Press Esc to close

Thông tinToday Sao
Chloe Nguyễn: Cao thủ làm đẹp 20 tuổi xứng danh 'con nhà người ta'

Xinh xắn, giỏi giang và có lối sống sang chảnh, Chloe Nguyễn được đánh giá là một trong những beauty blogger thành công nhất 2017.

- Hai năm từ khi làm vlog đầu tiên, bạn thấy mình đã thay đổi những gì để vẫn là cái tên nổi bật giữa "rừng" beauty blogger hiện tại?

- Việc làm beauty blogger giúp mình trở nên mạnh dạn hơn dù trước đó mình là người rất nhút nhát, gần như không dám nói chuyện với người lạ hay trước máy quay. Chloe luôn nghĩ rằng khi bạn là chính mình, bạn sẽ nổi bật nhất. Ngay từ khi mới bắt đầu, mình đã tự nhủ phải luôn thể hiện đúng cá tính. Tuy bản thân có thể chưa hoàn hảo nhưng Chloe chưa bao giờ cố trở thành một hình mẫu nào đó. Ngoài ra, video trên kênh của Chloe không chỉ dừng lại ở những video hướng dẫn makeup mà còn có trải nghiệm du lịch, mẹo phối trang phục...

Chloe Nguyễn: Cao thủ làm đẹp 20 tuổi xứng danh con nhà người ta

- Là một đại diện tiêu biểu của hội 'rich kid', gia đình đã có sự hậu thuẫn cho bạn thế nào trong công việc beauty blogger?

- Từ lúc bắt đầu quay những video đầu tiên cho đến hiên tại, Chloe gần như chưa bao giờ hỏi xin gia đình một sự đầu tư hay giúp đỡ nào về mặt tài chính. Từ mỹ phẩm cho đến máy móc để quay và các thiết bị hỗ trợ Chloe đều tự sắm sửa dần, cũng vì lý do này mà càng về sau video của Chloe mới càng chỉn chu hơn nhờ việc mình có thể chi trả nhiều hơn cho trang thiết bị xịn đó. Vậy nên Chloe nghĩ điều kiện kinh tế của gia đình không ảnh hưởng quá nhiều đến công việc của bản thân. 

- Thu nhập của các beauty blogger ở Việt Nam hiện nay thế nào? 

- Nguồn thu nhập của các blogger có thể đến từ YouTube, các lời mời hợp tác với những nhãn hàng hoặc qua những chương trình liên kết. Đối với bản thân Chloe, mình nhận thấy công việc này đòi hỏi sự đầu tư nghiêm túc và tốn khá nhiều tiền, vậy nên số tiền kiếm được từ các nguồn trên cũng vừa đủ để cân bằng các chi phí mà Chloe phải bỏ ra. Hiện tại Chloe vẫn còn đang đi học nên beauty blogger vẫn là công việc part time, giúp mình tự chi trả những nhu cầu của bản thân mà không cần quá phụ thuộc vào gia đình. Tuy nhiên trong tương lai Chloe nghĩ mình vẫn sẽ làm một công việc chính khác trong mảng kinh doanh.

Chloe Nguyễn: Cao thủ làm đẹp 20 tuổi xứng danh con nhà người ta - 1

- Áp lực của bạn khi là người nổi tiếng, là nguồn cảm hứng cho các bạn trẻ?

- Ba chữ "người nổi tiếng" có lẽ hơi nặng nề đối với Chloe. Chloe nghĩ mình chỉ may mắn được trở thành một người được kha khá các bạn trẻ biết đến và may mắn hơn nữa khi được xem là nguồn cảm hứng cho nhiều bạn. Áp lực có lẽ không nhiều vì Chloe chỉ là chính mình, không gượng ép trở thành một hình mẫu nào cả. Thậm chí Chloe còn cảm thấy rất vui khi đang đi đâu đó mà vô tình có người nhận ra hay kêu tên mình, đôi khi nhận được các tin nhắn nói Chloe là một trong những nguồn cảm hứng cho các bạn trong cuộc sống.

Áp lực duy nhất có lẽ là đôi lúc vì stress trong công việc, học tập hay gặp vấn đề gì đó mà vô tình thể hiện ra, có thể làm những người yêu quý mình lo lắng, thậm chí là "lây" năng lượng tiêu cực nữa. Những lúc như vậy, chính các bạn trở thành người truyền cảm hứng cho Chloe. 

- Luôn xuất hiện với hình ảnh sang chảnh từ khi còn ở tuổi teen, Chloe có sợ bị đánh giá là thiếu gần gũi với bạn bè cùng trang lứa?

- Đối với Chloe, việc ăn mặc chỉn chu là một phần của lối sống mà Chloe đã được làm quen từ nhỏ. Chloe nghĩ rằng bất cứ cô gái nào cũng luôn muốn bản thân mình phải thật đẹp, thật hoàn hảo trong mọi tình huống. Ở lứa tuổi của Chloe, việc các bạn dễ dàng đánh giá người khác qua vẻ bề ngoài là một việc khó tránh khỏi. Vậy nên tuy đôi lúc Chloe có nghe một số lời nhận xét chưa đúng về mình, Chloe vẫn tự tin rằng nếu có dịp tiếp xúc, bạn sẽ hiểu Chloe hơn và sẽ không còn những suy nghĩ về một cô nàng sang chảnh nữa. Chloe cũng rất cảm ơn tất cả bạn bè thân yêu đã đánh giá Chloe bằng chính nội tâm, con người thật của mình. 

Chloe Nguyễn: Cao thủ làm đẹp 20 tuổi xứng danh con nhà người ta - 2

- Bạn có cảm giác thế nào khi đọc những bình luận tiêu cực về mình và bạn vượt qua nó thế nào?

- Thời gian đầu khi đọc những bình luận tiêu cực, Chloe cảm thấy khá buồn và suy sụp vì mình chưa học được cách làm quen với nó, nhất là với những bình luận ác ý hoàn toàn và cũng không mang tính xây dựng. Mỗi video mình đều cố gắng đọc và trả lời comment của mọi người nhiều nhất có thể nên nếu vô tình đọc được một vài bình luận tiêu cực thì Chloe buồn rất lâu. Sau này mình nhận ra đối với những bình luận vô lý và thiếu thiện chí thì cách tốt nhất để nó không ảnh hưởng đến mình đó là không quan tâm. Còn đối với những bình luận dù là chê hay góp ý, nếu mình cảm thấy điều đó là hợp lý thì mình sẽ ghi nhận để̉ ngày càng cho ra nhiều sản phẩm chất lượng và hoàn thiện bản thân mình hơn.

- Việc liên tục quay video, dự sự kiện, đi du lịch nhiều nơi trên thế giới ảnh hưởng thế nào đến việc học của bạn? 

- Đúng là từ khi gắn bó với công việc beauty blogger, Chloe luôn loay hoay với việc sắp xếp quỹ thời gian của mình, cân bằng giữa việc học với việc quay và edit video, đi sự kiện... Một phần cũng nhờ lịch học ở trường đại học không quá kín giúp mình có thể sắp xếp những chuyến đi vào những ngày không đi học, còn lại mình vẫn ưu tiên việc học trước nên sẽ tranh thủ đi du lịch nhiều vào những kỳ nghỉ của trường. Thời gian quay video và đi dự sự kiện thường cũng sẽ rơi vào thời gian rảnh của mình. Chủ yếu Chloe thấy chỉ cần biết sắp xếp thời gian và chịu ngủ ít đi một tí để có thời gian làm việc là được thôi!

Chloe Nguyễn: Cao thủ làm đẹp 20 tuổi xứng danh con nhà người ta - 3

- Bạn nghĩ thế nào về việc các beauty blogger nhận quảng cáo sản phẩm? 

- Đầu tiên, Chloe phải nói rằng beauty blogger thật sự là một nghề nghiêm túc, và chúng mình không ai có thể mãi theo một sở thích tốn tiền như thế này nếu không có sự hỗ trợ nào. Chloe nghĩ PR sản phẩm là một phần trong công việc của các beauty blogger bởi Chloe hiểu rằng nếu không có việc quảng bá sản phẩm bằng nhiều hình thức khác nhau thì chắc chắn những sản phẩm tốt sẽ không được biết đến nhiều, và đây là thiệt thòi dành cho cả các nhãn hàng và khách hàng của họ. Các nhãn hàng khi tung ra các sản phẩm mới rồi gửi tặng cho các beauty blogger thì chính tụi mình sẽ là những con "chuột bạch" để thử xem chất lượng của sản phẩm thế nào, rồi sau đó tụi mình sẽ giới thiệu những sản phẩm đó đến các bạn thông qua ấn tượng và trải nghiệm của bản thân.

Có lẽ vì đôi lúc các beauty blogger chỉ chọn những sản phẩm tốt để giới thiệu nên các bạn nghĩ PR là xấu, là khen quá đà và không trung thực. Nhưng một điều mà chưa chắc các bạn đã biết là với riêng Chloe thì mình luôn từ chối review những sản phẩm bản thân không phù hợp hay không thấy hiệu quả hoặc đảm bảo. Chính vì vậy, một khi Chloe đã đồng ý nhận lời review cho một sản phẩm nào đó, sản phẩm đó phải thật sự chất lượng, có nguồn gốc uy tín vì Chloe luôn đặt lợi ích, niềm tin của các bạn follower lên hàng đầu. 

theo ione

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.