Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Chiêu 'xào xáo', tiết kiệm chi phí trong phim
Để tiết kiệm chi phí và công sức, các hãng sản xuất và các đạo diễn nghĩ ra cách lấy y nguyên một cảnh quay có sẵn trước đó về sử dụng.

1. Robin Hood dùng cảnh của The Jungle Book

chieu-xao-xao-tiet-kiem-chi-phi-trong-phim

Disney vẫn thường sử dụng lại chuyển động đồ hoạ từ các bộ phim cũ cho tác phẩm mới, nhằm tiết kiệm công đoạn sản xuất. Đặc biệt bộ phim Robin Hood ra mắt năm 1973 lấy rất nhiều hình ảnh chuyển động của phim khác. Biểu cảm khuôn mặt nhân vật lấy của The Jungle Book, chuyển động nhảy nhót lấy của Bạch Tuyết và 7 chú lùn,...

2. Transformers lấy cảnh từ Trân Châu Cảng và The Island

chieu-xao-xao-tiet-kiem-chi-phi-trong-phim-1

Có vẻ như đầu tư vào những chú robot biến hình khổng lồ đã ngốn kha khá tiền bạc và thời gian nên đạo diễn Michael Bay quyết định tận dụng các chi tiết có sẵn từ những phim trước của mình. Ví dụ như con thuyền trong Trân Châu Cảng...

chieu-xao-xao-tiet-kiem-chi-phi-trong-phim-2

.... hay bối cảnh đường phố trong The Island. 

3. Jaws 4 dùng lại cảnh của Jaws

chieu-xao-xao-tiet-kiem-chi-phi-trong-phim-3

Phần phim thứ tư của series phim kinh dị cá mập Jaws nhận nhiều bình luận tiêu cực cả về cốt truyện lẫn hình ảnh. Ra mắt sau phần đầu hơn một thập kỷ nhưng Jaws 4 không những không có tiến bộ gì mà còn lấy lại cảnh quay đắt giá của phần cũ. 

4. Star Wars 2 lấy cảnh từ Star Wars 1

chieu-xao-xao-tiet-kiem-chi-phi-trong-phim-4

Phần 2 Star Wars được chuyển phim trường từ Anh sang Úc nên phải dựng lại nhiều bối cảnh tỉ mỉ. Để hạn chế tốn kém kinh phí, đạo diễn Lucas đã "mượn" bối cảnh Hội đồng tối cao Jedi từ phần 1, dùng kỹ xảo để cắt ghép khuôn mặt và chuyển động của nhân vật.

5. Game of Death dùng cảnh quay của The Way of the Dragon

chieu-xao-xao-tiet-kiem-chi-phi-trong-phim-5

Khi một ngôi sao qua đời, nhà làm phim sẽ nghĩ cách để vai diễn của diễn viên ấy không cần xuất hiện nữa. Nhưng ekip của Game of Death lại nghĩ ra cách ghép cảnh quay của phim trước vào. Điều tồi tệ ở đây là thay vì dùng cảnh quay gốc, bộ phim lại sử dụng phân đoạn được phát đi trong đám tang của Lý Tiểu Long.

6. Star Trek 6 dùng cảnh quay của Star Trek

chieu-xao-xao-tiet-kiem-chi-phi-trong-phim-6

Ekip làm phim Star Trek đã từng bị chê trách vì quá lười biếng và thiếu sáng tạo, đến mức bê nguyên xi phân cảnh cháy nổ từ phần phim cũ vào phần phim mới. Cũng phải thông cảm cho người sản xuất bởi mong muốn tiết kiệm kinh phí, hạn chế thực hiện cảnh quay nguy hiểm.

7. Blade Runner dùng cảnh quay của The Shinning

chieu-xao-xao-tiet-kiem-chi-phi-trong-phim-7

Ban đầu đạo diễn Ridley Scott định để Blade Runner kết thúc mở, nhưng hãng sản xuất lại muốn phim có cái kết hạnh phúc là nam chính và người yêu cùng rời khỏi thành phố, đi đến một vùng quê xinh đẹp. Do thời tiết quá xấu không thể quay được phân cảnh này, mà tình cờThe Shinning lại có một phân cảnh thiên nhiên đúng như mong muốn của Scott. Nên chuyện gì xảy đến đã đến.

8. Hitman "mượn" cảnh Thiên thần bóng tối

chieu-xao-xao-tiet-kiem-chi-phi-trong-phim-8

Chưa nói về nội dung chuyển thế bị fan của bản game "ném đá" tới tấp, Hitman còn gây ngán ngẩm vì cực kỳ cẩu thả trong các chi tiết. Phim dùng lại rất nhiều bối cảnh nền của series Thiên thần bóng tối.

chieu-xao-xao-tiet-kiem-chi-phi-trong-phim-9

Cả Hitman lẫn Thiên thần bóng tối đều là phim của hãng Fox, và chắc chắn đây là ý định của hãng nhằm rút gọn thời gian quay xuống tối thiểu.

9. Bill & Ted lấy cảnh của Chiến tranh và Hoà bình

chieu-xao-xao-tiet-kiem-chi-phi-trong-phim-10

Trong Bill & Ted's Excellent Adventure, có tình tiết các nhân vật du hành thời gian về nước Áo năm 1805 và vô tình được chứng kiến một trận đánh của Napoleon. Việc dựng một trận chiến hoành tráng đúng nghĩa là quá sức với một bộ phim khiêm tốn như Bill & Ted, nên ekip làm phim đã nghĩ ra cách sáng tạo là mượn cảnh quay chính cuộc chiến này trong phim Chiến tranh và Hoà bình.

 

theo ione

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.