Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Choáng ngợp với khoảnh khắc khai sinh ra nhân vật Batman nổi tiếng
Đây được xem là cảnh phim đáng nhớ nhất trong bộ phim “Batman Begins”.

Batman Begins là phim mở đầu cho bộ ba phim về nhân vật Batman của đạo diễn Christopher Nolan. Phần tiếp theo của phim mang tên The Dark Knight và phần cuối là The Dark Knight Rises. Nam diễn viên Christian Bale được giao trọng trách vai Batman cùng với Michael Caine, Liam Neeson, Katie Holmes, Gary Oldman và Morgan Freeman.

choang-ngop-voi-khoanh-khac-khai-sinh-ra-nhan-vat-batman-noi-tieng

Đây là dự án tái khởi động về nhân vật Batman trên màn ảnh. Sau rất nhiều phim khác về Batman không thành công thì dự án này là một áp lực lớn với đạo diễn Christopher Nolan. Phần phim này kể câu chuyện về nguồn gốc nhân vật, từ nỗi sợ hãi ban đầu của Bruce Wayne với loài dơi, cái chết của cha mẹ anh, hành trình trở thành Batman của anh và trận chiến chống lại kế hoạch hủy diệt thành phố Gotham của Ra's al Ghul và Scarecrow. Phim lấy cảm hứng từ những bộ truyện tranh kinh điển về Batman như The Man Who Falls, Batman: Year One và Batman: The Long Halloween.

choang-ngop-voi-khoanh-khac-khai-sinh-ra-nhan-vat-batman-noi-tieng-1

Nội dung phim bắt đầu bằng việc Bruce Wayne vô tình ngã xuống một cái giếng cạn đầy dơi khi còn bé. Từ đó cậu mắc chứng sợ loài dơi. Một thời gian sau, Bruce Wayne chứng kiến cha mẹ bị giết bởi một tên cướp.

Lớn lên, Bruce Wayne định tìm tên cướp để trả thù nhưng thất bại. Bruce tâm sự với cô bạn thời thơ ấu Rachel Dawes, giờ đã là một trợ lý công tố viên thành phố Gotham, cô tức giận vì ý muốn báo thù của Bruce. Bruce rời Gotham để tìm hiểu về thế giới ngầm của bọn tội phạm, hy vọng với những kinh nghiệm tích lũy được khi trở về Gotham anh sẽ dẹp trừ tội phạm và sự tha hóa biến chất của thành phố. Từ đó, Bruce Wayne học được rất nhiều kỹ năng và trở thành Batman.

choang-ngop-voi-khoanh-khac-khai-sinh-ra-nhan-vat-batman-noi-tieng-2

Trong Batman Begins có một cảnh phim khiến khán giả choáng ngợp. Đó là lúc Bruce Wayne tìm đến hang dơi bên bờ biển để đối mặt với nỗi sợ của chính mình. Đồng thời đó là khoảnh khắc anh quyết định đeo mặt nạ, trở thành Batman để bảo vệ thành phố Gotham yêu dấu.

Đây được xem là khoảnh khắc thực sự, mang ý nghĩa của cả bộ phim: Người Dơi bắt đầu. Bruce Wayne đã đứng giữa biển dơi cuồn cuộn trong hang động, mặc dù anh cực kỳ sợ hãi sinh vật này. Đây là cảnh phim đã khai sinh ra nhân vật Người Dơi – Batman nổi tiếng.

choang-ngop-voi-khoanh-khac-khai-sinh-ra-nhan-vat-batman-noi-tieng-3

Cảnh này được đạo diễn Christopher Nolan thực hiện ở một thác nước tại xứ Wales. Khung cảnh hoang dã, kỳ vĩ của thác nước, cộng thêm hiệu ứng CGI được sử dụng để tạo ra bầy dơi khổng lồ đã khiến cảnh phim không chỉ chân thực mà còn tạo ra điểm nhấn và ấn tượng cho khán giả.

Một điều thú vị nữa trong quá trình quay bộ phim này là việc sử dụng những chú dơi thật. Tất nhiên là dơi thật không được dùng trong cảnh Bruce Wayne vào hang dơi để đối mặt với nỗi sợ của mình. Nhưng 20 con dơi thật được huấn luyện đã xuất hiện trong cảnh Bruce Wayne rơi xuống giếng khi còn nhỏ.

choang-ngop-voi-khoanh-khac-khai-sinh-ra-nhan-vat-batman-noi-tieng-4

Diễn viên nhí ngồi bên ngoài và một số con dơi bay ở tiền cảnh. Dơi được quay ở phía trước màn hình xanh. Huấn luyện viên đã mang 20 con dơi đến trường quay để sử dụng luân phiên. Trong quá trình quay phim, các huấn luyện viên sử dụng bốn con dơi một lần. Những con dơi này được huấn luyện để bay tới hai địa điểm được thiết lập trong phạm vi camera. Sau mỗi lần quay phim, dơi đều được đón lại vào lồng và thưởng chuối.

 

theo ione

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.