Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Chiều dài ngón tay tiết lộ khả năng của phái mạnh

Theo Livescience, tỷ lệ chiều dài các ngón tay có thể tiết lộ mọi thứ, từ tính cách đến trí tuệ, thậm chí khả năng sinh lý và chiều dài "cậu nhỏ" của nam giới.

 

Mức độ tử tế đối với phụ nữ

Theo nghiên cứu trên tạp chí Personality and Individual Differences, những người đàn ông ngón trỏ ngắn và ngón đeo nhẫn dài có khuynh hướng đối xử tử tế hơn với phụ nữ. Các nhà khoa học nhận định điều này có thể là kết quả của sự tiếp xúc hormone giới tính trong tử cung của mẹ.

Hơn 155 người tham gia nghiên cứu này (78 nam và 77 nữ) đã đánh dấu vào danh sách các hành vi cho sẵn, từ "dễ thương" đến "đáng ghét" - về cách cư xử với người khác giới. Các nhà nghiên cứu nhận thấy, những nam giới có tỷ lệ giữa ngón trỏ với ngón áp út (gọi là 2D:4D) nhỏ, thì hành vi "dễ thương" nhiều hơn gần 1/3 và hành vi "đáng ghét" ít hơn 1/3 so với bạn đồng giới sở hữu tỷ lệ lớn hơn. 

Các tác giả nghiên cứu lý giải, những người sở hữu ngón tay đeo nhẫn dài thường tiếp xúc nhiều nội tiết tố nam testosterone trong thai kì, tạo nên nhiều hành vi hung hăng hơn.

Tiết lộ kích thước"cậu nhỏ"

Tạp chí nam học Journal of Andrology công bố tỷ lệ chiều dài ngón trỏ/ngón áp út có tác động đến kích cỡ cậu nhỏ. Nghiên cứu dựa trên thông tin từ 144 người tình nguyện từ 20 tuổi từng trải qua phẫu thuật tiết niệu.

Các nhà nghiên cứu gây tê cho tình nguyện viên và đo kích thước ngón tay và "cậu nhỏ" (cả hai thứ đều ở trạng thái thả lỏng và được kéo căng). Kết quả cho thấy, tỷ lệ chiều dài ngón trỏ/ngón áp út càng ngắn thì "cậu nhỏ" càng dài. Theo các nhà khoa học, sự tiếp xúc với testosterone trong tử cung cũng là nguyên nhân của điều này.

Vẻ hấp dẫn của khuôn mặt

Theo nghiên cứu đăng trên tạp chí Proceedings of the Royal Society B, những người đàn ông có tỷ lệ ngón trỏ với ngón út càng ngắn thì càng đẹp.

Lượng nội tiết tố nam testosterone mà bé trai tiếp xúc trước khi chào đời có thể ảnh hưởng đến sự hình thành khuôn mặt và mức hấp dẫn của anh ta khi trưởng thành.

Các nghiên cứu trước đó cho rằng, phụ nữ thích những người đàn ông gương mặt có vẻ nam tính và thô hơn. Nói cách khác, phụ nữ truyền thống thường bị cuốn hút hơn trước những người đàn ông có gương mặt ngắn kiểu Will Smith và Brad Pitt.

Khả năng tư duy

Tương quan về chiều dài ngón tay không chỉ đúng với nam giới mà còn có thể áp dụng với phụ nữ.

Một nghiên cứu đăng tải trên tạp chí tâm lý của Anh cho thấy trẻ em ở cả hai giới, chiều dài các ngón tay có mối liên quan đến điểm kiểm tra SAT (kỳ thi kiểm tra kỹ năng tư duy cho việc đăng ký vào một số đại học tại Mỹ).

Một số nhà khoa học đã sao chép lòng bàn tay của trẻ và đo chỉ số các ngón tay. Sau đó, họ so sánh các số liệu này với điểm thi SAT của những bé tham gia thí nghiệm. Các bé có ngón tay trỏ ngắn hơn ngón áp út đều có điểm trung bình cao hơn ở phần thi toán so với nói. Những bé gái có tỷ lệ ngón tay lớn hơn (ngón áp út dài hơn ngón trỏ) lại có điểm phần thi nói tốt hơn toán.

Nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt

Nam giới có ngón trỏ ngắn hơn khi so sánh với ngón áp út có nhiều ưu điểm hơn. Tuy nhiên, họ có nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt cao hơn, theo nghiên cứu năm 2000 đăng tải trên tạp chí Ung thư của Anh.

Các nhà nghiên cứu ghi chép tỷ lệ chiều dài ngón tay ở 1.500 bệnh nhân ung thư tuyến tiền liệt và 3.000 nam giới khỏe mạnh trong giai đoạn 15 năm.

Những người đàn ông có ngón trỏ dài tương đương hoặc dài hơn ngón áp út có nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt cao hơn so với những người có ngón trỏ ngắn. Tuy nhiên, mức độ tác động của ung thư tiền liệt tuyến lên những người này cũng khá thấp, vì vậy nam giới có tỷ lệ ngón tay nhỏ hơn không nên quá lo lắng.

 

Theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.