Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Chuyển thể ‘Ma thổi đèn’ mới thuyết phục về mặt hình ảnh

Khán giả dòng phim phiêu lưu hành động có thể cảm thấy thú vị khi thưởng thức bom tấn Hoa ngữ của Ô Nhĩ Thiện. Tuy nhiên, đoạn kết phim chưa xứng đáng với những gì bày ra trước đó.

Có nhiều lý do khiến người xem trông chờ tác phẩm mới của đạo diễn Ô Nhĩ Thiện, người từng đem lại thành công cho Họa bì 2. Trước tiên, kịch bản của Mojin: The Lost Legend được chuyển thể từ loạt tiểu thuyết ăn khách Ma thổi đèn. Tác phẩm văn học được xem là kỳ thư về nghề trộm mộ, đồng thời là hiện tượng xuất bản trong làng văn Trung Quốc.

Để thực hiện bom tấn này, Ô Nhĩ Thiện chiêu mộ hàng loạt ngôi sao Hoa ngữ như Trần Khôn, Thư Kỳ, Angelababy, Hoàng Bột hay thậm chí là cả “người đàn bà không tuổi” Lưu Hiểu Khánh.

Chuyển thể ‘Ma thổi đèn’ mới thuyết phục về mặt hình ảnh
Mojin: The Lost Legend dựa trên bốn tập cuối của loạt truyện ăn khách Ma thổi đèn. Phim có sự tham gia của hàng loạt ngôi sao Hoa ngữ đình đám. Ảnh: Huayi Brothers

Loạt tiểu thuyết gốc Ma thổi đèn bao gồm 8 tập với những cuộc phiêu lưu khác nhau. Trước Mojin, có một bộ phim khác dựa trên nguyên tác ấy là Chronicles of the Ghostly Tribe, khai thác bốn cuốn tiểu thuyết đầu tiên.

Để tránh lặp lại người đi trước, kịch bản Mojin rơi vào bốn tập cuối của loạt truyện. Nội dung phim xoay quanh cuộc sống rong ruổi nay đây mai đó của bộ ba Hồ Bát Nhất (Trần Khôn), Shirley Dương (Thư Kỳ) và Vương Khải Tuyền (Hoàng Bột). Họ là những người bạn thân cùng hành nghề đào mộ cổ để tìm kiếm kho báu.

Trải qua nhiều gian truân, Hồ Bát Nhất quyết định “rửa tay gác kiếm” và tìm đến nước Mỹ. Anh yêu Shirley Dương, có ý định cầu hôn cô gái, nhưng hình ảnh Đinh Tư Điềm (Angelababy) cứ liên tục xuất hiện trong những giấc mơ, không ngừng ám ảnh anh suốt bao nhiêu năm.

Chuyển thể ‘Ma thổi đèn’ mới thuyết phục về mặt hình ảnh
Trần Khôn và Thư Kỳ tạo nên bộ đôi đẹp trên màn ảnh, có thể khiến người ta liên tưởng đến những Indiana Jones hay Lara Croft. Ảnh: Huayi Brothers

Mỹ nhân họ Đinh vốn là mối tình đầu của cả Hồ Bát Nhất lẫn Vương Khải Tuyền. Điều đáng nói, nàng đã qua đời cách đây 20 năm trong lần mắc kẹt tại một lăng mộ cổ. Cái chết của Đinh Tư Điềm có liên quan đến bí ẩn xung quanh hoa Bỉ Ngạn. Theo truyền thuyết, đây là loài thực vật kết nối âm dương, chỉ mọc vào lúc chạng vạng, có khả năng giúp cải tử hoàn sinh.

Khi Đinh Tư Điềm bất ngờ xuất hiện trở lại, bộ ba Bát Nhất - Khải Tuyền - Shirley Dương quyết định quay về Trung Quốc, tham gia chuyến hành trình tìm kiếm hoa Bỉ Ngạn do quý bà bí ẩn Hồng Tả (Lưu Hiểu Khánh) tổ chức. Chuyến phiêu lưu khiến họ đối mặt với những giây phút sinh tử nơi hầm mộ, đồng thời giúp họ giải đáp bí ẩn về cái chết của Đinh Tư Điềm năm xưa.

Quyết định chiêu mộ các ngôi sao hàng đầu của Ô Nhĩ Thiện rõ ràng đem lại hiệu quả lớn cho Mojin. Sau nhiều vai diễn được đánh giá cao, Trần Khôn tiếp tục khiến người xem ngạc nhiên khi sắm vai một Hồ Bát Nhất bụi bặm và trải đời.

Nếu như Hồ Bát Nhất là một hình ảnh khác của Indiana Jones, thì có thể coi Shirley Dương của Thư Kỳ chính là Lara Croft phiên bản Hoa ngữ. Bộ đôi phối hợp ăn ý với nhau trong nhiều cảnh hành động lẫn tình cảm, tạo ra kịch tính cần thiết cho bộ phim.

Chuyển thể ‘Ma thổi đèn’ mới thuyết phục về mặt hình ảnh
Phần lớn thời lượng của Mojin xảy ra trong nội cảnh, không gian tối tăm. Nhưng các khung hình được đạo diễn Ô Nhĩ Thiện và cộng sự xử lý thuyết phục. Ảnh: Huayi Brothers

Hai gương mặt hài là Hoàng Bột và Hạ Vũ thì giúp cho không khí của Mojin trở nên dễ chịu, thoải mái với những pha gây cười đúng lúc. Angelababy xuất hiện khá ấn tượng ở đầu phim trong hình ảnh ma quái, ghê rợn, nhưng đất diễn dành cho người đẹp là cực kỳ ít ỏi. Ít đất diễn tương tự là Lưu Hiểu Khánh trong vai kẻ bất chấp mọi thủ đoạn để đạt được mục đích bản thân.

Phần lớn thời lượng của Mojin: The Lost Legend được thực hiện trong nội cảnh, chủ yếu là những hầm mộ tăm tối. Đây là thử thách không nhỏ dành cho Ô Nhĩ Thiện, khi ông còn phải chăm chút cho các pha kỹ xảo, hành động diễn ra trong bối cảnh ít ánh sáng. Tuy nhiên, nhà làm phim đã chinh phục thành công điều đó, biến đây trở thành điểm mạnh nhất của tác phẩm.

Trong khi đó, cách kể chuyện mà Ô Nhĩ Thiện chọn không đi theo tuyến tính thời gian thông thường, mà đan xen giữa hai câu chuyện quá khứ và hiện tại, từng bước giải đáp các khúc mắc trong phim. Nội dung phim chứa đựng thuyết âm dương, ngũ hành bát quái… liên quan đến văn hóa Trung Quốc, tạo ra nét đặc trưng cho Mojin nếu phải so sánh nó với các tác phẩm cùng thể loại của Hollywood.

Tuy nhiên, cũng chính điều đó khiến bộ phim mang cảm giác rất dài, dù đồng hồ chỉ điểm ở mốc 125 phút. Càng về cuối phim, Ô Nhĩ Thiện càng tỏ ra đuối sức trong việc xử lý đường dây câu chuyện, khiến kết phim mất đi tính bất ngờ mà lẽ ra tác phẩm phải xây dựng được.

Mojin: The Lost Legend (Kẻ trộm mộ - Huyền thoại trở lại) hiện trình chiếu tại các rạp trên toàn quốc.

Zing.vn đánh giá: 3/5

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.