Press Esc to close

Thông tinWorld
Chui vào ruột trăn để bảo vệ môi trường

Mùa hè vừa qua, Rosolie khoác lên người bộ trang phục đặc biệt rồi dấn thân vào miệng con trăn khổng lồ dài 7,5 mét, nặng 180 ký để tự mình quay lại những gì xảy ra ở trong ruột trăn. Tất cả những thước phim về cuộc phiêu lưu mạo hiểm này sau đó được trình chiếu trên kênh Discovery.


Khi bị trăn nuốt sống, Rosolie khá tin tưởng vào thiết kế hoàn hảo của bộ trang phục nên anh đã lo lắng cho hệ tiêu hóa của chú trăn hơn là sự an toàn của chính mình.

“Tôi muốn bộ trang phục chuyên biệt này phải thật suôn mềm để không gây bất cứ thương tích nào cho chú trăn” - Rosolie cho hay. Anh còn nhấn mạnh: “Quả thực tôi không quá sợ hãi, chúng tôi đã làm việc với các chuyên gia hàng đầu để thiết kế ra một bộ đồ chắc chắn sẽ bảo toàn tính mạng cho tôi”.

Đáp lại sự chỉ trích của các nhà đấu tranh cho quyền động vật rằng chú trăn đã trải qua một cuộc tra tấn dã man vì nuốt phải một người đàn ông có kích cỡ lớn hơn những con mồi thông thường của chúng, Rosolie khẳng định chú trăn không phải chịu bất cứ đau đớn nào và thí nghiệm này được tiến hành với mục đích gây quỹ bảo vệ môi trường sống cho động vật.

Rosolie xuất hiện với một chú trăn trong loạt ảnh quảng bá cho sự kiện gây quỹ
Rosolie xuất hiện với một chú trăn trong loạt ảnh quảng bá cho sự kiện gây quỹ

 
Rosolie xuất hiện với một chú trăn trong loạt ảnh quảng bá cho sự kiện gây quỹ
Chàng trai trẻ cho biết anh hành động liều lĩnh như vậy nhằm nâng cao ý thức cộng đồng về bảo vệ môi trường sống của loài trăn, hệ sinh thái của chúng đang bị đe dọa bởi ngành công nghiệp đào vàng



Rosolie sinh ra và lớn lên tại tiểu bang New Jersey, Mỹ. Anh lần đầu thám hiểm rừng Amazon khi mới 18 tuổi. Để tìm kiếm một chú trăn thích hợp, anh cùng đoàn cộng sự gồm 12 người đã đi bộ xuyên rừng mưa Amazon thuộc lãnh địa Peru trong suốt 2 tháng liền. Rosolie và đồng nghiệp phải chống chọi với cơn mưa ác liệt xối thẳng vào đầu để bắt được con trăn khổng lồ, chưa kể còn phải cực kỳ thận trọng nhằm bảo vệ sức khỏe của trăn trong khoảng thời gian ngắn bị nhốt.

Trong quá trình thực hiện dự án, đoàn làm phim còn tiến hành những nghiên cứu sơ bộ về loài trăn sống trong môi trường tự nhiên, họ ghi chép về cân nặng, độ dài, giới tính của bất cứ chú trăn nào họ bắt gặp. Những nhà môi trường học tâm huyết còn tiến hành thí nghiệm lấy mẫu da của chúng thử với thủy ngân - một sản phẩm phụ của ngành công nghiệp đào vàng. Ngành công nghiệp này đã xâm lấn nghiêm trọng môi trường sống của nhiều sinh vật.
 

Rosolie xuất hiện với một chú trăn trong loạt ảnh quảng bá cho sự kiện gây quỹ
Để sống sót trong bụng trăn, Rosolie mặc một trang phục được thiết kế đặc biệt nhằm bảo vệ anh khỏi những pha giằng xé và lượng axit tiêu hóa mà loài trăn tiết ra. Bộ đồ còn được gắn camera, thiết bị liên lạc và có đủ ô-xi thở trong 3 giờ đồng hồ).

 

Nhà môi trường học dũng cảm đang lùng sục “đối thủ”
Nhà môi trường học dũng cảm đang lùng sục “đối thủ”


Để dụ chú trăn, Rosolie đã bôi máu lợn khắp người và bắt chước động thái của những con mồi quen thuộc của loài trăn. Họ nhà trăn thường săn đuổi lợn rừng, cừu, chuột lang, cá sấu loại nhỏ...

Rosolie hào hứng: “Những trải nghiệm ở trong ruột trăn là vô giá, khi chú trăn cố nuốt chửng lấy tôi, sức mạnh mà nó dùng đến quả thực... ngoài sức tưởng tượng”.

 

Theo dantri

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.