Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
'Chúng tôi bị dè bỉu khi làm phim về Ngọc Trinh'

Trước ý kiến cho rằng bộ phim chưa phản ánh đúng về nhân vật, nam diễn viên Lương Mạnh Hải cho rằng, không có sơ sở chính xác để chứng minh đâu là sự thật.

Lương Mạnh Hải cho biết, dù vấp nhiều tranh cãi, nhưng anh chưa từng hối tiếc khi nhận đóng phim Vòng eo 56. Bản thân diễn viên Bỗng dưng muốn khóc phải tìm hiểu kỹ về công việc, con người của ông trùm chân dài Vũ Khắc Tiệp trước khi nhập vai. Tuy nhiên, dù cố gắng nhiều nhưng anh vẫn chưa nói được chất giọng địa phương đặc trưng ở quản lý Ngọc Trinh.

'Tôi đã giành vai ông trùm chân dài Vũ Khắc Tiệp'

- Vũ Ngọc Đãng và ê-kíp đã vướng tranh cãi khi nhận lời làm phim nói về cuộc đời Ngọc Trinh. Lúc phim ra mắt, khán giả vẫn nghi ngờ nội dung phim không phản ánh hết sự thật về nhân vật chính, anh nghĩ sao?

- Từ khi bộ phim chưa ra mắt đã có quá nhiều nghi ngờ, chỉ trích và dè bỉu. Lúc đó chúng tôi phải im lặng vì không thể thanh minh khi người ta chưa thấy sản phẩm. Nhưng khi trailer ra mắt, tôi biết những người đó vô cùng ngạc nhiên vì họ bị thuyết phục bởi một bộ phim tử tế.

Tôi biết, mọi người đặt nghi vấn có bao nhiêu sự thật được kể trên phim, sự việc nào đang được được "tô hồng". Tôi mắc cười, tự hỏi không biết những điều các bạn nghe về Ngọc Trinh có phải là sự thật không? Những ai nghi ngờ về Vũ Ngọc Đãng và Ngọc Trinh sẽ nhận được câu trả lời khi tới rạp xem phim.

'Chung toi bi de biu khi lam phim ve Ngoc Trinh' hinh anh 1
Nam diễn viên và Ngọc Trinh trong ngày ra mắt phim 4/4, tại TP HCM. Ảnh: Nguyễn Thành

Theo tôi, vấn đề không nằm ở chỗ bao nhiêu sự thật được mang lên phim, vì chỉ có 90 phút làm sao kể hết một đời người, quan trọng là bạn nhận ra thông điệp gì, bài học gì được gửi gắm trong đó. Ngoài Vũ Ngọc Đãng, tôi nghĩ không có đạo diễn nào đủ tinh tế và chân thành để kể câu chuyện này.

- Ông trùm chân dài trong "Vòng eo 56" do anh thể hiện khá sinh động sự láu cá, ma mãnh, song vẫn chưa phản ánh hết tính cách, cũng như con người Vũ Khắc Tiệp, anh nghĩ sao?

- Việc diễn viên nhập vai một nhân vật có thật luôn luôn bị so sánh cho dù có giống tới 80 hay 90%, đó là hiển nhiên không thể tránh khỏi. Khi đóng vai này tôi chỉ tập trung làm sao thể hiện đúng tinh thần của nhân vật như kịch bản và yêu cầu củađạo diễn, còn mọi việc sau đó cứ để khán giả nhận xét.

Rõ ràng tôi và ê-kíp chỉ biết Tiệp qua báo chí và không thực sự hiểu hết về con người này cả trong đời sống cá nhân lẫn công việc, nhất là khoảng thời gian 10 năm về trước. Vì vậy, cái nào đúng, cái nào sai cũng không có cái chuẩn nào để làm thước đo.

Nếu Vòng eo 56 có thêm nhiều đất diễn để khắc hoạ mạnh hơn tính cách của Tiệp thì phim sẽ dài lê thê. Lúc đạo diễn Vũ Ngọc Đãng cắt những phân đoạn của Tiệp trong kịch bản thì tôi hoàn toàn đồng ý để bộ phim súc tích hơn.

- Vũ Khắc Tiệp là nhân vật gây tranh cãi và dính nhiều điều tiếng trong giới chân dài. Bản thân anh cũng phải mất nhiều năm để gầy dựng tên tuổi trong lĩnh vực điện ảnh, anh có lo ngại vì vai diễn ảnh hưởng đến hình tượng cá nhân trong mắt khán giả?

- Vai diễn này chỉ mang đến cho tôi nhiều cái được trong nghề chứ không mất mát, vì thế tôi muốn đóng vai này ngay từ khi chưa có kịch bản. Làm diễn viên là để trở thành người khác một cách công khai và chẳng cần giải thích. Giờ tôi còn muốn đóng những vai phản diện, những vai dị tật về ngoại hình, vai Tiệp đâu phải là nhân vật phản diện xấu xa.

- Mặc dù không thích vai Vũ Khắc Tiệp, song anh vẫn nhận lời vì nể Vũ Ngọc Đãng và được trả thù lao khá lớn, anh nói gì trước thông tin này?

- Tôi thấy có vẻ như mọi người thích tưởng tượng ra những câu chuyện kịch tính. Giả sử tôi đóng phim này vì đạo diễn, vì cát-xê thì có gì sai? Khi nghe đạo diễn kể chuyện ngày xưa của Tiệp và Trinh tôi đã giành vai. Lúc đó còn chưa có kịch bản, còn chưa có tên phim Vòng eo 56. Tôi rất nhạy trong việc chọn nhân vật. Cái gì hấp dẫn phải tóm lấy ngay.

'Chung toi bi de biu khi lam phim ve Ngoc Trinh' hinh anh 2
Lương Mạnh Hải thể hiện khá rõ nét hình ảnh ông bầu láu cá, ma mãnh trong phim Vòng eo 56. Ảnh: Jes

'Tôi an tâm về diễn xuất của Ngọc Trinh'

- Anh đầu tư thế nào cho vai "ông trùm chân dài" lắm điều tiếng trong showbiz Việt?

- Lúc đầu có áp lực một chút về việc làm sao cho giống Tiệp nhất nhưng cuối cùng chọn cách tạo ra một Khắc Tiệp khác biệt theo tư duy của mình nên tôi hoàn toàn thoải mái. Mình không làm giống được về ngoại hình thì phải làm khác về tính cách, như vậy sẽ thuyết phục hơn. Stylist Hà Nhật Tiến đã khá vất vả để lựa chọn trang phục theo yêu cầu của tôi.

- Là "kép chính", đảm nhận nhân vật chủ chốt trong phim của Vũ Ngọc Đãng, nhưng lần này, đất diễn của anh bị giới hạn, cũng như hình ảnh bị lu mờ trước Ngọc Trinh. Anh có chạnh lòng?

- Khi nhận vai thì đã biết bộ phim này làm cho ai và vì ai, có gì đâu mà buồn. Tại buổi họp báo công bố dự án một năm trước, tôi cũng nói tất cả các diễn viên khác đều là nhân vật tương tác với Ngọc Trinh mà thôi.

- Khi đóng phim với một diễn viên không chuyên như Ngọc Trinh, anh gặp những khó khăn gì?

- Đúng là khi quay tôi rất lo lắng. 5 ngày quay của tôi diễn ra rất suôn sẻ. Nếu nói về ấn tượng thì đây là phim đầu tiên tôi được đóng cùng nhiều diễn viên quần chúng.

Đạo diễn dự tính để Ngọc Trinh tập diễn xuất 5 ngày trước khi khởi máy, nhưng khi ra phim trường, Trinh rất nhanh nhạy trong việc nắm bắt ý của đạo diễn và bạn diễn để phối hợp trong từng cảnh quay. Sau một ngày tập, anh Đãng khen Ngọc Trinh rất nhiều, khiến tôi an tâm hơn. Tôi nghĩ Trinh làm rất tốt với vai diễn về chính mình.

Tôi nghĩ Trinh đã ghi điểm thực sự với vai diễn về chính mình. Tôi thấy Trinh diễn xuất đáng yêu, chân thật và rất nhẹ nhàng. Cô ấy hoàn toàn có thể đi tiếp con đường trở thành diễn viên nếu đam mê đủ lớn.

THEO ZING

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.