Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
Chùm ảnh: Những sự kiện đáng nhớ của Kpop 2014

Từ những màn trở lại ấn tượng nhất năm tới những scandal rời nhóm, kiện tụng ì xèo làm rúng động showbiz, cùng điểm lại những sự kiện nổi bật nhất Kpop 2014 qua ảnh.

Từ cuộc đổ bộ ồ ạt chưa từng thấy của concept sexy, màn đối đầu "long trời lở đất" của hai girlgroup hàng đầu xứ kim chi, những màn ra mắt và trở lại công phu, hoành tráng đến những vụ dứt áo ra đi (hoặc buộc phải đi) của thành viên các nhóm nhạc thần tượng tên tuổi, không thể phủ nhận rằng 2014 là một năm đầy những sự kiện đáng nhớ của Kpop. Trong 12 tháng qua, không biết đã có bao nhiêu lần Kpop fan phải trợn trừng mắt vì sốc trước những gì đang hiện trên màn hình.
 
Cùng điểm lại những sự kiện đáng nhớ của Kpop 2014 qua ảnh:
 
Tháng 1
 
Chùm ảnh: Những sự kiện đáng nhớ của Kpop 2014 1
Girl's Day biểu diễn vũ đạo bò trườn trên M! Countdown 9/1. Những ngày đầu tiên của năm, Girl's Day đã "mở hàng" cho cuộc đổ bộ ồ ạt của concept sexy (hay chính xác hơn là 19+) trong Kpop với màn lột xác "Something". .

Chùm ảnh: Những sự kiện đáng nhớ của Kpop 2014 2
Yunho và Changmin tạo dáng với mic trên sân khấu Retro "Something" (M! Countdown 16/1). Nằm trong số lực lượng đông đảo lên sàn vào đầu năm, bộ đôi DBSK khiến nhiều người bất ngờ khi thử sức với thể loại nhạc và hình tượng mới.

Chùm ảnh: Những sự kiện đáng nhớ của Kpop 2014 3
Rain nhận cúp cho "30SEXY" trên M! Countdown 9/1. Trở lại với "Rain Effect", mặc dù giành No.1 nhưng Rain vẫn bị nhiều cư dân mạng Hàn ghét bỏ, cho rằng anh mua cúp, lợi dụng tên tuổi bạn gái Kim Tae Hee vì scandal vi phạm luật nghĩa vụ quân sự ầm ĩ trước đó.

Chùm ảnh: Những sự kiện đáng nhớ của Kpop 2014 4
Màn ra mắt thu hút được nhiều sự quan tâm nhất tháng 1 thuộc về GOT7 - "2PM thế hệ mới" từ nhà JYP. Trong ảnh, các thành viên GOT7 đang biểu diễn ca khúc đầu tay "Girls Girls Girls" trên M! Countdown 16/1.
 
Tháng 2
 
Chùm ảnh: Những sự kiện đáng nhớ của Kpop 2014 5
"Cặp đôi hoàn hảo" Soyu và Junggigo hân hoan ẵm cúp cho "Some" trên M! Countdown 20/2. Bản song ca "Some" của Soyu (SISTAR) và lính mới Junggigo đã làm mưa làm gió trên các BXH suốt một thời gian dài, đến nỗi làm dấy lên nghi vấn về việc gian lận thành tích.
 
Tháng 3
 
Chùm ảnh: Những sự kiện đáng nhớ của Kpop 2014 6
 
Chùm ảnh: Những sự kiện đáng nhớ của Kpop 2014 7
Có thể nói rằng mọi sự chú ý của Kpop fan khắp nơi đều đã đổ dồn về màn tái xuất của hai girlgroup hàng đầu Kpop: 2NE1 và SNSD. Việc "bố Yang" cố tình để 2NE1 đối đầu SNSD khiến cho sàn đấu tháng 3 và 4 trở nên nóng bỏng, thú vị hơn bao giờ hết. Và trong khi fan hai nhóm còn bận hậm hực, so đo với nhau, những Kpop fan khác cứ gọi là tha hồ sướng tai, sướng mắt vì cả 2NE1 và SNSD. Trong ảnh lần lượt là màn biểu diễn "Mr.Mr." của SNSD trên SBS MTV The Show vào 11/3 và "Come Back Home" của 2NE1 trên M! Countdown vào 20/3.
 
Tháng 4
 
Chùm ảnh: Những sự kiện đáng nhớ của Kpop 2014 8
Quán quân "Kpop Star 2" Akdong Musician nhí nhảnh trên sân khấu M! Countdown 10/4. Vào 16/4, tai nạn chìm phà Sewol đã làm rúng động Hàn Quốc. Ngành công nghiệp giải trí tạm ngừng hoạt động gần như hoàn toàn trong suốt 1 tháng. Các show âm nhạc hoãn phát sóng, các nghệ sỹ lùi lịch lên sàn. BXH thời kỳ này nằm hoàn toàn dưới sự thống trị của "tân binh khủng long" nhà YG - Akdong Musician. 
 
Tháng 5
 
Chùm ảnh: Những sự kiện đáng nhớ của Kpop 2014 9
Hai năm sau scandal tẩy chay Hwayoung, T-ara vẫn đang hứng chịu những sự ghét bỏ của cư dân mạng. Là thành viên đầu tiên trong nhóm solo, Jiyeon lên sàn đã nhận đủ "gạch đá" từ anti-fan. Trong ảnh, Jiyeon đang thực hiện vũ đạo sexy cho ca khúc "1MIN 1SEC (Never Ever)" trên M! Countdown 29/5.

Chùm ảnh: Những sự kiện đáng nhớ của Kpop 2014 10
11 thành viên EXO pose ảnh ở hậu trường concert đầu tiên trong tour "The Lost Planet". Scandal chấn động đầu tiên của năm chính là vào 15/5 khi Kpop fan, SM và cả chính các thành viên EXO đều biết đến tin Kris đã đâm đơn kiện công ty và rời nhóm qua trang tin tức Trung Quốc Sina. Sốc và cảm thấy bị phản bội nhưng 11 thành viên còn lại của EXO vẫn vững vàng, tiếp tục chuẩn bị cho solo concert đầu tiên của nhóm sắp diễn ra vài ngày sau đó. 
 
Tháng 6
 
Chùm ảnh: Những sự kiện đáng nhớ của Kpop 2014 11
Psy và Snoop Dogg cùng cười nhăn nhở khi thực hiện cảnh quay trong nhà tắm cho MV "Hangover". Ngày 8/6, YG đã chính thức "thả xích" cho MV tiếp theo của Psy sau "Gangnam Style" và "Gentleman" sau nhiều tháng trời "om hàng". Đáng tiếc là "Hangover" không còn thu hút được nhiều sự chú ý của fan thế giới như hai người anh em trước đó.

Chùm ảnh: Những sự kiện đáng nhớ của Kpop 2014 12
Taeyang trồng cây chuối một tay để ăn mừng chiến thắng trên M! Countdown 12/6. Vừa trở lại với bản Ballad "Eyes, Nose, Lips", giọng ca Big Bang đã lập tức bỏ túi chiếc cúp đầu tiên.
 
Tháng 7
 
Chùm ảnh: Những sự kiện đáng nhớ của Kpop 2014 13
HyunA hút hồn fan với hình tượng sexy khác lạ trên sân khấu "Red" tại Show Champion 6/8. Đầu tháng 8, thành viên 4Minute đã khiến Kpop fan khắp nơi phải ngoái nhìn khi lên sàn với hình tượng mới, vẫn 19+ táo bạo nhưng ít nhiều lại cho thấy sự trưởng thành, không còn "gợi gạch đá" như xưa.

Chùm ảnh: Những sự kiện đáng nhớ của Kpop 2014 14
4 nàng SISTAR thi nhau khoe chân dài và eo thon khi ăn mừng chiến thắng với hit mùa hè "Touch My Body" trên M! Countdown 31/7. Trở lại cùng "Touch My Body", SISTAR đã bị nhiều cư dân mạng chỉ trích vì vũ đạo "mất vệ sinh", mặc dù vậy, 4 nàng vẫn ẵm cúp đều đều.
 
Tháng 8
 
Chùm ảnh: Những sự kiện đáng nhớ của Kpop 2014 15
Sau gần một năm trời để fan mòn mỏi chờ đợi (cộng thêm cả tháng chỉ nhá hàng ảnh), boygroup đầu tiên của YG sau Big Bang - WINNER cũng chính thức lên sàn. Trong ảnh là 5 anh chàng của Team A ngày nào tại buổi ra mắt hoành tráng album đầu tay hôm 6/8.

Chùm ảnh: Những sự kiện đáng nhớ của Kpop 2014 16
4 cô gái 2NE1 "toe toét" đội nón lá trong buổi họp báo chiều 19/8, trước thềm concert diễn ra tại TP.HCM, Việt Nam. Khác với lần đầu sang Việt Nam hồi năm 2011, girlgroup nhà YG đã chiêu đãi cộng đồng fan Việt hẳn một đêm concert hoành tráng nằm trong khuôn khổ "AON: All Or Nothing World Tour".

Chùm ảnh: Những sự kiện đáng nhớ của Kpop 2014 17
Dàn sao SM nắm tay cúi chào khán giả tại concert đầu tiên trong "SM Town Live World Tour IV" diễn ra vào hôm 15/8. Tour thế giới thứ 4 của nhà SM có sự tham gia của Kangta, BoA, DBSK, Super Junior, Henry, Zhou Mi, SNSD, SHINee, f(x), EXO, Red Velvet, J-Min, Zhang Liyin và "cựu gà" Fly To The Sky.

Chùm ảnh: Những sự kiện đáng nhớ của Kpop 2014 18
Tại "YG Family Concert" diễn ra vào 15/8, Park Bom đã xuất hiện trên sân khấu trong nước lần đầu tiên kể từ sau scandal ma túy cách đó 2 tháng. 10.000 người hâm mộ đã có mặt để cổ vũ cho Park Bom nói riêng và các thành viên của gia đình YG nói chung.

Chùm ảnh: Những sự kiện đáng nhớ của Kpop 2014 19
KARA ra mắt đội hình 4 người gồm Goo Hara, Park Gyuri, Han Seungyeon và thành viên mới Heo Youngji trong showcase hôm 18/8. Sau khi cả Nicole và Jiyoung đều quyết định rời nhóm hồi đầu năm nay, Công ty quản lý DSP đã thực hiện show thực tế "Kara Project" để tuyển chọn thành viên mới. Trở lại cùng single "Mamma Mia", KARA không thực sự để lại nhiều ấn tượng cho Kpop fan.

Chùm ảnh: Những sự kiện đáng nhớ của Kpop 2014 20
Girlgroup mới nhà SM - Red Velvet tươi tắn trên sân khấu ca khúc đầu tay "Happiness" tại M! Countdown 28/8. Ra mắt quá nhanh và lại còn với một ca khúc không mấy hấp dẫn, Red Velvet bị nhiều người đánh giá là một sản phẩm "hời hợt" từ SM.

Chùm ảnh: Những sự kiện đáng nhớ của Kpop 2014 21
Các chàng "võ sĩ đấu bò" Super Junior trên sân khấu đánh dấu sự trở lại với "MAMACITA" tại KBS Music Bank 29/8. Lần lên sàn này, boygroup nhà SM chỉ quảng bá một thời gian ngắn để còn kịp chuẩn bị cho "Super Show 6".

Chùm ảnh: Những sự kiện đáng nhớ của Kpop 2014 22

Chùm ảnh: Những sự kiện đáng nhớ của Kpop 2014 23

Chùm ảnh: Những sự kiện đáng nhớ của Kpop 2014 24
30/8 chắc chắn là một mốc không thể nào quên đối với đông đảo fan JYJ Việt Nam. Cũng giống như 2NE1, JYJ từng sang Việt Nam trước đó và có những sân khấu biểu diễn chóng vánh. Tuy nhiên, vào "tháng 8 thần thánh", cả 2NE1 và JYJ đều đã mang đến cho người hâm mộ Việt những concert siêu hoành tráng, khỏi phải ghen tị với bạn bè thế giới. Trong ảnh là Jaejoong và Junsu dưới cơn mưa lớn trong concert và anh chàng "mặt béo" Yoochun trước khi bị ướt như chuột.
 
Tháng 9
 
Chùm ảnh: Những sự kiện đáng nhớ của Kpop 2014 25
9 thành viên tham gia vào cuộc thi đấu loại "MIX & MATCH" nhằm tìm kiếm boygroup mới của nhà YG trong buổi họp báo diễn ra vào 2/9. WINNER vừa mới ra mắt, YG đã rục rịch tổ chức "MIX & MATCH" để tuyển chọn đội hình chính thức cho boygroup tiếp theo mang tên iKON. Tham gia vào cuộc thi đấu căng thẳng này là toàn bộ Team B từ "Who's Next" hồi năm ngoái và 3 gương mặt mới khác.

Chùm ảnh: Những sự kiện đáng nhớ của Kpop 2014 26
Hình ảnh các thành viên SISTAR buồn rười rượi trên sân khấu Music Bank 8/9 dù vừa nhận cúp. Sáng 7/9, ba ngày sau tai nạn xe hơi nghiêm trọng của girlgroup Ladies' Code, thành viên Ri Se đã qua đời. Trên sân khấu Music Bank, thay vì ăn mừng chiến thắng, SISTAR đã gửi lời chia buồn tới gia đình Ri Se cũng như cầu chúc cho cô được yên nghỉ.

Chùm ảnh: Những sự kiện đáng nhớ của Kpop 2014 27
T-ara cực ngầu trên sân khấu "Sugar Free" tại M! Countdown 11/9. Sau khi khép lại hoạt động quảng bá solo của Jiyeon và Hyomin, đủ bộ T-ara đã cùng trở lại sàn đấu.

Chùm ảnh: Những sự kiện đáng nhớ của Kpop 2014 28
Em út Seohyun rơi nước mắt trong buổi họp mặt fan buồn nhất của SNSD tại Thâm Quyến, Trung Quốc chiều tối 30/9. Chỉ trong một ngày, girlgroup tưởng như vững chãi nhất của Kpop đã mất đi một thành viên. SM xác nhận Jessica rời nhóm, SNSD tiếp tục hoạt động với 8 thành viên, mọi lịch trình của nhóm vẫn diễn ra theo kế hoạch, bao gồm cả buổi họp fan chiều tối cùng ngày.
 
Tháng 10
 
Chùm ảnh: Những sự kiện đáng nhớ của Kpop 2014 29
Hình ảnh vui vẻ của TaeTiSeo trong hậu trường MBC Music Core 11/10 nhận nhiều chỉ trích từ cư dân mạng vì: "Sao Jessica mới rời nhóm mà lại có thể vui vẻ như vậy?".

Chùm ảnh: Những sự kiện đáng nhớ của Kpop 2014 30
SNSD biểu diễn tại concert "SMTOWN" vào 4/10, lần đầu tiên vắng bóng Jessica.
 
Tháng 11
 
Chùm ảnh: Những sự kiện đáng nhớ của Kpop 2014 31
Quản lý của Justin Bieber, Ariana Grande và Psy tại Mỹ - Scooter Braun khoe ảnh ký hợp đồng với CL trên Instagram vào 11/11. Trước đó, YG đã đưa ra thông báo chính thức về kế hoạch solo Mỹ tiến của CL vào đầu năm 2015. Thủ lĩnh 2NE1 dự kiến sẽ phát hành một single trước khi tung album.
 
Chùm ảnh: Những sự kiện đáng nhớ của Kpop 2014 32
"Hot boy" Bobby lên sân khấu M! Countdown 20/11 cùng hai nàng "mê giai" HI SUHYUN trong tiết mục "I'm Different". Giữa tháng 11, YG hé lộ phép cộng bất ngờ: Lee Hi, Lee Suhyun (AKMU) và Bobby (iKON), nhanh chóng đốn hạ hàng loạt BXH với hit lạ tai "I'm Different", làm Kpop fan khắp nơi mê mệt với MV đáng yêu.

Chùm ảnh: Những sự kiện đáng nhớ của Kpop 2014 33
Cựu thành viên KARA Jung Nicole trở lại trong vai trò nghệ sỹ solo trên sân khấu "MAMA" tại M! Countdown 20/11 sau nhiều tháng "tu luyện" ở Mỹ.

Chùm ảnh: Những sự kiện đáng nhớ của Kpop 2014 34
Cựu thủ lĩnh của ZE:A - Lee Hoo (nghệ danh cũ: Moon Junyoung) ra mắt trong vai trò DJ tại "ZE:After DJ SHOW CASE with ZE:A" hôm 28/11 sau scandal tố công ty quản lý ăn chặn thù lao của nhóm.

Chùm ảnh: Những sự kiện đáng nhớ của Kpop 2014 35
Ảnh động cắt từ fancam quay cảnh thành viên Hani biểu diễn vũ đạo "Up & Down" (EXID) hôm 8/10. Tháng 11, một fancam tập trung quay thành viên Hani trong tiết mục hồi tháng 10 của EXID đã bất ngờ gây sốt, đẩy "Up & Down" từ một ca khúc bị bỏ quên, vọt lên Top 10 cả loạt BXH. 

Chùm ảnh: Những sự kiện đáng nhớ của Kpop 2014 36
Lee Joon chỉnh áo cho G.O trong concert cuối cùng của MBLAQ hôm 29/11, trước khi Lee Joon và Thunder chính thức rời nhóm vào tháng sau.

Chùm ảnh: Những sự kiện đáng nhớ của Kpop 2014 37
Jessica biểu diễn trên sân khấu lần đầu tiên sau khi rời SNSD tại Macau vào 30/11. Bên cạnh cô là nghệ sỹ Hip Hop người Mỹ Ja Rule.
 
Tháng 12
 
Chùm ảnh: Những sự kiện đáng nhớ của Kpop 2014 38
10 thành viên EXO ôm nhau khi nhận giải Album của năm tại MAMA 2014 diễn ra vào 3/12. Sau một năm nỗ lực vượt qua những sóng gió liên tiếp, boygroup nhà SM đã một lần nữa mang về nhà giải thưởng lớn của năm.

Chùm ảnh: Những sự kiện đáng nhớ của Kpop 2014 39
GD x Taeyang cực sung khi mang "Good Boy" lần đầu tiên lên sân khấu tại MAMA 2014. Sau hơn chục năm chơi thân, "đôi bạn cùng tiến" nhà YG cuối cùng cũng có một single chung chính thức.

Chùm ảnh: Những sự kiện đáng nhớ của Kpop 2014 40
Các nghệ sỹ nhà Starship tươi tắn trong hậu trường thực hiện MV Giáng sinh gia đình "Love Is You", mở màn cho đợt MV Giáng sinh từ các nghệ sỹ xứ kim chi năm nay.

Chùm ảnh: Những sự kiện đáng nhớ của Kpop 2014 41
CL, Minzy và Dara "máu lửa" trên sân khấu "Come Back Home" tại SBS Gayo Daejun 2014 hôm 21/12. Do scandal ma túy tháng 6, Park Bom đã vắng mặt trong chương trình này.

Chùm ảnh: Những sự kiện đáng nhớ của Kpop 2014 42
Giữa tháng 12, A Pink khoe ảnh nâng cúp của cả ba show âm nhạc sau 2 tuần giành No.1 liên tiếp với "LUV" - Kpop hit hot nhất tháng cuối năm.
 
(Tổng hợp)

 

Theo

Insanity / Trí Thức Trẻ
Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.