Press Esc to close

Thông tinToday Sao
Chiến Thắng: ‘Vợ hai trách tôi là chồng xã hội’

Khách mời ấn tượng của Ơn giời, cậu đây rồi! lần đầu tâm sự về hôn nhân rạn nứt, chuyện qua hai lần đò và 4 đứa con chung, riêng.

Gặp Chiến Thắng trong buổi họp báo ra mắt phim hài Tết Ván cờ vồ 2 – Biệt đội võ mồm, người viết khá bất ngờ vì thời gian này anh phong độ hơn hẳn. So với thời gầy nhom khi mới đóng Gặp nhau cuối tuần, Chiến Thắng phát tướng thấy rõ. 

Anh cười bảo: “Bây giờ mở lại cho con gái xem những hình ảnh hồi mới tham gia Gặp nhau cuối tuần, hỏi cháu đó là ai, cháu bảo 'ông cụ' chứ nhất định không chịu nhận đó là bố. Ngày xưa mật độ đi diễn của tôi ít. Bây giờ phải đi diễn nhiều, toàn tỉnh xa. Ban ngày đi diễn có khi chẳng ăn gì, chỉ uống nước thôi nhưng đêm về thấy đói, lại ăn rất nhiều. Thêm việc ngồi trên xe quá nhiều, vừa ăn xong đã phải ngồi trên xe nên giờ có muốn gầy cũng không gầy được nữa”.

Chiến Thắng: ‘Vợ hai trách tôi là chồng xã hội’
Nghệ sĩ Chiến Thắng.

Đắt show đám cưới, diễn hài Tết

Cùng với việc cân nặng ngày một tăng, số lượng sô của Chiến Thắng cũng ngày một nhiều. Danh hài hào hứng chia sẻ, năm nay anh tham gia tới 5-6 đĩa hài để phục vụ khán giả trong dịp năm hết Tết đến. Bằng sự dí dỏm vốn có của mình, khách mời ấn tượng của Ơn giời, cậu đây rồi! có những tâm sự mộc mạc nhưng không kém phần hài hước về chuyện đời, chuyện nghề. Tiếp xúc với người nghệ sĩ, không khó để nhận ra nét chân chất, giản dị trong cách sống, cách hành xử của anh. 

Trước câu hỏi của phóng viên, năm nay đắt show hài Tết, hẳn thu nhập của anh khá lắm, anh cười bảo, chưa bao giờ nghĩ tới vấn đề cát-xê. "Ê-kíp thực hiện toàn là anh em chơi với nhau công thêm việc yêu nghề nên tôi luôn gật đầu tham gia các dự án còn nói thực sự để lấy cát-xê từ đĩa Tết chẳng được bao nhiêu. Chỉ có cái lợi, nếu trên đĩa có sức hút rồi thì mình sẽ đi làm công việc bên ngoài dễ hơn, thu nhập cũng tốt hơn” - Chiến Thắng tiết lộ.

Bên cạnh gương mặt và điệu bộ nhìn đã buồn cười, Chiến Thắng còn có khéo léo kết hợp giữa tấu hài và ca hát để hấp dẫn khán giả. Anh chia sẻ: “Trong một tiểu phẩm, đĩa hài, nếu từ đầu đến cuối chỉ nói không, sẽ bị đơn điệu. Khi làm đĩa riêng, tôi nghĩ ngay phải có phần hát để thay đổi không khí, hài và hát sẽ bổ trợ cho nhau, mỗi bên một nửa”.

Dù tha thiết muốn phục vụ cho đoàn Quốc phòng nhưng vì lịch đi diễn quá dày, bị chi phối, cuối cùng, Chiến Thắng buộc phải hy sinh. Hiện anh là nghệ sĩ tự do và rất đắt show đĩa Tết, đám cưới. Danh hài bảo, anh có một cái trời cho là đi diễn đám cưới được khán giả nhận xét rất hợp. Có ngày Chiến Thắng chạy tới 3 show. Đi làm nhiều nhưng không có nghĩa người nghệ sĩ này dễ dãi trong công việc. Bao giờ anh cũng hỏi xem đó là chương trình gì, làm như thế nào rồi mới đi. Chứ không phải cái gì cũng gật đầu.

Nói về việc chạy show đám cưới, Chiến Thắng bảo: “Tôi nghĩ đơn giản, mình không ăn cắp ăn trộm, đi diễn để mang lại niềm vui cho gia chủ trong ngày cưới. Nhiều người bảo, hôm nay anh mệt, anh không cần diễn cũng được, anh chỉ cần đến cho mọi người nhà em chụp ảnh cùng là vui rồi. Chỉ đơn giản thế thôi cũng là niềm hạnh phúc của mình rồi. Đôi khi không phải vì đồng tiền. Nhiều khi cái máu nghề nghiệp, cứ hai ngày không đi diễn là khó chịu lắm”.

Nếu là người theo dõi Chiến Thắng, sẽ không khó để nhận ra các nhân vật của anh luôn gần gũi với đời thường. Anh bảo, nhiều người thành danh thường hay kiêu hãnh, nhưng anh thì không vậy. Chiến Thắng xác định mình cũng là một người bình thường, đi lên từ nghèo khổ, từ gốc rơm gốc rạ nên vẫn mang những cái đó vào nghệ thuật. Danh hài tâm niệm, mình càng gần gũi với người dân bao nhiêu càng được yêu quý bấy nhiêu.

Thương con riêng của vợ như con đẻ

Vốn là người kín tiếng trong chuyện đời tư, lại không bao giờ nổ và đặc biệt không thích khoe khoang, Chiến Thắng khá e dè trước những câu hỏi liên quan tới gia đình. Anh cười bảo: “Trả lời xong nhiều khi báo chí viết, đọc lại cứ thấy ngại”. Dẫu vậy, Chiến Thắng vẫn trải lòng với người viết về cuộc sống vợ chồng. Anh bảo: “Thú thật, tôi cũng hai lần đò. Người vợ hai ngày xưa học cùng lớp cùng trường, lúc gặp lại hoàn cảnh giống nhau. Tôi có một con trai với người vợ đầu, năm nay chuẩn bị vào lớp 10 và một con gái 3 tuổi mới người vợ thứ hai. Vợ tôi hiện tại có hai con riêng. Khi báo chí hỏi, mình nhận tất cả con của vợ là con của mình, chúng nó cũng coi tôi như bố đẻ vậy”.

Nhắc tới chuyện đổ vỡ của cuộc hôn nhân đầu, Chiến Thắng bảo: “Làm người nghệ sĩ bắt buộc phải đi giao lưu với khán giả ở nhiều tầng lớp, thời gian dành cho gia đình không nhiều. Cuộc sống bao giờ cũng có hai mặt, được cái này mất cái khác. Mình cũng không thể ba đầu sau tay làm tất cả mọi cái được”.

Con trai đầu của Chiến Thắng hiện ở với mẹ. Cháu thiếu thốn tình cảm của bố từ lúc 10 tuổi nhưng được cái may là hai mẹ con ở gần ông bà nội nên ông bà cũng quán xuyến, quan tâm hơn.

“Cái may nhất là đến bây giờ, con vẫn nói với tôi là khi nào bố cho con dùng cái gì con mới dùng. Cháu rất ngoan. Nhiều khi hai bố con tôi như hai thằng thanh niên nói chuyện với nhau. Tôi cũng vẫn nói với cháu là khi nào con lớn rồi, con được như bố thì con thích cái gì con sẽ có, còn tuổi của con bây giờ chỉ có học thôi. Ngoài đi học, cháu về nhà ông bà hoặc về với mẹ chứ không đi chơi la cà”.

Trong hai đứa con, Chiến Thắng tâm sự, cô con gái 3 tuổi thừa hưởng nhiều nét tính cách của bố. “Mới ba tuổi mà ngồi xem phim cùng người giúp việc, cháu đã nói: ‘Cái đôi này gặp nhau rồi tí nữa thể nào cũng yêu nhau’. Hay như có lần, hàng xóm nhà có người làm nghề giáo viên, học sinh cấp ba tới nhà chơi nên khá ồn ào. Cháu bảo tôi: ‘Bố ơi, bố bảo bọn trẻ con nó về đi, làm ồn quá con không ngủ được’. Mình thì bé tí mà bảo bọn cấp 3 là trẻ con" – danh hài chia sẻ trong hạnh phúc về cô con gái nhỏ mà anh yêu thương nhất nhà.

Chiến Thắng: ‘Vợ hai trách tôi là chồng xã hội’
Con gái Chiến Thắng thừa hưởng nhiều nét tính cách của bố.

Nhắc tới lần tham gia Ơn giời, cậu đây rồi!, Chiến Thắng kể, con gái ngồi xem mà mếu. Cứ cảnh nào bố bị đánh là cháu khóc. Hay như hôm Cặp đôi hoàn hảo, khi hát với Dương Hoàng Yến, anh cầm tay nữ ca sĩ trẻ mà con gái cau có, ném đồ nọ đồ kia. Hôm sau, cháu bảo: “Bố không được yêu cô nào khác ngoài mẹ Tám (tên của vợ Chiến Thắng) của con nhé”. Ở nhà, cứ thấy cái bìa đĩa nào mà anh nhăn nhó là con gái xé hết, vứt vào thùng rác.

Trước câu hỏi, con gái tỏ rõ thái độ với bố như thế, còn bà xã thì sao, anh chia sẻ: “Vợ tôi làm công chức nên đôi khi hơi khô cứng, về nhà cô ấy vẫn quát tháo, chồng mà cảm tưởng như nhân viên. Nhiều khi nó là cái bệnh nghề nghiệp, tôi là diễn viên hài nên nhiều lúc cũng dễ bỏ qua. Cuộc sống phải biết dung hoà. Tôi rất đơn giản, không áp đặt, nặng nề. Có những cái mình chấp nhận, hy sinh để cuộc sống này vui vẻ hơn”.

Nhắc tới phận Kép Tư Bền trong chuyện đời của các nghệ sĩ, Chiến Thắng tâm sự: “Mỗi người một hoàn cảnh, cuộc sống không thể êm ả trôi mãi được. Cái quan trọng là có khéo léo để che giấu những nỗi buồn không. Còn nói thật sự tôi cũng có những nỗi buồn khổ riêng. Gia đình, bố mẹ, anh em, có nhiều điều tự nhiên nó đến với mình, nhưng đã xác định là một người nghệ sĩ hài, mình luôn luôn phải vui vẻ bởi để khán giả nhìn thấy những nỗi buồn đó cũng không phải là hay. Có thể ai đó đến khuyên bảo song thôi chứ người ta không thể giúp mình, không thể sống cuộc sống của mình. Nhiều lúc tôi tự bảo mình, thôi tội gì, phải vui vẻ lên để sống và vượt qua. Còn không phải lúc mình buồn thì phải bảo là tôi đang đau khổ lắm”.

Kết thúc buổi chuyện trò, danh hài chia sẻ, anh chỉ làm việc tới trước hôm tất niên bởi nghĩ cả năm đi làm, giờ còn mấy ngày Tết để quây quần, chia sẻ với gia đình.

“Cả tháng có khi ở nhà với vợ con được mấy ngày, đi suốt. Vợ bảo tôi là chồng xã hội, ăn cơm nhà vác tù và hàng tổng. Nhưng nghề làm dâu trăm họ nó thế. Có trả cát-xê cao cũng chỉ thế thôi, mình không giàu lên được vì một chút ấy nên không chạy show xuyên Tết”.

theo Zing.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.