Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
Chủ nhân hit 'Faded' tới Việt Nam vào tháng 12

Alan Walker, DJ/nhà sản xuất xếp hạng 55 trong danh sách DJ thế giới 2016, vừa chính thức công bố Việt Nam là một trong những điểm dừng chân của anh trong tour diễn tại châu Á.

 

Cuối tháng 10, thông tin Alan Walker đến Việt Nam khiến cộng đồng yêu nhạc EDM vui mừng và phấn khích dù chủ nhân bản hit đình đám Faded chưa lên tiếng xác nhận.

Sau nhiều ngày chờ đợi, cuối cùng Việt Nam đã xuất hiện trong thông báo chính thức về tour diễn của Alan tại châu Á. DJ/nhà sản xuất sinh năm 1997 này sẽ có mặt tại TP.HCM vào ngày 8/12.

DJ xếp hạng thứ 12 thế giới, KSHMR cũng sẽ tham gia sự kiện EDM tại Sài Gòn.

Chu nhan hit 'Faded' toi Viet Nam vao thang 12 hinh anh 1
Việt Nam là quốc gia Đông Nam Á đầu tiên mà Alan Walker ghé thăm. Ảnh: Alan Walker.

Alan Walker trở thành thần đồng âm nhạc được cả thế giới biết đến và khi mới 18 tuổi, với thành công của bản hit Faded. Ca khúc trở thành hiện tượng EDM của thế giới ngay sau khi được phát hành vào cuối năm 2015.

Faded hiện có hơn 746 triệu lượt xem trên Youtube và nằm trong danh sách 30 MV được yêu thích nhất thế giới với gần 5 triệu lượt thích.

Alan Walker tên đầy đủ là Alan Olav Walker, sinh ra ở Anh, nhưng sau đó gia đình anh đã chuyển tới sinh sống tại Na Uy từ khi anh mới 2 tuổi.

Alan Walker đến với âm nhạc một cách tình cờ khi nghe được các ca khúc của DJ Ness và cảm thấy có hứng thú với âm nhạc của DJ này. Alan đã chủ động liên lạc và được Ness chỉ dạy những kiến thức cơ bản.

Alan Walker bắt đầu bắt tay vào việc làm nhạc năm 2012. Dù không có kiến thức nền tảng nhưng với những nỗ lực học hỏi và cố gắng, chỉ hơn hai năm sau đó, tên tuổi của anh đã được cả thế giới biết đến sau thành công vang dội của ca khúc Faded.

Năm 2014, Fade của Alan Walker được phát hành bởi hãng thu NoCopyrightSounds của Anh và trở thành một trong những ca khúc thành công nhất của hãng.

Sau khi Fade ra đời, Alan Wlaker nhận được lời đề nghị từ hãng thu nổi tiếng Sony Music và quyết định phối lại ca khúc Fade. Cùng với đó, giọng ca của Iselin Solheim - nữ ca sĩ người Na Uy được thêm vào bản phối. Fade được đổi tên thành Faded và chính thức được đăng tải vào tháng 11/2015. Bài hát nhanh chóng thu hút sự chú ý và yêu thích của giới mộ nhạc EDM trên toàn thế giới.

Giữa năm 2016, Alan Walker tiếp tục gây ấn tượng với Sing Me To Sleep. Người hâm mộ của chàng DJ 19 tuổi này dự đoán ca khúc sẽ được mang đến Việt Nam vào tháng 12 này.

Tài năng của Alan Walker được nhiều tên tuổi gạo cội của làng âm nhạc để ý. Tiësto - huyền thoại trong giới DJ đã mời Alan biểu diễn trong sự kiện âm nhạc đình đám thế giới Tomorrowland 2016. DJ trẻ tuổi này cũng từng hợp tác với nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như Rihanna, Coldplay, Sia...

Chu nhan hit 'Faded' toi Viet Nam vao thang 12 hinh anh 2
Alan Walker vừa giành giải Nghệ sĩ Na Uy xuất sắc nhất tại MTV EMA 2016 và được vinh danh là Nghệ sĩ châu Âu có ảnh hưởng quốc tế ở European Border Breakers Awards. Ảnh: We Rave You.

 

Alan Walker có thể chơi nhiều nhạc cụ như guitar, piano, violin... Ngoài việc làm nhạc, thiết kế đồ họa cũng là một trong những niềm vui của Alan Walker.

Alan từng chia sẻ không muốn quá nhiều người nhận ra và hy vọng khán giả sẽ tập trung đón nhận những sản phẩm âm nhạc của mình. Vì thế trong các bức ảnh Alan Walker thường ít khi lộ diện hết khuôn mặt và đời tư của anh cũng được giữ kín.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.