Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Chúng ta đang phóng đại về nhu cầu protein

Người Anh được khuyên nên ăn 0,75 g protein cho mỗi kg trọng lượng cơ thể trong khi ở Mỹ là 0,8 g. Tuy nhiên, một chuyên gia nói rằng điều này là nhiều hơn so với nhu cầu cơ thể.

Andrew Taylor đã mạnh dạn thực hiện chế độ dinh dưỡng chỉ với khoai tây, khoai lang, thêm hạt hoặc sữa đậu nành vào khoai tây nghiền đồng thời bổ sung vitamin B12.

Sau đó, sức khỏe tim mạch của Andrew đã được cải thiện và giảm tới 50 kg. Những lo âu và bệnh trầm cảm không còn hiện diện trong cuộc sống của anh. 

Tuy nhiên, các chuyên gia dinh dưỡng cũng bắt đầu tranh luận về việc liệu Andrew có nạp đủ protein trong chế độ ăn gần như chỉ có khoai tây.

Chung ta dang phong dai ve nhu cau protein hinh anh 1
Anh Andrew cảm thấy khỏe mạnh và thoải mái nhờ chế độ ăn ít protein với khoai tây và một số loại hạt. Ảnh: FBVN.

Tại Anh, người lớn khỏe mạnh được khuyên nên ăn 0,75 g protein cho mỗi kg trọng lượng cơ thể một ngày. Tuy nhiên, mọi người cần ít hơn thế. Yêu cầu trung bình khoảng 0,6 g cho mỗi kg trọng lượng cơ thể.

Andrew đã ăn khoảng 3,5-4 kg khoai tây mỗi ngày, đậu nành và các loại hạt nghiền cùng khoai tây để đáp ứng yêu cầu chất đạm. Anh thay đổi chế độ ăn vì muốn góp phần vào việc bảo vệ môi trường khi khí thải từ nhà kính nông nghiệp đang gia tăng với nguồn metan lớn nhất xuất phát từ chăn nuôi. 

Trở thành người ăn chay hay thuần chay không phải là lựa chọn dễ dàng đối với nhiều người. Nhưng một chế độ ăn giàu thực vật và hạn chế tiêu thụ thịt sẽ tạo ra sự khác biệt đáng kể. 

Chung ta dang phong dai ve nhu cau protein hinh anh 2
Những người ăn chay không dễ bị thiếu protein như nhiều người lầm tưởng. Ảnh: Getty Images/ Dorling Kindersley.

Mô hình này không khác gì với đề xuất cho chế độ ăn lành mạnh và khuyến nghị phòng chống ung thư của Quỹ Nghiên cứu Ung thư Thế giới. Nó sẽ có những lợi ích sức khỏe đáng kể cũng như tốt cho khí hậu toàn cầu.

Một vài nhóm người có thể cần tỷ lệ protein cao hơn như trẻ em, người lớn tuổi, bất cứ ai hồi phục sau ca đại phẫu, phụ nữ mang thai và một số vận động viên.  Nhưng ngay cả những nhóm này cũng hiếm khi cần hơn 1,5-2 g protein cho mỗi kg trọng lượng cơ thể một ngày.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.