Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
Chu du khắp thế giới cùng 007 trong tập phim mới

Hành trình của điệp viên 007 trong tập phim mới nhất Spectre được quay ở những địa danh đẹp thuộc 5 quốc gia gồm Anh, Italy, Áo, Marốc và Mexico. 

Với kinh phí làm phim lên tới 300 triệu USD, tập phim “Spectre” của serie 007 đã trở thành bộ phim tốn kém thứ nhì lịch sử điện ảnh thế giới, chỉ sau “Pirates of the Caribbean: On Stranger Tides”. Một trong những yếu tố khiến “Spectre” ngốn ngân sách khủng đến thế có lẽ là những cảnh quay được thực hiện ở nhiều quốc gia khác nhau, và đó đều là những điểm đến hấp dẫn hàng đầu thế giới như Marốc, Anh, Mexico hay Áo với cảnh quay trên núi Alps.

chu-du-khap-the-gioi-cung-007-trong-tap-phim-moi

Quảng trường Zocalo (Mexico) là nơi diễn ra cảnh hỗn loạn phần đầu tiên của bộ phim. 

Điểm đến đầu tiên là Mexico, với lễ hội hóa trang dành cho người chết vốn rất tiêu biểu ở quốc gia châu Mỹ này. Tại thủ đô Mexico, dấu ấn mở màn và cũng là lớn nhất của đoàn làm phim có lẽ là cảnh điệp viên 007 cùng pha hỗn chiến thót tim trên máy bay trực thăng, bên dưới là hàng chục nghìn người tụ tập giữa quảng trường Zocalo. 

chu-du-khap-the-gioi-cung-007-trong-tap-phim-moi-1

Sông Tiber, nhìn ra quảng trường St. Peters, nơi xuất hiện cảnh đua xe ngoạn mục và pha tẩu thoát "như phim" của James Bond. 

Điểm dừng chân thứ hai là thành Roma cổ kính. Thành phố vĩnh hằng đã lần đầu tiên ghi dấu chân của điệp viên 007 trong lịch sử serie phim này. Và dĩ nhiên, trong cảnh quay không thể thiếu các địa danh nổi tiếng của Rome như viện bảo tàng Della Cita, quảng trường St. Peters, nhà hát Marcello, sông Tiber... và đặc biệt là những con đường nhỏ lát đá tiêu biểu của thủ đô cổ kính Italy. Ban đầu, đã có lo ngại khi các cuộc rượt bắt bằng siêu xe của 007 sẽ ảnh hưởng đến hàng loạt di tích lịch sử của Rome. Có lẽ vì thế mà những địa điểm nổi tiếng hơn đã không xuất hiện trong phim.

chu-du-khap-the-gioi-cung-007-trong-tap-phim-moi-2

Ngôi làng phủ tuyết trắng ở Áo, thuộc dãy Alps, là nơi quay cảnh James Bond đến tìm gặp tiến sĩ Madeleine Swann, con gái của kẻ thù cũ.

Sau đó, 007 cùng đoàn làm phim đã bay đến Áo để thực hiện những cảnh quay tại khu vực dãy Alps. Đây là những cảnh quay tại vùng trượt tuyết nổi tiếng, với dấu ấn chủ đạo là khách sạn tuyệt đẹp Das Central với nhà hàng IceQ, là nơi nhân vật chính tìm gặp tiến sĩ Madeleine Swann, cũng chính là phòng khám của cô. Sự khác biệt hoàn toàn giữa cái nóng thiêu đốt của mùa hè Mexico với cái lạnh trong băng giá tại Áo càng khiến chuyến đi của Daniel Craig cùng êkíp làm phim trở nên đặc biệt.

chu-du-khap-the-gioi-cung-007-trong-tap-phim-moi-3

Một cảnh quay đẹp trên sa mạc ở Marốc.

Bỏ lại đằng sau Rome và Alps lãng mạn, đoàn làm phim di chuyển tới sa mạc Sahara, vùng thuộc Marốc, nơi có sức nóng khủng khiếp và những cơn bão cát liên miên. Chính vì trở ngại là sức gió và sức nóng quá lớn nên cảnh quay lãng mạn giữa 007 với Madeleine Swann, do Lea Seydoux thủ vai, bị ảnh hưởng. Song với việc đến Marốc, ê kíp thực hiện “Spectre” vẫn kịp chứng tỏ sự hào phóng trong di chuyển của mình bằng việc đặt chân tới châu lục thứ ba.

chu-du-khap-the-gioi-cung-007-trong-tap-phim-moi-4

Cầu Tháp và tòa thị chính London.

Và tất nhiên không thể thiếu London, là chính quê hương của điệp viên 007. Tại đây, những điểm đến hot nhất của London đều xuất hiện như sông Thames, cầu Westminster, tháp Big Ben, khu Notting Hill, Covent Garden hay tòa thị chính London… và nhiều toà nhà khổng lồ khác.

 

Theo ngoisao.net

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.