Press Esc to close

Thông tinWorld
Chiêm ngưỡng thiết kế ban đầu của mô tô bay chiến đấu, vận tốc 240 km/h, mang được 4 quả tên lửa

Công nghệ hiện đại và ngày một tiên tiến là kéo theo sự phát triển của các loại vũ khí mới. Đầu năm nay ta đã được chứng kiến ván bay của anh Franky Zapata lập kỉ lục thế giới với quãng đường 2 km tại vận tốc 88 km/h và độ cao 27 mét. Từ hình ảnh đó, ta biết chắc chắn một phiên bản quân sự của thiết kế này sẽ sớm được ra mắt.

Và thế là thiết kế ban đầu của một cỗ máy như thế ra đời, sắp tới có thể quân đội Mỹ sẽ có được thêm mô tô bay chiến đấu. Có tên gọi Zaxon, chiếc mô tô này sử dụng công nghệ turbo phản lực để giữ độ cao trên không và một biệt đội mô tô bay như thế có thể được thả từ trên cao xuống từ một máy bay chuyên chở.

Zaxon chỉ có kích cỡ bằng một chiếc xe máy bình thường, phía trước là hai động cơ lớn và hai động cơ nhỏ được gắn phía sau, bình xăng sẽ được đặt bên trong xe, nơi mà các xe máy bình thường vẫn đặt động cơ. Chiếc xe bay này sẽ được trang bị 4 quả tên lửa và nó sẽ có thể đạt tới vận tốc 240 km/h.

Bên cạnh đó, nó cũng sẽ có hai thanh đáp như máy bay trực thăng, một bộ dù hạ cánh cho những nhiệm vụ mà phải thả xe từ độ cao vài trăm mét xuống. Để giúp cho người lính có thể hạ cánh được trong trời tối, Zaxon cũng được trang bị một hệ thống đèn hồng ngoại để hạ cánh trong đêm.

10 triệu USD cho một chiếc xe bay như vậy, một con số không nhỏ nhưng cũng không có gì lạ với một phương tiện chiến đấu. Nhưng một khi những cơ quan chế tạo vũ khí của chính phủ đưa vốn vào dự án như thế này để biến một tiểu đội mô tô bay chiến đấu thành sự thực, thì giá thành phương tiện này sẽ giảm đáng kể. Lúc đó, có lẽ chúng ta cũng sẽ có thể được chạm tay vào một chiếc xe mô tô bay sử dụng trong đời thường.

theo genk

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.