Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Cô gái 28 tuổi phải phẫu thuật cánh tay trái vì thói quen mà hầu hết dân văn phòng đều mắc khi ngủ trưa

Cứ mỗi khi cảm thấy mệt mỏi, thiếu tỉnh táo thì dân văn phòng sẽ làm ngay việc này. Thế nhưng, hậu quả đằng sau thói quen đó lại khiến nhiều người phải bất ngờ.

Một người phụ nữ họ Trương (28 tuổi) đang sống tại thành phố Cáp Nhĩ Tân (Trung Quốc) đã phải trải qua một cuộc phẫu thuật nhỏ vì dây thần kinh bên cánh tay trái của cô bị tổn thương nghiêm trọng. Nguyên nhân bắt nguồn từ thói quen ngủ gối đầu lên tay mà hầu hết dân văn phòng nào cũng mắc phải thường xuyên.

Ở môi trường văn phòng, do phải xử lý rất nhiều công việc nên chúng ta thường có thói quen nằm gục xuống bàn để chợp mắt một chút. Thường thì sau khi ngủ dậy, dân văn phòng sẽ gặp phải tình trạng tê mỏi cánh tay mất một lúc. Tuy nhiên, nếu duy trì thói quen này trong một thời gian dài thì hậu quả của nó lại vô cùng nghiêm trọng.

Theo chia sẻ từ cô Trương, vào mỗi giờ nghỉ trưa, sau khi ăn xong thì cô gái này thường dành khoảng 1 tiếng để ngủ ngay trên bàn làm việc của mình. Thói quen của cô là gối đầu lên cánh tay trái và cứ mỗi khi ngủ dậy, cô đều gặp phải tình trạng tê nhức ở các ngón tay trái. Dù vậy, sau vài phút thì cảm giác này sẽ biến mất nên cô Trương không quá để tâm nhiều đến nó.

Mọi chuyện dần trở nên tồi tệ hơn sau 3 tháng, cô Trương bỗng cảm thấy cánh tay trái của mình bị mất cảm giác. Lần này, hiện tượng tê mỏi không biến mất mà kéo dài hơn, thậm chí cô còn không thể nhặt đồ hay cầm vào bất cứ thứ gì được.

Cô gái 28 tuổi phải phẫu thuật cánh tay trái vì thói quen mà hầu hết dân văn phòng đều mắc khi ngủ trưa - Ảnh 1.

Sau đó, cô Trương quyết định tới bệnh viện để tìm hiểu nguyên nhân. Các bác sĩ sau khi khám bệnh đã thông báo rằng, dây thần kinh quay bên tay trái của cô đã bị tổn thương nghiêm trọng vì thói quen ngủ trưa tai hại này.

Cô gái 28 tuổi phải phẫu thuật cánh tay trái vì thói quen mà hầu hết dân văn phòng đều mắc khi ngủ trưa - Ảnh 2.

Dây thần kinh quay chịu trách nhiệm trong việc kiểm soát cử động ở cổ tay và ngón tay. Khi phải chịu áp lực trong thời gian dài do thói quen ngủ gối đầu lên tay thì bạn có thể gặp phải tình trạng tê tay, suy yếu cổ tay...

Nếu phát hiện ra tình trạng bệnh này từ sớm thì khả năng chữa khỏi là rất cao. Tuy nhiên, trong trường hợp của cô Trương thì do đã để tay phải chịu tổn thương trong suốt một thời gian dài nên chỉ có thể dùng tới phương pháp phẫu thuật để chữa trị.

Cô gái 28 tuổi phải phẫu thuật cánh tay trái vì thói quen mà hầu hết dân văn phòng đều mắc khi ngủ trưa - Ảnh 3.

Qua trường hợp của cô Trương, các bác sĩ cũng cảnh báo rằng, nếu bạn phát hiện thấy bất kỳ dấu hiệu bất thường nào trên cánh tay thì không nên chủ quan bỏ qua mà cần đi khám ngay để được chẩn đoán và điều trị kịp thời. Bên cạnh đó, thói quen ngủ gối đầu lên tay còn có thể gây ảnh hưởng tới mắt, hệ tiêu hóa và quá trình lưu thông máu lên não.

 

Nguồn: Readnewsfeed

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.