Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
Chú rối khổng lồ 7,5 mét trên đường phố Huế

Lần đầu tiên, hàng nghìn người dân và du khách tại TP Huế đã được chiêm ngưỡng chú rối khổng lồ cao 7,5 m, nặng 80 kg.

 

Chu roi khong lo 7,5 met tren duong pho Hue hinh anh 1
Nằm trong chương trình của Festival Huế 2016, gần tối 30/4, tại đường Trần Hưng Đạo (TP Huế) đoàn nghệ thuật L’Homme Debout (Pháp) đã điều khiển một chú rối tên Liédo nặng 80 kg, cao 7,5 m diễu phố.

 

Chu roi khong lo 7,5 met tren duong pho Hue hinh anh 2
Chương trình nghệ thuật đường phố được đông đảo khán giả tại Huế mong diễn ra hơn 60 phút.
Chu roi khong lo 7,5 met tren duong pho Hue hinh anh 3
9 nghệ sĩ phối hợp với nhau điều khiển chú rối Liédo.

 

Chu roi khong lo 7,5 met tren duong pho Hue hinh anh 4
Chú rối Liédo làm từ chất liệu mây tại Pháp được các thành viên trong đoàn điều khiển với hành trình bắt đầu từ chân cầu Gia Hội (đoạn công viên Trịnh Công Sơn), đi qua đường Trần Hưng Đạo, dọc ngang chợ Đông Ba.

 

Chu roi khong lo 7,5 met tren duong pho Hue hinh anh 5
Trong quá trình di chuyển, chú rồi còn khiến người xem kinh ngạc khi có thể thực hiện một số động tác như: tung đôi chân như chuẩn bị bay lên trời cao, khiêu vũ giữa biển người thưởng ngoạn, trên tay cầm hoa vẫy chào mọi người trong nền nhạc du dương do chính nghệ sĩ thuộc đoàn L’Homme Debout biên soạn.

 

Chu roi khong lo 7,5 met tren duong pho Hue hinh anh 6
Đây là lần đầu tiên chú rối khổng lồ Liédo được đoàn nghệ thuật của Pháp mang đến trình diễn tại Huế. Vì thế, rất nhiều người tranh thủ chụp lại hình ảnh Liedo làm kỷ niệm.

 

Chu roi khong lo 7,5 met tren duong pho Hue hinh anh 7
Không chỉ di chuyển mà chú rối này còn tạo ra các tư thế lạ mắt, múa nhịp nhàng theo nhạc.

 

Chu roi khong lo 7,5 met tren duong pho Hue hinh anh 8
Ngoài buổi biểu diễn ngày 30/4, đoàn nghệ thuật đường phố L’Homme Debout sẽ có buổi biểu diễn thứ hai vào lúc 19h ngày 2/5 tại sân Hàm Nghi, đường 23/8, TP Huế với chủ đề “Tất cả những vì sao là những đóa hoa tỏa sáng”.

 

Chu roi khong lo 7,5 met tren duong pho Hue hinh anh 9
Chia sẻ với khán giả cố đô trong dịp Festival Huế sắp tới, nghệ sĩ BeNoit Mousserion cho hay đoàn luôn tìm tòi, sáng tạo để thực hiện các tác phẩm tạo ra cảm xúc mãnh liệt cho người xem.

 

Chu roi khong lo 7,5 met tren duong pho Hue hinh anh 10
Đoàn nghệ thuật L'Homme Debout do nghệ sĩ BeNoît Mousserion làm trưởng đoàn được thành lập vào tháng 9/2011, trụ sở tại Poitiers, Pháp. Đoàn luôn chú trọng phát triển những dự án gắn với người dân địa phương, nơi họ có cơ hội đến biểu diễn. Quá trình sáng tạo các vở diễn được thực hiện tại chỗ, người dân có thể gặp gỡ, trao đổi và chia sẻ công việc với các thành viên của đoàn.

 

Chu roi khong lo 7,5 met tren duong pho Hue hinh anh 11
Lần đầu tiên được xem màn trình diễn này, anh Hoàng (du khách Hà Nội), chia sẽ: "Tôi chỉ biết loại hình này trên báo chí hoặc tivi. Tận mắt chứng kiến chú rối biểu diễn, tôi thấy loại hình này nên phát triển rộng hơn ở Việt Nam trong mùa lễ hội".
Chu roi khong lo 7,5 met tren duong pho Hue hinh anh 12
"Lần đầu tôi đến với Huế mà được ngắm nhìn chú rối khổng lồ này thật là tuyệt vời”, nữ du khách người Anh chia sẻ.

 

thoe zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.