Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Chiều mưa lạnh, còn gì tuyệt vời hơn rủ bạn thân đi ăn những món này

Gió mùa về, tiết trời se lạnh kích thích vị giác bao tín đồ ẩm thực. Ở Hà Nội, giới trẻ thường mò mẫm, tìm kiếm những thức quà chiều nóng hổi nào?

Chiều mưa lạnh, còn gì tuyệt vời hơn rủ bạn thân đi ăn những món này-1


Cháo sườn: Món ăn bình dân được bán khắp các vỉa hè, ngõ chợ này đã trở thành một phần không nhỏ trong ký ức của nhiều người. Từ ăn sáng nhẹ nhàng đến ăn chiều lót dạ, thậm chí là ăn đêm cho ấm bụng, cháo sườn đều là sự lựa chọn xuất sắc. Ảnh: @eunjeongle.

Chiều mưa lạnh, còn gì tuyệt vời hơn rủ bạn thân đi ăn những món này-2

Thực khách chỉ cần rắc chút hạt tiêu cùng ớt bột, thêm vài miếng quẩy giòn tan đã đủ để vỗ về bất cứ cái dạ dày nào những ngày se lạnh. Ngày nay, cháo sườn còn có nhiều biến tấu cho phong phú, mới lạ như ăn cùng thịt băm, trứng cút hay xúc xích, ruốc… Tín đồ ẩm thực tại Hà Nội có thể ghé thăm những quán cháo sườn nổi tiếng như 32 Hàng Bồ, 37 Lương Sử C, 43 ngõ Huyện, ngõ 17 Tạ Quang Bửu, 14 Đồng Xuân, 3 Phan Đình Phùng… Ảnh: @miuvelyy_, @ninheating.

Chiều mưa lạnh, còn gì tuyệt vời hơn rủ bạn thân đi ăn những món này-3

Bánh đúc nóng: Gió mùa về cũng là lúc báo hiệu tiết trời của sự thèm ăn tới. Mỗi chiều tan sở, sau khi dành hết năng lượng cho họp hành, báo cáo... chỉ có thứ gì cay cay, nóng nóng mới giúp ta lấy lại được sự hào hứng. Bánh đúc nóng là thức quà đông rất được ưa chuộng vì ngon miệng mà lại không quá no, đủ để xoa dịu cơn đói trước khi tất tả về nhà lo cơm tối cùng gia đình. Ảnh: @tomtiom.

Chiều mưa lạnh, còn gì tuyệt vời hơn rủ bạn thân đi ăn những món này-4

Bát bánh đúc nổi bật với lớp bột được quấy mềm dẻo, đặc quánh, khi ăn chan nước thịt băm xào mộc nhĩ, thêm vài miếng đậu rán vàng ươm cùng chút rau mùi thái nhỏ và hành phi dậy mùi. Hà Nội có những địa chỉ bán bánh đúc nóng khá nổi tiếng như số 8 Lê Ngọc Hân, 106 gốc Đề, sân tập thể C2 Trung Tự, 45 Châu Long, 28 Hàng Bè, chợ Nghĩa Tân… Ảnh: @men_ryly25199, @the.mini.cindy.

Chiều mưa lạnh, còn gì tuyệt vời hơn rủ bạn thân đi ăn những món này-5

Bánh giò: Suốt 4 mùa, bánh giò là món ăn ngon được nhiều người ưa thích. Vỏ bánh được làm từ bột gạo, có màu trắng ngà, gói cẩn thận trong lớp lá chuối để luôn giữ được độ nóng hổi khi đến tay thực khách. Chỉ cần xắn một miếng là bạn sẽ cảm nhận được sự mềm mịn cùng hương thơm nức mũi đặc trưng của lớp vỏ ngoài. Ảnh: @imdatingfood.

Chiều mưa lạnh, còn gì tuyệt vời hơn rủ bạn thân đi ăn những món này-6

Nhân bánh được chế biến khéo léo từ thịt băm xào mộc nhĩ, hành khô, đặc biệt không thể thiếu chút hạt tiêu dậy mùi. Bánh giò ngày nay còn ăn kèm chả cốm, giò tai, xúc xích, dưa chuột chua ngọt… Một số địa điểm ăn bánh giò cho thực khách đến Hà Nội như Thụy Khuê, Nguyễn Công Trứ, Đông Các, chợ Hôm, Đào Duy Từ… Ảnh: @phu0nganh, bachuaviahe.

Chiều mưa lạnh, còn gì tuyệt vời hơn rủ bạn thân đi ăn những món này-7

Ốc luộc: Tiết trời se lạnh chính là lúc thức quà bình dị, dân dã này hấp dẫn biết bao tâm hồn ăn uống. Cách chế biến nghe qua có vẻ đơn giản nhưng nếu thiếu tinh tế một chút thì món ốc sẽ chẳng thể ngon đúng điệu. Ảnh: @murilo_foody.

Chiều mưa lạnh, còn gì tuyệt vời hơn rủ bạn thân đi ăn những món này-8

Ốc được ngâm cho sạch hết nhớt rồi luộc với sả và lá chanh cho dậy mùi thơm. Nước chấm ốc đúng chuẩn là sự kết hợp của chua, cay, mặn, ngọt, không thể thiếu gia vị gừng, sả, ớt tạo nên hương vị hài hòa đặc trưng. Một số địa chỉ cho những người “nghiện” ốc luộc tại Hà Nội: 1A Đinh Liệt, 88 Cửa Bắc, ốc Bà già hồ Tây, ốc Ken Sài Gòn ngõ 135 Đội Cấn, ốc Trần Phú, Tống Duy Tân… Ảnh: @_pphuonglyy_,@alanngo121.

Chiều mưa lạnh, còn gì tuyệt vời hơn rủ bạn thân đi ăn những món này-9

Bánh rán mặn: Không khí cuối thu đầu đông này làm bánh rán mặn trở thành thức quà mà chỉ nghĩ đến thôi đã khiến nhiều người thòm thèm. Bánh đạt chuẩn phải mềm ở trong nhưng lại giòn rụm bên ngoài, ráo vỏ, không ngấm dầu mỡ. Nhân bánh gần giống với nhân nem truyền thống, có thịt lợn băm nhỏ, miến, mộc nhĩ… xào lên đến khi thơm phức.  Ảnh: @minhthuy_1002, @truc.ann.

Chiều mưa lạnh, còn gì tuyệt vời hơn rủ bạn thân đi ăn những món này-10

Để giảm bớt độ ngấy, bánh rán được ăn kèm nước chấm chua ngọt, thêm chút dưa góp giòn giòn ăn đã miệng. Người ăn có thể ghé các địa chỉ sau: Ngõ 242 Lạc Long Quân, 52 Lý Quốc Sư, ngõ 135 Phương Mai, 83 Vĩnh Hồ, 35 Nhà Chung…  Ảnh: @littlequanzz

 

 

Theo Zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.