Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
Chuyện cậu bé nghèo "dậy thì" thành 1 trong 3 nhân vật khiến Hàn Quốc chao đảo: Quá khứ sống ám ảnh dưới hầm, bố mẹ ly dị

Đó là câu chuyện về một cậu bé nghèo đam mê BBoy, bỏ học vì không thể trang trải học phí, ba mẹ ly hôn bỗng trở thành 1 trong 3 nhân vật khiến Hàn Quốc chao đảo. Cậu mang tên Kang Daniel - "center quốc dân" của Wanna One.

Trong làng giải trí Hàn, có không ít câu chuyện cảm động về các tấm gương vượt qua hoàn cảnh khó khăn để vươn lên đỉnh cao danh vọng. Tuy nhiên, câu chuyện đang được quan tâm nhất lại thuộc về một câu bé nghèo từng bị bạn bè chê bai ngoại hình thậm tệ, giờ đây "lột xác" thành nam thần tượng có tầm ảnh hưởng đến mức được tôn vinh là 1 trong 3 nhân vật khiến Hàn Quốc chao đảo. Nam thần tượng 22 tuổi - Kang Daniel - lần đầu kể câu chuyện cuộc đời nghèo khó của mình với gương mặt tươi rói cứ như nó là một phần quá khứ ngập tràn những điều hạnh phúc. Có lẽ đúng là hạnh phúc thật, vì quãng thời gian đó cậu và mẹ đã cùng nhau vượt qua tất cả để chạm tay đến đỉnh cao danh vọng như ngày nay.

Chuyện cậu bé nghèo dậy thì thành 1 trong 3 nhân vật khiến Hàn Quốc chao đảo: Quá khứ sống ám ảnh dưới hầm, bố mẹ ly dị - Ảnh 1.

Lần đầu kể về quá khứ trên "Radio Star", Kang Daniel mở lời bằng nét mặt tươi rói: "Hồi trước, bố tôi đã từng mở một công ty nhưng việc kinh doanh không được tốt đẹp. Gia đình tôi phải sống trong một căn phòng dưới tầng hầm, ngay trước mặt là phòng vệ sinh bốc mùi đến mức buồn nôn. Mỗi lần ăn cơm tôi đều phải ngửi xem thức ăn có ổn không, nên đến giờ tôi đã bị di chứng ám ảnh về mùi vị.

Bố mẹ tôi... phải nói thế nào nhỉ... bố mẹ đã ly hôn từ khi tôi còn rất nhỏ. Tôi sống với mẹ và không liên lạc nhiều với bố vì ông rất bận. Ông gần đây có gọi cho mẹ, tâm sự rằng răng của ông đau lắm nhưng không đủ điều kiện để chữa trị, chính vì vậy tôi đã gửi tiền cho ông và nhận được lời cảm ơn qua mẹ.

Chuyện cậu bé nghèo dậy thì thành 1 trong 3 nhân vật khiến Hàn Quốc chao đảo: Quá khứ sống ám ảnh dưới hầm, bố mẹ ly dị - Ảnh 2.

Từng có tin đồn tôi bị đuổi khỏi trường học vì đánh nhau với lũ trẻ, nhưng không phải. Từ khi còn học ở trường trung học, tôi đã say mê bộ môn nhảy BBoy.

Tôi xin học tại một ngôi trường nghệ thuật dựa vào điểm trung bình của mình, nhưng học phí quá đắt nên tôi đã bỏ học. Mẹ tôi một mình nuôi tôi lớn khôn, vì vậy tình trạng tài chính của gia đình tôi rất tệ.

Tôi không thật sự học tập chăm chỉ vào khi đó. Tuy nhiên, khi còn ngồi trên ghế nhà trường, tôi luôn đạt được điểm số khá tốt. Và cuối cùng, sau khi rời khỏi trường cấp 2 để theo đuổi con đường trở thành một ca sĩ, tôi đã gặp được cơ hội của chính mình ở tuổi 20.

Tôi đã cố gắng thi lấy tấm bằng tốt nghiệp cấp 2 để có thể tham gia chương trình "Produce 101" (cũng là cơ hội cuối cùng và sống còn của anh). Sau này, tôi đã vào học tại một trường đại học online". Trước đây, Kang Daniel còn chia sẻ rằng, anh từng gặp rắc rối ở trường vì ngoại hình không được lung linh. Và kết cục giờ đây, anh chàng đã trở thành nam thần tượng trong mơ của hàng triệu thiếu nữ.

Chuyện cậu bé nghèo dậy thì thành 1 trong 3 nhân vật khiến Hàn Quốc chao đảo: Quá khứ sống ám ảnh dưới hầm, bố mẹ ly dị - Ảnh 3.

Kang Daniel xin mẹ đi học BBoy từ bé, âu là để theo đuổi đam mê của mình và mẹ cũng không cấm cản anh. Thay vào đó, mẹ nói rằng: "Nếu đã quyết định học BBoy thì con không bao giờ được kêu vất vả nhé!". Và Kang Daniel đã theo đuổi BBoy từ đó, gia nhập các nhóm nhảy và chạy theo ước mơ.

"Tôi bước chân vào một công ty giải trí đầu tiên vào năm 20 tuổi, nhưng công ty lúc đó ở trong tình trạng vô cùng tồi tệ. Công ty phải thuê một căn nhà, và trong đó có những căn phòng dưới hầm để thực tập sinh luyện tập. Họ còn không dạy chúng tôi nhảy nữa", Kang Daniel kể lại. Jisung, thành viên hoạt động cùng nhóm Wanna One với Kang Daniel hiện giờ, cũng là thực tập sinh của công ty đó. Kang Daniel, Jisung cùng 3 thực tập sinh khác phải tự trăn trở luyện tập, đi nhảy phụ họa cho các nghệ sĩ tiền bối danh tiếng cùng công ty để lấy kinh nghiệm và học hỏi.

Chuyện cậu bé nghèo dậy thì thành 1 trong 3 nhân vật khiến Hàn Quốc chao đảo: Quá khứ sống ám ảnh dưới hầm, bố mẹ ly dị - Ảnh 4.

"Cũng vì tình trạng quá tồi tệ, công ty đó đã bị một công ty khác thu hồi lại. Và tôi trở thành một phần của công ty MMO Entertainment. Nhưng kể cả khi thực tập ở đó, con đường chuẩn bị ra mắt của tôi cũng không diễn ra thuận lợi. Vì vậy, tôi đã làm một cuốn hộ chiếu, định từ bỏ và trở về Canada. Nhưng vào chính lúc đó, tôi đã gặp được một cơ hội duy nhất, cơ hội xuất hiện trên chương trình "Produce 101". Khi "Produce 101" phần 2 bắt đầu chiêu mộ thí sinh, anh biết rằng đây chính là cơ hội cuối cùng của mình trước khi giấc mộng nghệ thuật kết thúc. "Tôi đã xem nó là cơ hội cuối cùng, và giờ tôi đã được ngồi tại đây", Kang Daniel nghĩ về những ngày xưa cũ tại trường quay của "Radio Star".

Suốt 3 tháng diễn ra chương trình sống còn này, chàng trai tóc hồng săng thỏ đã dần trưởng thành qua các phần thi. Kang Daniel được xếp vào lớp B ngay phần thi đầu tiên, và cũng không nhiều người để ý đến chàng trai tóc hồng liên tục luyên thuyên, cười khờ dại trước phần thi của các thí sinh khác. Nhưng tại buổi kiểm tra vũ đạo đầu tiên của ca khúc chủ đề "Nayana", anh đã chứng tỏ được bản thân, được thầy vũ đạo khen ngợi vì tài năng vũ đạo xuất chúng và khả năng dẫn dắt cả lớp B. Sau 1 tuần luyện tập, Kang Daniel đã xuất sắc giành được tấm vé vào lớp A, cùng các thí sinh xuất sắc nhất bước lên sân khấu chính thức đầu tiên của mình tại Music Bank. Và rồi với "Sorry Sorry", "Open Up" và "Hands On Me", cái tên Kang Daniel đã trở thành hiện tượng gây sốt khắp làng nhạc Kpop với tư cách quán quân của chương trình "Produce 101".

Chuyện cậu bé nghèo dậy thì thành 1 trong 3 nhân vật khiến Hàn Quốc chao đảo: Quá khứ sống ám ảnh dưới hầm, bố mẹ ly dị - Ảnh 5.

Chuyện cậu bé nghèo dậy thì thành 1 trong 3 nhân vật khiến Hàn Quốc chao đảo: Quá khứ sống ám ảnh dưới hầm, bố mẹ ly dị - Ảnh 6.

Chuyện cậu bé nghèo dậy thì thành 1 trong 3 nhân vật khiến Hàn Quốc chao đảo: Quá khứ sống ám ảnh dưới hầm, bố mẹ ly dị - Ảnh 7.

Suốt 5 tháng hoạt động dưới cái tên Wanna One cùng 10 đồng đội của mình, Kang Daniel đã cố gắng lăn xả với bản lịch trình dày đặc, những đợt comeback gây chấn động làng giải trí nhưng cũng khiến anh phải ngã quỵ vì mệt mỏi. Cái tên Kang Daniel xuất hiện tại mọi phương tiện truyền thông đại chúng, xuất hiện trên các nhãn hàng ở khắp ngõ ngách xứ Hàn, và rồi được in đậm trong danh sách 1 trong 3 người đàn ông khiến Hàn Quốc chao đảo năm 2017 bên cạnh Tổng thống Moon Jae In, Top những nhân vật có tầm ảnh hưởng lớn nhất Hàn Quốc năm 2017... Đỉnh điểm của sự công nhận sau tháng ngày dài vất vả là khi anh cùng các thành viên Wanna One gạt đi những giọt nước mắt xúc động khi thắng giải Nhóm nhạc nam xuất sắc nhất tại MAMA 2017 - một kỳ tích mà chưa nhóm nhạc tân binh nào làm được.

Ấy vậy mà ở mọi nơi, dù là trên sân khấu hay tại một góc nhỏ sau cánh gà, chàng trai 22 tuổi vẫn khiêm tốn gập người chào hỏi tiền bối, nhân viên hậu trường và cả những người bạn cùng trang lứa may mắn được ra mắt trước. Dù ở ngoài kia hàng triệu người tung hô anh là "God Daniel", về nhà anh vẫn chỉ là cậu con trai bé bỏng của bà mẹ đơn thân. Anh dành dụm hết cho mẹ, dùng những đồng lương đầu tiên đưa mẹ đi mua sắm để không phải hổ thẹn với người đời, để bù đắp lại tháng ngày mẹ còng lưng nuôi anh khôn lớn và ủng hộ anh hết mình từ khi còn là cậu nhóc mê đắm BBoy.

Chuyện cậu bé nghèo dậy thì thành 1 trong 3 nhân vật khiến Hàn Quốc chao đảo: Quá khứ sống ám ảnh dưới hầm, bố mẹ ly dị - Ảnh 8.

Chuyện cậu bé nghèo dậy thì thành 1 trong 3 nhân vật khiến Hàn Quốc chao đảo: Quá khứ sống ám ảnh dưới hầm, bố mẹ ly dị - Ảnh 9.

Chuyện cậu bé nghèo dậy thì thành 1 trong 3 nhân vật khiến Hàn Quốc chao đảo: Quá khứ sống ám ảnh dưới hầm, bố mẹ ly dị - Ảnh 10.

Trong năm 2018, cái tên Kang Daniel vẫn đứng ở trên đỉnh cao danh vọng, tuy khó khăn hơn rất nhiều, chông gai hơn rất nhiều, nhưng đó cũng là thử thách cần có để anh chín chắn và suy nghĩ thấu đáo hơn khi hoạt động trong ngành công nghiệp giải trí đầy gai góc này.

Tuy vẫn còn quá sớm để đoán được liệu Kang Daniel có thể trở thành nhân vật quyền lực trong tương lai hay không, nhưng hoàn toàn có thể kết luận rằng, cậu bé nghèo khó xưa kia đã theo đuổi được đam mê, đã đạt được thành công bằng sự cố gắng của chính bản thân mình. Đó là câu chuyện truyền cảm hứng cho các tài năng trẻ vẫn còn rụt rè, do dự trước những bước đi táo bạo hướng tới ước mơ.

 

Chuyện cậu bé nghèo dậy thì thành 1 trong 3 nhân vật khiến Hàn Quốc chao đảo: Quá khứ sống ám ảnh dưới hầm, bố mẹ ly dị - Ảnh 12.

Chuyện cậu bé nghèo dậy thì thành 1 trong 3 nhân vật khiến Hàn Quốc chao đảo: Quá khứ sống ám ảnh dưới hầm, bố mẹ ly dị - Ảnh 13.

Theo Tri Thuc Tre

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.