Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Chris Evans - Người ba lần từ chối làm Captain America

Quyến rũ, thân thiện và ghi điểm qua các pha hành động, tài tử 34 tuổi đến từ Boston, Massachusetts nay trở thành thành viên không thể thiếu của gia đình siêu anh hùng Marvel.

Phải đến cuối tuần này, Captain America: Civil War mới chính thức ra mắt tại khu vực Bắc Mỹ. Nhưng bom tấn đã sớm càn quét một số thị trường quốc tế và thu gần 250 triệu USD sau một tuần trình chiếu.

Đây là bộ phim thứ ba về riêng nhân vật Captain America(đội trưởng Mỹ) kiên định, tình nghĩa, và đánh dấu lần thứ năm Chris Evans hóa thân thành siêu anh hùng với chiếc khiên huyền thoại.

Chris Evans - Nguoi ba lan tu choi lam Captain America hinh anh 1
Marvel Studios từng mất ba lần thuyết phục Chris Evans để anh sắm vai Steve Rogers kể từ Captain America: The First Avenger (2011). Ảnh: PopSugar

Trải qua ba phần phim Captain America và hai tập The Avengers, tài tử 34 tuổi đến từ Boston, Massachusetts ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả, đặc biệt là những ai hâm mộ dòng phim siêu anh hùng.

Tuy nhiên, không nhiều người biết rằng Chris Evans từng có ba lần từ chối vai diễn nổi tiếng nhất trong sự nghiệp bản thân tính đến thời điểm hiện tại.

Trở lại năm 2010, sau hàng loạt cuộc thử vai bất thành, Marvel Studios kiên quyết thuyết phục Chris Evans vào vai Captain America. Nam diễn viên ban đầu từ chối, vì: “Đó là hợp đồng bao gồm 9 phim. Họ nói rằng, nếu loạt phim thành công thì cuộc đời tôi sẽ hoàn toàn thay đổi. Lúc đó, tôi e rằng mình không còn cơ hội nghỉ ngơi và cảm thấy sợ”.

Chris Evans - Nguoi ba lan tu choi lam Captain America hinh anh 2
Cả Robert Downey Jr. từng gọi điện thuyết phục Chris Evans sắm vai Captain America mà không được. Ảnh: Getty

Đến lần thứ hai, Marvel Studios giảm xuống còn 6 phim, nhưng Chris Evans vẫn nhất mực từ chối, kể cả khi “Người Sắt” Robert Downey Jr. đích thân gọi điện cho anh để nói lý do tại sao nên tham gia Vũ trụ Điện ảnh Marvel. Tới lần thứ ba, người đại diện và cả gia đình tài tử đã buộc anh phải suy nghĩ lại. “Có lẽ đây là điều mà tôi nên làm”, Chris Evans hồi tưởng.

6 năm đã trôi qua, vai diễn Steve Rogers/Captain America giúp Chris Evans củng cố tên tuổi và trở thành ngôi sao được yêu mến trên toàn cầu. Người ta nhớ đến anh bởi gương mặt quyến rũ thừa hưởng từ bốn dòng máu Đức, Anh, Italy, Ireland, thân hình tráng kiện với cơ bắp cuồn cuộn, cùng sự hài hước và thân thiện ngoài đời thực.

Cùng với đó, sự thành công về mặt thương mại của các phim Marvel Studios khiến Chris Evans không ngần ngại tuyên bố rằng: “Nếu tôi còn tham gia diễn xuất, thì đó sẽ là các bộ phim của Marvel”.

Trước Captain America, tên tuổi Chris Evans từng gắn liền với một siêu anh hùng khác: Johnny Storm/Human Torch trong Fantastic Four. Vai diễn trong hai bộ phim điện ảnh về Bộ tứ siêu đẳng ra mắt năm 2005 và 2007 khiến tài tử lọt vào mắt xanh của nhiều nhà làm phim và thoát khỏi các vai phụ mờ nhạt.

Chris Evans - Nguoi ba lan tu choi lam Captain America hinh anh 3
Trước khi đến với thế giới phim Marvel, Chris Evans từng sắm vai một siêu anh hùng khác là Human Torch trong Fantastic Four (2005). Ảnh: Fox

Sau thành công đó, anh thử sức với nhiều dạng nhân vật, từ “tình nhân hờ” trong phim tình cảm The Loss of a Teardrop Diamond (2008), người đàn ông sở hữu siêu năng lực trong phim kinh dị giả tưởng Push (2008), chàng luật sư nghiện ngập trong Puncture (2010), cho tới nhân vật chính yêu cầu chiều sâu tâm lý Curtis Everett trong Snowpiercer (2013).

Chúng hầu hết đều là các phim độc lập, hoặc chỉ được trình chiếu hạn chế tại Bắc Mỹ. Chris Evans từng có lần than thở: “Chẳng ai chịu xem những vai diễn tốt trong các bộ phim nhỏ của tôi”.

Với những “bộ phim nhỏ”, hẳn công chúng cũng không thể quên Not Another Teen Movie, tác phẩm điện ảnh ra đời năm 2001 và mở cánh cửa cho Chris Evans đến với môn nghệ thuật thứ bảy. Đó là phim hài giễu nhại, nơi tài tử sắm vai một anh chàng “hot boy”. Khi đó, Evans mới chỉ 19 tuổi, đang nỗ lực bước chân vào showbiz sau khi giấc mơ trở thành họa sĩ đi vào ngõ cụt.

Dù thế nào, Chris Evans luôn khiêm tốn và chăm chỉ làm việc. Ngay cả khi tham gia các dự án bom tấn đình đám, anh vẫn muốn được thể hiện nhân vật theo cách của riêng bản thân. Nam diễn viên từng cãi nhau với các nhà làm phim khi họ nêu ý tưởng dùng CGI để biến cơ thể anh trở nên còi cọc trong Captain America: The First Avenger, bởi anh muốn tự giảm cân để đóng những phân cảnh đó.

Chris Evans - Nguoi ba lan tu choi lam Captain America hinh anh 4
Giờ thì Chris Evans là thành viên không thể thiếu của đại gia đình siêu anh hùng Marvel. Nhưng chính điều đó lại hối thúc anh theo đuổi con đường đạo diễn. Ảnh: Disney

Dĩ nhiên điều đó rốt cuộc không xảy ra, nhưng câu chuyện cho thấy tham vọng cống hiến của Chris Evans với sự nghiệp diễn xuất. Cho đến giờ, các phân cảnh “cơ bắp” của Captain America vẫn không cần “bồi” thêm CGI nhờ hình thể tuyệt vời của nam diễn viên.

Gặt hái thành công trước máy quay, nhưng Chris Evans giờ không còn mấy mặn mà với công việc diễn xuất. Việc phải đóng khung bản thân vào một vai diễn suốt nhiều năm trời, nhất là khi Hollywood ngày càng phụ thuộc vào những bom tấn dài kỳ, khiến “đội trưởng Mỹ” cảm thấy mỏi mệt.

Anh mong muốn trở thành đạo diễn và đã thử sức với bộ phim đầu tay mang tên Before We Go (2014), dự án mà anh sắm cả vai chính. Dù chỉ là một phim độc lập nhỏ được quay trong 19 ngày, phản ứng thu về cũng không mấy tích cực, nhưng Chris Evans khá chắc chắn với hướng đi mới của mình.

Chris Evans - Nguoi ba lan tu choi lam Captain America hinh anh 5
Before We Go (2014) là bộ phim độc lập thuộc dòng lãng mạn, xoay quanh chuyện tình giữa hai người xa lạ. Chris Evans vừa làm đạo diễn, vừa sắm vai chính trong phim. Ảnh: Outnow

Anh hài hước chia sẻ về trải nghiệm đầu tiên khi ngồi trên ghế đạo diễn rằng: “Điều kinh khủng nhất là bạn phải ngồi xem lại hoặc cắt dựng những đoạn phim có chính mình xuất hiện. Có lẽ tôi sẽ không bao giờ lặp lại việc vừa làm đạo diễn, vừa làm diễn viên trong cùng một dự án như Before We Go nữa đâu”.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.