Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Cho tỏi vào sữa để trị bách bệnh

Uống sữa tỏi giúp điều trị hen suyễn, viêm phổi, lao phổi, vấn đề tim mạch, mất ngủ, viêm khớp, ho và nhiều bệnh tật khác...

Theo Fitbodycenter, nhiều loại trái cây, rau quả và các loại gia vị ẩm thực có thể được sử dụng để điều trị nhiều bệnh tật, nhất là khi chúng kết hợp phù hợp với nhau.

Dưới đây là một công thức kết hợp giữa sữa và tỏi, có tác dụng như một loại thuốc mang lại sức khỏe tuyệt vời cho cơ thể. 

cho-toi-vao-sua-de-tri-bach-benh

Ảnh: Fitbodycentre.

Thành phần:

- 500 ml sữa.

- 10 tép lột vỏ và băm nhỏ.

- 2 hoặc 3 muỗng cà phê đường.

- 250 ml nước.

Chuẩn bị:

Đổ nước và sữa vào một chiếc nồi, sau đó cho thêm tỏi và đặt nồi trên bếp lửa. Đun hỗn hợp này sôi, sau đó cho nhỏ lửa và khuấy đều tay cho đến khi lượng nước trong nồi bốc hơi chỉ còn một nửa so với ban đầu. Cuối cùng lọc hỗn hợp này và thêm đường vào. Nên tiêu thụ thức uống này khi còn nóng. 

Dưới đây là những lợi ích sức khỏe của sữa tỏi:

- Suyễn: Nếu dùng 3 tép tỏi mỗi đêm sẽ làm giảm các triệu chứng của bệnh hen suyễn.

- Viêm phổi: Nếu tiêu thụ sữa tỏi 3 lần mỗi ngày, bạn sẽ điều trị thành công bệnh viêm phổi.

- Vấn đề tim mạch: Thức uống này làm giảm hiệu quả mức độ cholesterol LDL, còn được gọi là cholesterol xấu, ngăn ngừa sự hình thành các cục máu đông, do đó cải thiện hệ tuần hoàn. Nếu bạn chuẩn bị sữa tỏi với sữa tách kem hoặc ít béo, nó sẽ có hiệu quả hơn để giảm bớt các vấn đề tim mạch.

- Trị bệnh vàng da: Tỏi rất tốt cho việc loại bỏ độc tố không mong muốn ra khỏi cơ thể do tỏi kích hoạt các enzym gan. Gan đòi hỏi lưu huỳnh để detox cơ thể và tỏi là một nguồn tuyệt vời của lưu huỳnh. Ngoài ra, sữa tỏi chứa một lượng lớn chất allicin và selen tăng cường việc sản xuất mật, do đó làm giảm lượng mỡ trong gan. Nếu dùng sữa tỏi trong 4-5 ngày, bạn sẽ chữa khỏi bệnh vàng da.

- Viêm khớp: Nếu tiêu thụ sữa tỏi hàng ngày, bạn sẽ giảm các triệu chứng của viêm khớp, kể cả viêm và đau.

- Mất ngủ: Sữa tỏi cũng sẽ giúp bạn làm giảm cảm giác bồn chồn khi ngủ và dễ đi vào giấc ngủ hơn. 

- Ho: Kết hợp sữa tỏi với bột nghệ, thức uống này là tuyệt vời để điều trị ho dai dẳng. Tỏi có tác dụng kháng khuẩn mạnh. Ngoài ra, nếu bạn thêm mật ong vào hỗn hợp này sẽ có tác dụng long đờm.

- Bệnh lao phổi: Hỗn hợp này rất có lợi cho việc điều trị các bệnh về ngực. Các thành phần lưu huỳnh trong tỏi chống lại căn bệnh này rất hiệu quả. Bạn chỉ cần sử dụng một g tỏi, 240 ml sữa và một lít nước. Đun sôi tất cả thành phần trên với nhau cho đến khi hỗn hợp còn lại 1/4 so với ban đầu. Tiêu thụ nước sắc này ba lần mỗi ngày.

Tiêu hóa tốt: Các đặc tính khử trùng mạnh mẽ của tỏi rất hiệu quả trong việc thúc đẩy hệ thống miễn dịch và duy trì sức khỏe tiêu hóa. Thành phần này cũng rất có lợi cho bạch huyết vì nó giúp loại bỏ các chất thải độc hại ra khỏi cơ thể. 

- Nam giới bất lực: Sữa tỏi cũng là một phương thuốc chữa bất lực ở nam giới hiệu quả. Ngoài ra, tỏi giúp nam giới sung mãn hơn, còn chữa vô sinh ở cả nam giới và phụ nữ.

- Đau thần kinh tọa: Sữa tỏi còn giúp chữa đau thần kinh tọa. Tiêu thụ phương thuốc này trong một khoảng thời gian ngắn sẽ giúp bạn giảm đau thần kinh tọa.


Theo vnexpress.net

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.