do số lượng người lao động đến nhận quà quá đông, các bạn trẻ đã hẹn họ vào một dịp khác với lời hứa sẽ cố gắng tiếp tục công việc này.

Cô gái 9x kêu gọi quyên góp quà cho người nghèo đón Tết - 6

Tiểu My chia sẻ: "Niềm vui của mình là gia đình, công việc và làm từ thiện. Với suy nghĩ 'Lá lành đùm lá rách', mình mong có nhiều phần quà hơn đến với bà con, những người có hoàn cảnh thật sự khó khăn. Mình vẫn sẽ cố gắng để tiếp tục công việc này". 

Cô gái 9x kêu gọi quyên góp quà cho người nghèo đón Tết - 7

Trước đó, cô gái 9x xinh đẹp, giàu lòng nhân ái này từng tham gia nhiều hoạt động tình nguyện tại Đà Nẵng và các địa phương lân cận khi còn là sinh viên. Hiện My và gia đình vẫn thường xuyên dậy sớm, làm bánh mỳ, bánh bèo từ thiện để tặng người lao động nghèo tại một địa điểm ở ngã tư Lê Duẩn - Hoàng Hoa Thám, TP Đà Nẵng vào ngày cuối tuần dù bận bịu với công việc hằng ngày.

 

theo ione

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.