Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
Cô bé 3 tuổi chu du khắp 3 châu lục trong vòng 10 tháng

Mới 3 tuổi nhưng cô bé người Ba Lan cùng bố mẹ đặt chân tới cả 3 châu lục: châu Âu, châu Á và châu Phi chỉ trong vòng 10 tháng. Trước đó, những chuyến đi đầu tiên của cô bé bắt đầu khi mới tròn 2 tuổi.

Nhiều cặp vợ chồng trẻ cảm thấy khó khăn khi sắp xếp chuyến đi cả gia đình vào dịp cuối tuần, nhưng với cặp đôi người Ba Lan, họ liên tục có tới 39 chuyến đi, đặt chân tới 3 châu lục trên thế giới mà vẫn giữ nguyên công việc của mình.

Bé Zazu ở Athens, Hi Lạp
Bé Zazu ở Athens, Hi Lạp

Łajka và chồng cô, anh Wadyń, đều có công việc ổn định ở Ba Lan, nhưng cả hai không vì thế mà bỏ qua thói quen mê du lịch của mình. Họ lên kế hoạch chi tiết và quản lý thời gian chặt chẽ để tự sắp xếp các chuyến đi. Trong hành trình khám phá thế giới của gia đình nhỏ, không thiếu đi thành viên ít tuổi nhất - bé Zazu. Cùng bố mẹ, bé Zazu có chuyến đi đầu đời khi mới 2 tuổi.

Năm nay bước sang tuổi thứ 3 nhưng cô bé thậm chí còn đặt chân tới nhiều quốc gia chẳng kém gì dân du lịch thứ thiệt. Tới thời điểm này, cả gia đình tới 9 nước ở châu Phi, châu Á và châu Âu, trong đó gần đây là Thái Lan, Kenya, Na Uy và Campuchia.

Cô bé có những trải nghiệm đáng nhớ ở Campuchia
Cô bé có những trải nghiệm đáng nhớ ở Campuchia

Chị Laika vốn là người đam mê du lịch từ nhỏ. Nhưng sở thích này thực sự trỗi dậy khi gặp người chồng bây giờ. Cả hai luôn cố sắp xếp và tận dụng khoảng thời gian rảnh rỗi để lên đường. Ban đầu, các chuyến đi chủ yếu loanh quanh nhiều nước châu Âu vì gần vị trí địa lý. Sau đó, họ mở rộng "địa bàn" khám phá tới châu Phi và châu Á.

Dù mới 3 tuổi nhưng cô bé Zazu tỏ ra sớm thích nghi với việc xa nhà và thay đổi môi trường sống. Zazu rất thích trải nghiệm những điều mới mẻ, thử các món ăn lạ và học cách quen với khí hậu mới, múi giờ thay đổi.

Mới 3 tuổi nhưng Zazu thích nghi môi trường lạ rất nhanh. Trong hình, cô bé cùng bố chụp ảnh tại Na Uy
Mới 3 tuổi nhưng Zazu thích nghi môi trường lạ rất nhanh. Trong hình, cô bé cùng bố chụp ảnh tại Na Uy

"Đôi khi nhiều người nghĩ để du lịch thoải mái, bạn phải là người rảnh rỗi hoặc từ bỏ hoàn toàn công việc. Nhưng chúng tôi đang chứng minh, chỉ cần lên kế hoạch chi tiết và cẩn thận, bạn vẫn đi thoải mái. Thỉnh thoảng, những chuyến đi nảy sinh từ ý tưởng tự phát và chúng tôi chỉ có vài giờ để sắp xếp. Nhưng quan trọng nhất vẫn là kế hoạch chi tiết", hai vợ chồng chia sẻ.

Gia đình nhỏ liên tục cập nhật về chuyến đi của mình trên trang web riêng oWady Bez O. Tại đây, họ chia sẻ những lời khuyên thiết thực về nơi đã từng dừng chân.

Xem thêm một số chuyến đi đáng nhớ khác của cô bé 3 tuổi:

Bé Zazu cùng mẹ ở Campuchia
Bé Zazu cùng mẹ ở Campuchia
Vui chơi trên bãi biển Phra Nang, Thái Lan
Vui chơi trên bãi biển Phra Nang, Thái Lan
Gia đình nhỏ ghi hình tại thành Vienna, Áo
Gia đình nhỏ ghi hình tại thành Vienna, Áo
Dạo chơi tại Thái Lan
Dạo chơi tại Thái Lan
Cùng mẹ khám phá Kenya, Châu Phi
Cùng mẹ khám phá Kenya, Châu Phi
Cô bé vui chơi tại bãi biển Wicie ở Ba Lan
Cô bé vui chơi tại bãi biển Wicie ở Ba Lan

 

 

Theo dantri.com.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.