Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
Chùm ảnh chân thực về hiện trạng vật nuôi béo phì ngày một tăng chóng mặt

 

Theo thống kê, trong 2 năm trở lại đây, số lượng động vật bị mắc bệnh béo phì đã ngày một tăng vọt.

Giống như con người, động vật cũng không nằm ngoài khả năng bị chi phối bởi căn bệnh béo phì. Các báo cáo y học cho biết, hiện nay tại Anh Quốc, béo phì ở động vật đang trở thành một nạn dịch.
 
 1. Millie cô chó giống cocker spaniel nặng gấp đôi các bạn cùng trang lứa.
 
Theo ý kiến chung của 80% bác sĩ thú y tại quốc gia này, chỉ tính riêng trong 2 năm trở lại đây, số lượng động vật bị mắc bệnh béo phì đã ngày một tăng vọt. Vì vậy Trung tâm Khám bệnh và cấp phát thuốc cho động vật (PDSA) ước tính, chỉ trong vòng chưa tới 5 năm nữa, số động vật quá cân nặng sẽ nhiều hơn số động vật khỏe mạnh.
 
Qua cuộc bỏ phiếu do PDSA tiến hành, người ta đã xác định được nguyên nhân dẫn tới nạn dịch béo phì ở động vật là do nhận thức của người dân. Gần một nửa trong số họ không nhận ra rằng cân nặng có thể ảnh hưởng tới sức khỏe của vật nuôi. Họ chiều chuộng cho chúng ăn nhiều, thậm chí là đồ ăn của con người mà thiếu khâu luyện tập thể dục mỗi ngày.
 
Căn bệnh này đặc biệt ảnh hưởng mạnh mẽ ở loài chó hơn hẳn so với các loài vật nuôi khác. Ước tính có hơn 6 triệu con chó, tương đương 75% số chó tại Anh Quốc tập thể dục chưa tới 1 tiếng mỗi ngày.
 
Bệnh béo phì ở động vật cũng gây ra những mối nguy hại về sức khỏe tương tự ở con người. Động vật béo phì có thể bị mắc các bệnh về tim, ung thư, tiểu đường cũng như suy nhược các bộ phận trong đó phải kể tới viêm khớp.
 
Hiện Tổ chức PDSA đang khuyến khích người nuôi động vật tham gia vào cuộc thi Pet Fit Club (tạm dịch: Câu lạc bộ Thể hình cho Vật nuôi) được tổ chức hằng năm nhằm làm giảm số lượng động vật bị béo phì trong nước.
 
2. Cô nàng béo Daisy giống bull sống tại thị trấn Middlesbrough.

3. Chú thỏ Grace cũng nằm trong danh sách vật nuôi bị nặng cân.

4. Spider, chú chuột béo được một nhân viên của PDSA tại thành phố Swansea chụp được.

5. Poppy là một cô chó béo phì đang trong quá trình giảm cân sau khi được giải cứu từ một trại nuôi chó.

6. Cô chó Tina béo phì được y tá thú y của PDSA chăm sóc.

7. Chú mèo Guy sở hữu cân nặng 10kg trong khi loài mèo cùng giống với nó chỉ nên nặng bằng một nửa trọng lượng như vậy.

8. Chú chó giống labrador đến từ thành phố Dundee có tên Bobby phải tích cực luyện tập thể dục hơn nữa để giảm cân.

9. Trong khi chó labrador có cân nặng trung bình chỉ từ 28 - 30 thì Duke lại sở hữu cân nặng lên tới 61kg. Đó chính là lý do chú phải đi bộ mỗi ngày.

10. Chú mèo Zorro trước và sau giảm cân.
 

 

Theo kenh14.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.