Press Esc to close

Thông tinWorld
Chú chó Củ Cải 'gây bão' mạng với màn nhớ tên đội bóng, làm toán

Tên đầy đủ của chú chó giống Labrador tại Nam Định là Trịnh Văn Củ Cải. Nó khiến dân mạng thích thú vì khả năng chơi trốn tìm, nhớ tên đội bóng, làm toán, giả chết.

Chu cho Cu Cai 'gay bao' mang voi man nho ten doi bong, lam toan hinh anh 1

Mới xem clip của Củ Cải, nhiều người sẽ tưởng chú đến từ một đoàn xiếc hay đơn vị chó nghiệp vụ. Nhưng thực tế, Củ Cải chỉ là chó nhà. Chủ nhân của nó là Trịnh Văn Cảnh, 29 tuổi, quê Nam Định, đang làm công việc kinh doanh thức ăn chăn nuôi.

Chu cho Cu Cai 'gay bao' mang voi man nho ten doi bong, lam toan hinh anh 2

Chú chó có riêng một trang Facebook hơn 17.000 người theo dõi với cái tên Thằng Củ Cải. Nhiều clip của "người bạn 4 chân" thu hút tới một triệu lượt xem. Trịnh Cảnh gọi Củ Cải là "Boss" (ông chủ) và tự nhận mình là "Nô" (nô bộc). Không chỉ được chăm sóc như thú cưng, nó còn được chủ nhân đào tạo để thực hiện những mệnh lệnh đơn giản.

Chu cho Cu Cai 'gay bao' mang voi man nho ten doi bong, lam toan hinh anh 3

"Boss" đến với "Nô" lúc vừa tròn 2 tháng tuổi. Trịnh Cảnh nhớ lại: "Ngày đó, mình thuê trọ và làm việc ở Hải Phòng, thích nuôi chó từ lâu nên nghiên cứu, tìm hiểu. Khi quyết định chọn giống Labrador, mình đi xe máy lên Hà Nội đón em về".

Chu cho Cu Cai 'gay bao' mang voi man nho ten doi bong, lam toan hinh anh 4

Củ Cải biết làm toán, thực hiện các lệnh cơ bản như bắt tay, bắt chân, ngồi, nằm, giả chết khi bị bắn pằng pằng, ngồi bằng 2 chân, ngồi lên xe đạp đi chơi, có thể giữ đồ trên đầu, mũi.

Chu cho Cu Cai 'gay bao' mang voi man nho ten doi bong, lam toan hinh anh 5

Nuôi dạy Củ Cải ở Hải Phòng hơn một năm, Trịnh Cảnh chuyển công tác về Ninh Bình. Điều kiện công việc bận rộn nên anh không mang thú cưng theo, đành gửi về Nam Định cho cha mẹ nuôi. Một tuần, chàng trai mới về thăm Cải một lần.

Chu cho Cu Cai 'gay bao' mang voi man nho ten doi bong, lam toan hinh anh 6

8X chăm sóc Củ Cải từ khi còn bé cho đến khi "hiện nguyên hình" chú chó săn trưởng thành. "Người bạn 4 chân" được dạy dỗ hàng ngày. Làm đúng thì được khen ngợi, vuốt ve rồi cho ăn bánh hoặc bim bim. Mắc lỗi sẽ bị mắng, có lúc còn bị đòn.

Chu cho Cu Cai 'gay bao' mang voi man nho ten doi bong, lam toan hinh anh 7

Sự hài hước và óc sáng tạo của chủ nhân chính là yếu tố khiến Củ Cải trở nên nổi tiếng. "Củ Cải có thể nhớ mệnh giá các tờ tiền, logo đội bóng và phân biệt chanh với bưởi. Mình bảo kéo co, Cải sẽ đi tìm dây. Mình bảo đá bóng, Cải sẽ đi lấy bóng về", Trịnh Cảnh chia sẻ với Zing.vn.

Chu cho Cu Cai 'gay bao' mang voi man nho ten doi bong, lam toan hinh anh 8

Củ Cải hiện được 1,5 tuổi. Thân hình nở nang với bộ lông trắng như cái tên của mình.

 

 

Theo Zing.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.