Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
Choáng váng trước sức nóng của 'Độ ta không độ nàng', dân mạng Trung Quốc nói gì khi nghe bản lời Việt ca khúc này?

Dưới đây là những phản ứng đa dạng của cộng đồng mạng Trung Quốc dành cho các phiên bản Việt hóa của hot hit "Độ ta không độ nàng".

Những ngày gần đây, cộng đồng mạng không ngừng chia sẻ ca khúc có tên Độ ta không độ nàng. Sau khi gây sốt tại Trung Quốc, "cơn bão" này liên tục xuất hiện trong các clip cover của giới trẻ Việt và nhanh chóng trở thành từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất thời gian qua.

Choáng váng trước sức nóng của Độ ta không độ nàng, dân mạng Trung Quốc nói gì khi nghe bản lời Việt ca khúc này?-1
Hình ảnh minh họa.

Bất ngờ hơn, tin tức về độ phủ sóng quá mạnh mẽ của Độ ta không độ nàng tại Việt Nam đã truyền đến tai cộng đồng mạng Trung Quốc. Cụ thể, những MV cover ca khúc này được thanh niên nước bạn đăng tải lên các trang mạng xã hội như Weibo, bilibili và QQ, và nhận được hàng loạt phản ứng không thể ngờ.

Với MV cover của Độ ta không độ nàng phiên bản cổ trang của Youtuber Thiên An, nhiều ý kiến nhận xét ngôn ngữ của hai đất nước tương đối giống nhau do cùng có gốc tiếng Hán, do đó cách phát âm khá giống tiếng Trung.

MV cover "Độ ta không độ nàng" - Thiên An.

- "Nghe như kiểu phương ngữ vậy. Tuy rằng nghe không hiểu gì nhưng tiếng Thượng Hải, Quảng Đông với Ôn Châu mình cũng nghe không hiểu đó thôi".

- "Cơ bản là phát âm khá giống nhau".

- "Ngôn ngữ ngoài hành tinh".

Bản cover của Hương Ly được đăng tên trang bilibili cũng thu hút sự chú ý của dân mạng Trung với hàng trăm lượt bình luận tích cực. Nhiều người không khỏi bất ngờ với giọng hát ngọt ngào và khả năng chơi đàn tỳ bà cực nhuần nhuyễn của "bà mẹ bỉm sữa 9x". 

"Độ ta không độ nàng" - Hương Ly cover.

- "Showbiz Việt thấy lợi hại chưa".

- "Không khoa trương khi nói nhiều người nước mình còn chưa nghe bài hay của mình mà nước bạn đã phát hiện ra rồi. Người Việt tốc độ ghê".

- "Hát cũng được đấy chứ"

- "Thấy người Việt cover bài này cũng thú vị đó chứ"

Choáng váng trước sức nóng của Độ ta không độ nàng, dân mạng Trung Quốc nói gì khi nghe bản lời Việt ca khúc này?-2
Hình ảnh minh họa.

Bên cạnh đó, cũng giống như ở Việt Nam, mạng xã hội Trung Quốc xuất hiện rất nhiều những ý kiến trái chiều xoay quanh ca khúc này.

Nhiều người cho rằng Độ ta không độ nàng là một bài hát hay với phần giai điệu bắt tai, ca từ ý nghĩa, chưa kể đằng sau đó là cả một câu chuyện tình cảm động. Nhưng cũng có một bộ phận không nhỏ khán giả nhận định ca khúc này có nội dung báng bổ Phật pháp, xúc phạm đến những người tu hành khi một vị cao tăng lại vướng vào trần tục với tình cảm của nữ nhi thiên hạ.

 

 

Theo vietnamnet

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.