Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Chúng Huyền Thanh chia sẻ bí quyết thổi bay 20kg chỉ trong 3 tháng sau khi sinh

Cô nàng Á quân The Face 2016 từng có khoảng thời gian khủng hoảng vì tăng cân quá nhiều trong quá trình mang thai và sinh con, Chúng Huyền Thanh cho biết cô đã rút ra bí quyết cho mình mà bất cứ mẹ bỉm sữa nào cũng có thể áp dụng.

Không uống sữa bầu, hạn chế tinh bột

Giống như nhiều phụ nữ khác, điều lo ngại nhất của tôi là khi mang thai là bị tăng cân quá đà, tích mỡ cho mẹ mà không tăng được ký cho con. Ngay cả bác sĩ cũng cảnh báo tôi rất nhiều vì sợ tôi mang tâm lí “ăn gấp đôi cho cả mẹ và con”. Tôi vẫn giữ chế độ ăn bình thường hạn chế tinh bột, đường và các món chiên xào.

May mắn là tôi không bị nghén nên việc ăn uống không quá khó khăn. Tôi cũng chỉ bổ sung chất sắt và mỗi khi đói sẽ uống sữa tươi không đường thay vì sữa bầu. Trộm vía, Joyce khá cứng cáp, chỉ mới 3 ngày tuổi nhưng con có thể tự ngẩng đầu lên khi nằm úp mà không cần mẹ giúp.

Tôi cũng lên mạng tham khảo các bài tập dành riêng cho mẹ bầu. Điều này không chỉ giúp cơ thể được dẻo dai trong thời gian mang thai mà còn giúp giai đoạn sinh nở được dễ dàng hơn.

Dù rất chú ý chế độ dinh dưỡng nhưng tôi vẫn bị tăng cân nhiều. Trước khi mang thai tôi 54 kg còn sau sinh cân nặng lại cán mốc 73 kg. Con số này thật sự ám ảnh đối với một người mẫu như tôi. Đã có những ngày tôi không dám nhìn mình vào gương, vì vóc dáng không chỉ xồ xề mà còn bị rạn da.

Giảm cân sau sinh

Khoảng 1 tháng sau khi sinh con, tôi bắt đầu chế độ ăn uống khoa học hơn để vừa giúp mẹ giảm cân vừa có sữa đủ dinh dưỡng cho Joyce. Tôi áp dụng chế độ Eat Clean, thay thế các tinh bột xấu bằng tinh bột tốt. Nghe có vẻ khó nhưng thực chất rất đơn giản ví dụ như thay cơm bằng miến làm từ rau củ, bánh mì thông thường bằng bánh mì đen hay ngũ cốc. Tôi cũng hạn chế nêm gia vị, tập trung ăn thịt nạc, rau củ quả và các loại đậu. Không ăn nhiều đường và loại bỏ hoàn toàn các nhiều dầu mỡ. Ăn nhiều vào buổi sáng và giảm dần lượng thức ăn của buổi trưa và tối. Quan trọng, tôi uống đủ 2 lít nước một ngày.

Tôi cũng bắt đầu đến phòng tập đều đặn 30 – 90 phút mỗi ngày. Ngày chẵn tôi sẽ tập bụng, đùi, tay. Còn ngày lẻ tôi chú trọng vào vai, lưng, mông. Việc này giúp các nhóm cơ có thời gian nghỉ và phát triển. Cuối mỗi buổi, tôi sẽ tập các môn cardio như chạy bộ, đạp xe… để giúp cơ thể đốt mỡ nhiều và nhanh.

Tôi biết không phải ai cũng có nhiều thời gian để đến phòng tập, nhưng nếu đã quyết tâm giảm cân thì bản thân mình luôn có cách. Những ngày quá bận thì tôi tập luôn ngay tại nhà. Tôi mua thảm, tạ tay và dây nhảy. Cứ hỡ con ngủ thì tôi tranh thủ vận động. Khi tập tôi mặc một chiếc áo khoác mỏng để tiết ra nhiều mồ hôi giúp mình giảm cân nhanh hơn. Việc cho con bú nhiều hoặc hút sữa cũng là cách giúp mẹ tạm biệt mỡ thừa nhiều nhất.

Những sai lầm khi giảm cân

Trước đây, tôi từng nóng vội trong việc giảm cân, thấy ai chỉ gì có vẻ hay đều lao vào thử. Ví dụ như uống chanh tươi không đường khi bụng đói sẽ giúp đốt cháy calo. Nhưng tôi không biết rằng, lâu dài điều này sẽ bào mòn dạ dày, gây hại cho cơ thể. Tôi cũng từng nhịn ăn hoặc ăn vào sẽ móc họng cho nôn ra.

Sau những lần giảm cân thành công và thất bại, tôi nhận ra rằng để có số đo như ý điều quan trọng nhất là phải kiên trì. Bản thân mình cần có khoảng thời gian phù hợp để thích nghi với chế độ ăn và tập luyện mới. Cơ thể không thể giống như chiếc bong bóng có thể phình lên và xẹp xuống trong vài ngày được.

Sau khi sinh, tôi mất rất nhiều thời gian lẫn công sức để lấy lại vòng eo thon gọn và có lẽ rất lâu nữa mới không còn dấu tích của những vết rạn. Nhưng nhìn Joyce kháu khỉnh sự tiếc nuối về vóc dáng cũ đã vơi dần đi. May mắn hơn cả là anh Jay Quân – chồng tôi đã động viên rất nhiều để tôi theo đuổi việc giảm cân. Anh cũng là người đốc thúc và kiểm soát chế độ ăn của tôi theo đúng hướng. Điều tôi cảm thấy cảm động nhất là anh vẫn thường hôn lên những vết rạn.

Có lẽ, sau khi sinh con sự tự ti của phụ nữ là giống hệt nhau. Nhưng sẽ có người chọn ngồi đấy ca thán và một số người khác đứng lên thay đổi bản thân mình. Kết quả như thế nào là do bản thân mình lựa chọn.

 

 

Theo khoevadep

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.