Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Chuối còn xanh hay đã chín mới thực sự tốt cho sức khỏe?

Chuối là một loại trái cây rất giàu dinh dưỡng và mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Vậy bạn có biết dùng chúng khi đã chín hay còn xanh sẽ tốt hơn không?

Ăn chuối khi đã chín hay còn xanh sẽ tốt hơn?

Chúng ta thường có thói quen dùng chuối xanh để nấu nướng, làm các món ăn hoặc ăn sống... Bên cạnh đó, còn có rất nhiều người có thói quen ăn chuối khi chuối chưa chín hẳn. Trên thực tế, ăn chuối xanh như vậy vẫn không tốt bằng chuối chín.

Chuối còn xanh hay đã chín mới thực sự tốt cho sức khỏe? - Ảnh 1.

Nhiều nghiên cứu đã cho thấy, chuối chín có chứa lượng chất xơ, vitamin C và các chất chống oxy hóa cao hơn khi chúng còn xanh. Ở giai đoạn đã chín, chuối cũng sẽ sản sinh ra nhiều protein và kali cần thiết cho cơ thể hơn. Ngoài ra, chuối xanh thường chứa nhựa và axit gây hại dạ dày và gây ra các vấn đề về tiêu hóa. Do đó, bạn nên chọn ăn chuối đã chín thay vì khi chúng còn xanh để nhận được những lợi ích tuyệt vời sau:

Ngăn ngừa ung thư

Khi chuối chín và xuất hiện những đốm đen trên vỏ là lúc chúng bắt đầu sản sinh ra chất chống lại các tế bào bất thường gây ung thư. Trong chúng cũng chứa hàm lượng chất chống oxy hóa cao giúp ngăn sự phát triển của các gốc tự do. Thường xuyên ăn chúng cũng giúp làm giảm nguy cơ hình thành các tế bảo ung thư.

Tăng cường cơ bắp

 Nếu bạn đang trong quá trình luyện tập thì chuối sẽ là một thực phẩm hữu ích giúp làm tăng cơ bắp đấy. Chuối rất giàu calo và là nguồn cung cấp năng lượng tuyệt vời cho mỗi buổi tập. Trong chúng có chứa lượng protein và kali giúp thúc đẩy hoạt động của các nhóm cơ. Bạn nên dùng 2-3 quả chuối chín trước mỗi buổi tập khoảng 1 tiếng để tập luyện tốt nhất nhé!

Chuối còn xanh hay đã chín mới thực sự tốt cho sức khỏe? - Ảnh 2.

Cải thiện tâm trạng

Nếu thường xuyên mệt mỏi và lo lắng thì bạn đừng quên thêm ngay loại trái cây này vào thực đơn nhé! Chúng sẽ có tác dụng giúp cải thiện tâm trạng và giúp có tinh thần thoải mái hơn. Bởi trong chuối có chứa lượng vitamin B, serotonin làm tăng cảm xúc tích cực. Ngoài ra, bổ sung chúng vào bữa ăn cũng sẽ giúp bạn đẩy lùi stress và chứng trầm cảm đó!

Giảm nguy cơ mắc bệnh tim, huyết áp cao

Nghiên cứu tại Anh cho thấy, thường xuyên tiêu thụ các thực phẩm giàu chất xơ như chuối giúp làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim. Ăn một quả chuối chín mỗi ngày còn giúp bản đẩy lùi 50% nguy cơ mắc chứng đột quỵ. Loại trái cây này cũng rất giàu kali giúp duy trì huyết áp ở mức ổn định hơn.

Chuối còn xanh hay đã chín mới thực sự tốt cho sức khỏe? - Ảnh 3.

Tăng cường trao đổi chất

Trong chuối chín có chứa hàm lượng cao chất xơ, vitamin C giúp thúc đẩy quá trình tiêu hóa thức ăn. Ngoài ra, chúng còn giúp tăng tiết dịch vị và đẩy mạnh quá trình trao đổi chất. Thêm chúng vào bữa sáng sẽ giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể và kích thích tiêu hóa tốt hơn trong cả ngày đấy!

Cải thiện trí nhớ

Chuối chín có chứa các tiền tồ của chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa các chứng rối loạn hệ thần kinh như suy giảm trí nhớ. Lượng vitamin B6 và kali có trong chúng làm tăng tốc độ truyền tin và giúp não hoạt động linh hoạt hơn. Nếu đang trong quá trình thi cử thì đây đúng là thực phẩm hữu ích giúp bạn tăng cường trí nhớ.

 

 

Theo kenh14.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.