Press Esc to close

Thông tinWorld
Chùm ảnh: Người dân Bắc Giang ùn ùn đi bán vải, đường phố ùn tắc hàng km

Những ngày này, vải thiều tại các huyện như Lục Ngạn, Lục Nam, tỉnh Bắc Giang đang ở thời điểm giữa vụ thu hoạch, người dân ùn ùn đi bán vải khiến đường tắc dài hàng km.

Chùm ảnh: Người dân Bắc Giang ùn ùn đi bán vải, đường phố ùn tắc hàng km - Ảnh 1.

Từ 5h sáng, người dân tại các xã thuộc huyện Lục Nam, Bắc Giang đã bắt đầu chở vải đi bán, vải được người dân chất đầy vào sọt với trọng lượng từ 150 – 170 kg rồi vận chuyển đến các địa điểm thu mua vải lớn tại huyện Lục Ngạn như Thị trấn Kim, Thị trấn Chũ…

Chùm ảnh: Người dân Bắc Giang ùn ùn đi bán vải, đường phố ùn tắc hàng km - Ảnh 2.

Đa số các xã phía huyện Lục Nam đều vận chuyển vải lên Thị trấn Kim và Thị trấn Chũ, huyện Lục Ngạn để tiêu thụ. Đáng nói, người dân đa phần đều phải đi qua cây cầu phao Tòng Lệnh bắc qua sông Lục Nam, đoạn qua địa bàn thôn Tòng Lệnh, xã Trường Giang, huyện Lục Nam.

Chùm ảnh: Người dân Bắc Giang ùn ùn đi bán vải, đường phố ùn tắc hàng km - Ảnh 3.

Mỗi khi vụ vải đến, cây cầu phao đều xảy ra tình trạng ùn tắc do lượng người dân đi bán vải quá lớn. Ông Châu, một người dân đi bán vải qua đây cho biết: "Chúng tôi đi quen nên cũng không cảm thấy lo sợ lắm, ai cũng đều phải đi qua đây cả, nhưng dù sao nếu có cây cầu bắc qua thì cũng sẽ an toàn hơn".

Chùm ảnh: Người dân Bắc Giang ùn ùn đi bán vải, đường phố ùn tắc hàng km - Ảnh 4.

Do cây cầu nhỏ hẹp và chênh vênh giữa dòng sông nên dễ xảy ra tình trạng đổ xe vải trên cầu. Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Đức Nghiêm – Chủ tịch UBND xã Trường Giang cho biết: "Trước đây, các ván cầu đều được làm bằng gỗ dẫn đến tình trạng gỗ mục gãy, mất an toàn. Tuy nhiên hiện nay, cây cầu đã được gia cố, các ván đã được thay bằng các tấm thép chắc chắn, thành cầu cũng được gia cố bằng sắt kiên cố".

Chùm ảnh: Người dân Bắc Giang ùn ùn đi bán vải, đường phố ùn tắc hàng km - Ảnh 5.

"Mới đây, toàn bộ đáy các phao nổi đều đã được thay mới hoàn toàn để đảm bảo an toàn. Hiện nay, tính trung bình một ngày có khoảng 150 – 200 tấn vải từ các xã thuộc huyện Lục Nam được người dân vận chuyển qua huyện Lục Ngạn để buôn bán. Đến hiện tại chưa từng có trường hợp đáng tiếc nào xảy ra gây mất an toàn ở cây cầu này", vị Chủ tịch UBND xã Trường Giang thông tin.

Chùm ảnh: Người dân Bắc Giang ùn ùn đi bán vải, đường phố ùn tắc hàng km - Ảnh 6.

Tại Thị trấn Kim, huyện Lục Ngạn, Bắc Giang, người dân từ khắp nơi đã đổ về đây bán vải từ sáng sớm. Theo người dân, vải thiều tại huyện Lục Nam, Lục Ngạn (tỉnh Bắc Giang) năm nay đạt sản lượng không cao do thời tiết mưa nắng thất thường, không thuận lợi nhưng giá bán cao vượt trội so với mọi năm.

Chùm ảnh: Người dân Bắc Giang ùn ùn đi bán vải, đường phố ùn tắc hàng km - Ảnh 7.

Giá vải thiều đang giữ ở mức từ 30.000 – 40.000 đồng/kg tùy loại vải xấu đẹp. Các giống vải lai như Thanh Hà, u hồng hiện đang vào cuối vụ không còn được bán nhiều. Trước đó, giá bán vải Thanh Hà cũng đạt mức cao kỷ lục từ 50.000 – 60.000 đồng/kg, vải u hồng từ 30.000 – 35. 000 đồng/kg.

Chùm ảnh: Người dân Bắc Giang ùn ùn đi bán vải, đường phố ùn tắc hàng km - Ảnh 8.

Càng về trưa, người dân bán vải đổ dồn về Thị trấn Kim mỗi lúc một đông hơn.

Chùm ảnh: Người dân Bắc Giang ùn ùn đi bán vải, đường phố ùn tắc hàng km - Ảnh 9.

Theo một cán bộ CSGT đang tiến hành phân làn, điều tiết giao thông tại Thị trấn Kim cho biết, tình trạng ùn tắc xảy ra hàng ngày tại đây.

Chùm ảnh: Người dân Bắc Giang ùn ùn đi bán vải, đường phố ùn tắc hàng km - Ảnh 10.

"Cứ đến mùa vải hàng năm, lực lượng CSGT tỉnh thường phải tăng cường hỗ trợ tại huyện Lục Ngạn để đảm bảo các phương tiện có thể lưu thông do người dân đổ xô đi bán vải nhiều, đặc biệt vào buổi sáng", một chiến sĩ CSGT đang làm nhiệm vụ tại Thị trấn Kim chia sẻ.

Chùm ảnh: Người dân Bắc Giang ùn ùn đi bán vải, đường phố ùn tắc hàng km - Ảnh 11.

Theo lãnh đạo UBND huyện Lục Ngạn, tổng sản lượng vải thiều năm nay đạt trung bình khoảng 80 - 90 nghìn tấn. So với năm 2018 là năm sản lượng cao đỉnh điểm thì thấp hơn khoảng 60 nghìn tấn. Tuy nhiên so với năm 2017 thì tăng khoảng 30 - 40 nghìn tấn.

Chùm ảnh: Người dân Bắc Giang ùn ùn đi bán vải, đường phố ùn tắc hàng km - Ảnh 12.

Mặc dù đạt sản lượng không cao nhưng giá bán vải thiều đang ở mức cao hơn rất nhiều so với mọi năm. Vào năm 2018, giá vải thiều chỉ dao động ở mức từ 3.000 – 5.000 đồng/kg. Dự kiến, vụ vải thiều năm nay sẽ kéo dài đến khoảng 10 ngày tới.

Theo kenh14.vn.

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.